Binh Khí Phổ: Thông điệp một đằng, cốt truyện một nẻo

29/01/2018 08:31 GMT+7

Tung ra những slogan liên quan đến "kiếm hiệp Kim Dung", thế nhưng dường như cốt truyện trò chơi lại chẳng có liên hệ gì với các danh tác của nhà văn này...

Như Thanh Niên Game đã thông tin tới quý độc giả cùng cộng đồng game thủ trong bài viết trước, Binh Khí Phổ là game online nhập vai chiến đấu có đề tài võ hiệp do Kingsoft sản xuất, trò chơi được giới thiệu như là sản phẩm PC cuối cùng mà hãng game đình đám này phát triển, trước khi chuyển hoàn toàn việc sản xuất game sang nền tảng mobile. Binh Khí Phổ hiện đã được đưa về Việt Nam và chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới.

Bước vào thế giới trong game, người chơi sẽ được hóa thân vào một trong ba nhân vật Lăng Phong, Mộng Yên, Ỷ La. Mỗi nhân vật là một câu chuyện, một lai lịch nhưng họ đều có chung mục đích: Đi tìm Binh Khí Phổ - cuốn sách cất giữ thông tin về những bí kíp võ công vô địch thiên hạ được cất giấu trong những thần binh lợi khí và lấy đó làm căn bản phục hưng lại Võ Lâm Trung Nguyên. Binh Khí Phổ vẫn được thiết kế theo phong cách võ hiệp quen thuộc từ Kingsoft, người chơi sẽ được đắm chìm vào thế giới kiếm hiệp thuần chất từ tạo hình cho đến bối cảnh, đi kèm với đó là hệ thống tính năng phong phú, vũ khí đa dạng. Trò chơi cũng mang tới một phong cách cày cuốc, vượt phó bản và PK tương đối đa dạng, đúng chuẩn game PC.

Tuy vậy, Binh Khí Phổ lại đang khiến cộng đồng game thủ khá "đau đầu" vì cách quảng bá không ăn nhập và thiếu nhất quán của mình. Trong khi những thông điệp quảng bá trò chơi trên fanpage/trang chủ cũng như trong trailer đều khẳng định các slogan theo kiểu "Game kiếm hiệp chính tông trên PC", "Siêu phẩm Kiếm Hiệp Kim Dung 2018",... Thế nhưng phần cốt truyện của trò chơi được giới thiệu trên trang teaser trò chơi lại kể về thời kỳ nhà Đường cùng một tổ chức võ lâm mang tên Thiên Sách Phủ (nơi mà nhân vật chính từng gia nhập) - 2 thông tin chưa từng xuất hiện trong bất cứ bộ truyện nào của Kim Dung.

Trailer cốt truyện Kim Dung
Nhưng phần mô tả cốt truyện thì lại không ăn nhập

Thanh Niên Game xin được lược trích nguyên văn đoạn giới thiệu cốt truyện trò chơi trên teaser Binh Khí Phổ: "Cuối đời nhà Đường, giang sơn phiêu diêu, mưa gió phất phơ, giang hồ dậy sóng, cùng lúc gió nổi mây trôi, cả vùng đầy mùi máu tanh. Thiên Sách Phủ “Sói đông đô” từng cùng tiên đế nam chinh bắc phạt chinh phục giang hạ đại Đường, chỉ trong 1 đêm bị Vương Di Phong cao thủ bí ẩn Ác nhân cốc tiêu diệt quét sạch tông môn.Nhân vật chính vốn là đệ tử nhập môn của Thiên Sách Phủ, may mắn thoát chết trong thảm án diệt môn. Sư phụ lúc lâm chung giao trọng trách khôi phục Thiên Sách Phủ cho y, đồng thời tặng cho anh ta Binh khí phổ-bí bảo của Thiên Sách..."

Liệu đây có phải là một sản phẩm "chính tôn" Kim Dung như NPH vẫn giới thiệu ?

Hiện tại vẫn chưa rõ việc tung ra các thông điệp một đằng và giới thiệu cốt truyện một nẻo theo kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia" của Binh Khí Phổ là do "lỗi đánh máy" hay ý đồ PR từ nhà phát hành. Tuy nhiên đây rất có thể là kiểu làm truyền thông "dựa hơi" - dựa theo một thương hiệu nổi tiếng để tiến hành quảng bá cho sản phẩm game của mình dù nó không hề liên quan đến nhau - từng bị cộng đồng lên án rất nhiều. Có lẽ phải tới khi Binh Khí Phổ mở cửa, cộng đồng game thủ mới có thể biết chính xác trò chơi có phải là một sản phẩm dựa theo cốt truyện Kim Dung hay không...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.