Bless Online 'đập đi xây lại' để tránh án tử

21/07/2017 11:31 GMT+7

Sau việc đóng cửa máy chủ Nga và tạm ngưng việc phát hành ở Châu Âu/Bắc Mỹ, trò chơi sẽ buộc phải thay đổi để có thể tồn tại...

 Bless Online là MMORPG được phát triển bởi Neowiz Bless Studio dựa trên nền tảng Unreal Engine 3. Điểm mạnh của Bless Online là nền đồ họa chất lượng cao với bối cảnh theo phong cách Châu Âu thời Trung cổ. Hệ thống nhân vật và chủng tộc đa dạng cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua khi nhắc đến Bless Online. Tính năng tâm điểm của Bless Online là các trận quốc chiến giữa hai quốc gia Hieron và Union với số lượng người tham gia tối đa mỗi bên là 200.

Vào giữa tháng 4.2016, Neowiz Games đã công bố hoàn thành hợp đồng phát hành Bless Online tại thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ. Theo đó, Aeria Games sẽ chịu trách nhiệm phát hành Bless Online tại hai thị trường này. Tuy nhiên vào đầu tháng 6 vừa qua, Aeria Games đã quyết định "quất ngựa truy phong", rút lui khỏi hợp đồng phát hành trò chơi bất chấp mọi công đoạn đã chuẩn bị xong xuôi.

Trước đó, vào tháng 4.2017 vừa qua, Bless Online phiên bản Nga do 101XP phát hành cũng thông báo đóng cửa do không đạt được một số thỏa thuận với nhà phát triển, đồng thời trò chơi cũng không đạt được mục tiêu như kỳ vọng của hãng, do đó, đóng cửa là cách "giải thoát" cho cả đôi bên. Ngoài ra, ngay cả ở phiên bản quê nhà Hàn Quốc, Bless Online cũng cho thấy dấu hiệu xuống sức, khi mà gần đây trò chơi liên tục tiến hành gộp máy chủ vì không có người chơi.

Lý do chính dẫn tới việc game thủ không còn mặn mà với sản phẩm được coi là "bom tấn" này bởi trò chơi đang vướng phải các vấn đề như quá phụ thuộc vào trang bị, nhân vật phát triển quá chung chung, không tạo được dấu ấn riêng dù sở hữu dàn kỹ năng đồ sộ; hệ thống pet thừa lượng thiếu chất cũng như giao diện thiếu khoa học.

Chính vì những điều này, Neowiz đã buộc phải "đập đi xây lại" sản phẩm từng được tung hô là bom tấn này. Cụ thể, dự án Rebuild Bless Online sẽ tập trung vào 3 điểm chính là khắc phục các vấn đề tồn đọng, phá bỏ kết cấu hiện tại của trò chơi và xây dựng nền móng mới, tiếp tục phát triển các tính năng sẵn có.

Dự án này sẽ chính thức trình làng vào 25.7 dưới dạng thử nghiệm để xem xét tính khả thi, trong trường hợp mọi thứ ổn định, việc "đập đi xây lại" sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.