Crossfire Legends: Đột Kích trên bàn tay

17/04/2017 15:56 GMT+7

Ra mắt vào thời điểm mà cuộc cạnh tranh giữa các sản phẩm game bắn súng (FPS) đang lên tới đỉnh điểm, Crossfire Legends đã tạo được cho mình những điểm đặc biệt, ấn tượng riêng.

Crossfire Legends là game mobile thể loại FPS, do VNG phát hành tại Việt Nam. Sản phẩm ra mắt chính thức vào ngày 16.4.2017, và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Đáng chú ý, đây cũng là tựa game mobile thể loại bắn súng đầu tiên được VNG phát hành.

Tên sản phẩm: Crossfire Legends
Nhà phát hành: VNG
Thể loại: FPS
Ngày ra mắt: 16.4.2017
Trang chủ:  https://cfmobi.vn/ 

Đồ hoạ chất lượng, sắc nét

Được đánh giá là một trong những sản phẩm nổi bật của thể loại FPS, Crossfire Legends nhận được sự quan tâm rất lớn của game thủ, nhất là đối với một nhà phát hành chưa có nhiều sản phẩm FPS trên di động như VNG.

Tuy nhiên, ngay từ cái nhìn đầu tiên, Crossfire Legends đã lôi cuốn game thủ với đồ hoạ khá chất lượng, cùng nhiều điểm giống hệt tựa game online Đột Kích. Với nền tảng 3D, Crossfire Legends xây dựng hoạt cảnh hết sức sinh động và đa dạng. Từ hình ảnh những thành phố bị phá trụi bởi Titan, những con quái vật khổng lồ được thiết kế rất mạnh mẽ và man rợ, cho tới hình ảnh những nhân vật với khuôn mẫu chuẩn của Đột Kích.

Ở các thể loại đấu đội, hình ảnh các nhân vật đều có những tạo hình riêng, dễ phân biệt khi tiếp cận cũng như ở khoảng cách xa. Cùng với đó, nét riêng trong mỗi khẩu súng, đường đạn cũng được thiết kế riêng biệt.

Một điểm nhận dạng quen thuộc được xem là "giống hệt" với game online Đột Kích chính là map thi đấu Zombies. Tại đây, từ hình dáng những con Zombies, bộ chiêu thức, động tác sử dụng kỹ năng cho tới các Hunter trong game, đều rất chân thực.

Tuy nhiên, nếu điểm kỹ ở map nhiệm vụ, hình ảnh những con "quái zombies" lại không thực sự tạo được điểm nhấn, khi chúng được tạo hình khá nhạt, thiếu điểm nhấn.

Gameplay đa dạng

Xét về lối chơi, Crossfire Legends được phát triển trên nền tảng game online Đột Kích huyền thoại, nên khá nhiều tính năng được xây dựng giống hệt. Trong game, người chơi sẽ được làm quen dần với các chế độ thi đấu đơn, đấu đội, Zombies hay săn Boss,...

Tuy nhiên, Crossfire Legends mở ra một số sân chơi riêng, như hệ thống đấu Rank riêng biệt, hay khám phá cốt truyện với hệ thống nhiệm vụ và map đấu khá khó.

Vì có nhiều điểm tương đồng, người chơi rất dễ làm quen với Crossfire Legends thông qua hệ thống map và cơ chế chơi quen thuộc. Game vẫn giữ nguyên được địa hình của các map thi đấu như Tàu Chở Hàng, Hành Lang, Kim Tự Tháp hay Doanh Trại,...

Theo cơ chế điều khiển quen thuộc của dòng game FPS mobile, Crossfire Legends buộc người chơi phải sử dụng cả 2 tay khi chơi, với tay trái di chuyển và tay phải quay nòng súng. Đối với những người chơi mới, game thoải mái hai chế độ điều khiển: tự bắn (chỉ cần chĩa nòng vào mục tiêu, auto bắn) và điều khiển (người chơi chủ động).

Tuy nhiên, theo trải nghiệm của Thanh Niên Game, Crossfire Legends khá kỹ trong cơ chế bắn điều khiển, khi game tính toán chi tiết từ hướng nòng ngắm, độ giật của súng và vị trí ảnh hưởng. Sát thương được hiện ngay khi bắn nên người chơi có thể đo được độ mạnh, yếu của mỗi khẩu súng.

Ngoài ra, Crossfire Legends có số lượng súng khá đa dạng. Game sở hữu con số lên tới hàng trăm loại khác nhau, từ lục, M4A1, AK 47,...hay các thể loại nâng cấp sau này như sliver, gold,...

Đặc biệt, trong chế độ săn Boss, Crossfire Legends  tạo được điểm nhấn với hệ thống Boss đa dạng, và dường như còn pha chút "thần thoại" với những quái vật tưởng tượng như Phượng Hoàng,...

Nhìn chung, Crossfire Legends là game mobile FPS khá thành công của nhà phát hành VNG. Sản phẩm mang nhiều nét giống với tựa game online Đột Kích nên người chơi dễ làm quen, không bỡ ngỡ. Cùng với đó, Crossfire Legends cũng có một số nét riêng của dòng game mobile FPS, mang đến sự khác biệt cùng các chế độ chơi không đụng hàng.

Điểm
 
Ưu điểm
  • Đồ hoạ chất lượng
  • Gameplay quen thuộc, nhiều điểm tương đồng với Đột Kích
  • Chế độ thi đấu đa dạng, nhiều màn chơi lạ
Nhược điểm
  • Hình ảnh Zombie trong map nhiệm vụ chưa ấn tượng

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.