Crossfire Legends: Cày thuê lộng hành, game thủ 'tiền mất tật mang'

27/12/2017 07:09 GMT+7

Tình trạng cày thuê trong Crossfire Legends đang diễn ra hết sức phức tạp với nhiều kiểu "cày": từ cày cấp, cày súng cho tới các huy hiệu, thiên phú,...

 Crossfire Legends là game mobile bắn súng góc nhìn thứ nhất (MMOFPS) được phát triển từ sự hợp tác của Tencent Games và SmileGate. Sau 3 năm nghiên cứu với hàng chục lần thử nghiệm nội bộ, trò chơi hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm mới nhất mà vẫn giữ được những nét đặc sắc đã tạo nên tên tuổi của phiên bản Crossfire (Đột Kích) gốc trên PC. Kể từ khi được VNG cho ra mắt vào tháng 4.2017, trò chơi đã luôn giữ được 1 vị trí nhất định trong top đầu các game mobile bắn súng tại Việt Nam.

"Cày thuê" là cách nhanh nhất để lên hạng

Tuy nhiên đi kèm với việc sở hữu một cộng đồng đông đảo, trò chơi cũng phải tiếp nhận đủ loại game thủ "thượng vàng hạ cám", trong số đó có không ít những kẻ chuyên lừa đảo, giả mạo, hacker, hoặc thậm chí là giới cày thuê. Trên thực tế, trong những ngày cuối năm với nhiều sự kiện hấp dẫn đang diễn ra, thì cũng là lúc đội ngũ cày thuê Crossfire Legends hoạt động mạnh mẽ, phá hoại tính cân bằng - công bằng của trò chơi.

Muôn vàn kiểu cày thuê

Hoạt động cày thuê trong Crossfire Legends vốn đã nhen nhóm từ những ngày trò chơi ra mắt và xuất phát từ "nhu cầu" của một bộ phận game thủ có tư tưởng "pay to win" hoặc đơn giản là lười chơi nhưng vẫn muốn sở hữu các vật phẩm/danh hiệu như các game thủ top đầu. Nhận thấy kiểu game thủ này có tiềm năng để khai thác, nhiều game thủ am hiểu về trò chơi (do chơi trước bản tiếng Trung) đã quyết định dấn thân vào cày thuê với những mức giá cả được thỏa thuận nhất định.

Hiện tại, trong Crossfire Legends tồn tại một số hạng mục cày thuê phổ biến nhất là cày cấp, cày súng/item (thông qua các phó bản khó hoàn thành), cày thiên phú,... Đây đều là những hạng mục mà các game thủ cần đầu tư thời gian chơi mới có thể kiếm được.

Từ cấp độ, vũ khí cho tới thiên phú đều được giới cày thuê tận dụng

Kết quả từ việc cày thuê "lên ngôi" chính là việc cho ra đời hàng loạt tài khoản cấp cao - đồ xịn - danh hiệu khủng nhưng chủ nhân thực sự lại là "gà", liên tục ăn hành trong các trận đấu, kéo theo các đồng đội xuống vũng lầy trong đấu hạng. Bên cạnh đó, nhiều game thủ cả tin và mong muốn được lên đời nhờ cày thuê, cũng đã phải trả giá đắng khi tài khoản bị chiếm đoạt/phá hoại, thậm chí bị phát hiện sử dụng hack/cheat và bị nhà phát hành khóa tài khoản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.