Apple Watch đạt 1 tỉ USD doanh thu trong một quý

23/07/2015 11:15 GMT+7

Nhà phát hành VTC Intecom có thể đã đóng góp hơn 175.000 USD vào doanh thu Apple Watch của Apple khi thông báo mua đến hơn 500 chiếc tặng nhân viên.

Apple Watch đạt 1 tỉ USD doanh thu trong một quý

(Ảnh: trang chủ Apple)

Hãng Apple vừa công bố báo cáo tài chính cho quý 3 năm tài chính 2015 (tháng 4 – tháng 6.2015 tính theo lịch thường). Trong báo cáo này, hãng cho biết doanh số iPhone đạt 47,5 triệu chiếc, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này đã khiến lợi nhuận của hãng đạt 10,7 tỉ USD, trên tổng doanh thu cả quý là 49,6 tỉ USD. Thông thường, thời điểm này là lúc Apple có doanh thu thấp nhất trong cả năm (nếu so sánh với các quý tài chính khác). Hãng thường đạt đỉnh doanh thu vào các quý 1 năm tài chính (cuối năm lịch thường, lúc các thế hệ iPhone mới được tung ra chính thức).

Có một thông tin khác rất đáng chú ý là báo cáo tài chính quý này của Apple lần đầu tiên ghi nhận doanh thu của sản phẩm Apple Watch, vừa được tung ra hồi tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, Apple không công bố công khai doanh thu thực của sản phẩm này, với lý do “chúng tôi không muốn cung cấp thông tin chính xác cho các đối thủ về sản phẩm mới này”, theo lời CEO Apple Tim Cook.

Apple Watch đạt 1 tỉ USD doanh thu trong một quý

(Ảnh: trang chủ Apple)

Doanh thu Apple Watch được gộp vào trong danh mục “các sản phẩm khác” của Apple, vốn bao gồm máy nghe nhạc iPod và các phụ kiện. Nhóm này có tổng doanh thu là 2,6 tỉ USD, tăng 952 triệu USD so với quý trước. Cùng với việc Apple khẳng định doanh thu từ iPod và các phụ kiện đang trên đà sụt giảm, có thể suy ra được con số tăng 952 triệu USD kia (và hơn thế nữa) là do Apple Watch đem lại (chỉ mới được bán ra trong quý vừa qua).

Thực tế, Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri khẳng định với hãng tin AP rằng doanh thu Apple Watch hơn hẳn con số 952 triệu USD. Như vậy, chiếc đồng hồ thông minh của Quả táo có thể đã đem về cho hãng đến 1 tỉ USD trong 3 tháng qua.

Apple Watch đạt 1 tỉ USD doanh thu trong một quý

(Ảnh: VTC Intecom)

Trong khi đó, tại Việt Nam, nhà phát hành VTC Intecom cũng thông báo “chơi sang” là đã mua hơn 500 chiếc đồng hồ Apple Watch để tặng các nhân viên của mình. Nếu thông tin này là chính xác hoàn toàn, cùng với giả định các sản phẩm đặt mua là phiên bản rẻ nhất (Apple Watch Sport 38mm, giá 350 USD), thì nhà phát hành game Đột Kích đã chi hơn 175.000 USD cho đơn hàng này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.