Chiêm ngưỡng đồ họa độc đáo, lối chơi ‘lạ” của War of Crown

27/04/2017 08:00 GMT+7

Được đánh giá là một trong những tựa game bom tấn của nhà phát hành Gamevil trong năm nay, War of Crown xuất hiện với một phong cách hoàn toàn khác biệt, độc đáo.

War of Crown là game mobile mang đậm nét Châu Âu, do Gamevil phát hành trên quy mô toàn cầu, hiện đang nhận được lượng người chơi đông đảo.

Đồ họa dễ thương, chân thực, chi tiết

Trải nghiệm War of Crown vào thời điểm ra mắt, Thanh Niên Game đặc biệt ấn tượng với đồ họa sản phẩm. Với cốt truyện mang đậm nét phương Tây, bối cảnh của War of Crown đưa người chơi vào giai đoạn chiến đấu bảo vệ con người trước sự xâm lăng của thế lực ác quỷ. Tuy nhiên, khác với lối xây dựng đồ họa thông thường, hình ảnh trong tựa game này mang đậm nét cổ kính, với nhiều tình tiết dược đơn giản hóa tối đa, như hệ thống map phụ bản, nhà cửa, ngoại cảnh,... Nhờ đó, game trở nên giản dị, hài hòa và cho cảm giác rất dễ chịu.

Đánh giá từ yếu tố ngoại cảnh, War of Crown xây dựng cảnh vật đa dạng, trải dài theo cốt truyện game, từ giai đoạn sơ khai cho tới những cuộc chiến quan trọng. Game thủ dễ nhận thấy, qua mỗi giai đoạn, ngoại cảnh của các map chiến đấu đều biến đổi, từ rừng, sa mạc cho tới đồng cỏ,...

Với hàng loạt những biến đổi hướng tới sự giản đơn, các lớp nhân vật trong game cũng được xây dựng theo phong cách hoạt hình, nhí nhảnh, nhưng vẫn giữ được khí chất khi bước vào các trận đánh. Đặc biệt hơn, game xây dựng hệ thống nhân vật theo đặc trưng vũ khí như cung, kiếm, trượng (đặc trưng của các sản phẩm phương Tây) nên chuyển động nhân vật cũng trở nên riêng biệt, thật hơn, từ việc sử dụng chiêu thức, chơ tới các đòn đánh thường, đều rất chi tiết.

Gameplay siêu...lạ

Có thể nói, War of Crown ra mắt như mang đến một luồng sinh khí hoàn toàn mới mẻ ở riêng các dòng game mobile chiến thuật như hiện nay. Cùng bố trí đội hình, cũng như sưu tập tướng, nhưng War of Crown khẳng định sự chuyên nghiệp trong sản phẩm thông qua mỗi trận đánh, thay vì quá lấn lượt bằng điểm lực chiến như nhiều sản phẩm game mobile hiện tại.

Gia nhập thế giớiWar of Crown, người chơi sẽ được tiếp cận ngay với thể loại chiến thuật giống như một bàn cờ người, với nhiều sự can thiệp đến từ yếu tố thuộc tính, kỹ năng, phong cách và đặc biệt là địa hình.

Lối chơi của War of Crown đòi hỏi người chơi phải tính toán thật kỹ mỗi vị tướng xuất chiến, ở từng khu vực riêng biệt, với hệ thống quái vật khác nhau. Bạn có thể lựa chọn team toàn cận chiến để giáp lá cà với kẻ địch yếu máu, hay cân nhắc chọn chống chịu cho những sát thương chủ lực tầm xa có thể thoải mái xả đạn.

Là sản phẩm đánh theo lượt, mỗi bước di chuyển của nhân vật được tính dựa theo số ô vuông mà nhân vật đó có thể di chuyển. Thông thường, lớp cận chiến thường có di chuyển xa hơn hệ bắn xa, tiếp cận rất nhanh mục tiêu. Ngược lại, các nhân vật có kỹ năng xa có thể giữ khoảng cách và bắn hạ mục tiêu mà không cần tiếp cận quá gần.

Đặc trưng map hình bàn cờ này buộc người chơi phải tư duy khá nhiều, từ mỗi bước di chuyển che chắn của tanker, hay việc “núp” bắn, giữ khoảng cách của lớp nhân vật tầm xa như Pháp Sư, Cung để tránh thiệt hại. Hơn thế nữa, khả năng di chuyển chịu ảnh hưởng rất nhiều từ vật cản, địa hình. Các lớp cận chiến sẽ không thể vượt qua những địa hình cao, gồ ghề.

 Thay vào đó, hệ Cung Thủ, Pháp Sư lại có thể trèo lên các mỏm đá, chướng ngại vật rất cao để xả đạn vào mục tiêu. Đặc trưng này của War of Crown buộc người chơi phải kỹ càng, quan sát và đưa ra đội hình hợp lý trong mỗi trận PK.

Ngoài nét riêng về lối chơi, War of Crown vẫn giữ nguyên nhiều tính năng quen thuộc của dòng game chiến thuật, như hệ thống thu thập, tìm kiếm tướng mới, tăng cường trang bị, phát triển kỹ năng riêng cho mỗi lớp nhân vật. Game có nhiều hoạt động phong phú như hệ thống Đấu Trường, PK, Guild, nhiệm vụ chính tuyến,... để người chơi thỏa sức tung hoành.

Đánh giá chung, game mobile War of Crown được của nhà phát hành Gamevil mang đến một lối chơi lạ, chưa xuất hiện nhiều ở các dòng game chiến thuật trong nước lẫn quốc tế. Game xây dựng hệ thống đồ họa khá giống với các tựa game đình đám như Ragnarok, theo phong cách cổ truyền, nhẹ nhàng. Sản phẩm hiện đang nhận được nhiều đóng góp tích cực từ phía cộng đồng, và lượng người chơi vẫn đang tăng vọt kể từ thời điểm ra mắt.

Điểm
 
Ưu Điểm
  • Gameplay độc đáo, tách biệt
  • Đồ họa dễ nhìn, gần gũi
  • Hoạt động game đa dạng, mới mẻ
  • Lớp nhân vật đa dạng
Nhược điểm
  • Tính năng cộng đồng cần được bổ sung thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.