Đánh giá - Moonrise: Pokemon trên di động

11/04/2015 09:00 GMT+7

Undeadlabs, hãng game mới toanh cùng đứa con đầu lòng Moonrise, liệu sẽ tạo nên thành công hay sẽ sớm chìm vào quên lãng?

 

  • Phát hành: Kabam
  • Phát triển: Undeadlabs
  • Hệ điều hành: iOS
  • Thể loại: adventure, online game, RPG
  • Ngày phát hành: 8.4.2014

Đây là lần đầu tiên studio Undeadlabs cho ra mắt game di động đầu tiên của mình cùng với sự hợp tác của Kabam, một hãng không còn quá xa lạ đối với các game thủ.  Lấy cảm hứng từ huyền thoại Pokemon, Moonrise chắc chắn sẽ gây bất ngờ cho người chơi với nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên, Moonrise vẫn trở nên nổi bật bởi lối chơi đặc biệt của nó.

                                                               

Gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên khi Undeadlabs đã thật sự trau chuốt  để Moonrise trông rất đẹp mắt. Từ thiết kế nhân vật, Solari, các địa điểm hầm ngục hay thậm chí là thị trấn đều rất ấn tượng và sống động. Đặc biệt là các Warden di chuyển rất tự nhiên như một The Sims  đích thực. Chưa kể phần âm thanh cũng rất khớp với từng khung cảnh, và không lặp đi lặp lại nhiều lần khiến bạn phát ngán.

Chắc chắn bạn sẽ thích mê

Undeadlabs đã rất tâm lý khi cho người chơi được phép tạo hình Warden của riêng mình, tránh sự trùng lặp gây nhàm chán trong game. Bạn sẽ được phép thiết kế mặt, tóc và quần áo, giới tính y hệt như  game The Sims. Khuôn mặt của các Warden cũng được thiết kế rất thiện cảm và có hồn, nên chỉ với một chút kéo léo, Warden của bạn sẽ trở nên khác biệt và nổi bật. Thêm nữa, nếu bạn sở hữu vật phẩm đổi giới tính trong game, bạn cũng có thể thiết kế lại nhân vật của mình

 

 

 

Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một Warden – một người bình thường nhưng có những kĩ năng cần thiết để thu phục các Solari đang bên bờ suy thoái. Cứ nhiều năm một lần, sự kiện có tên là Moonrise sẽ xuất hiện. Bóng đen của nó sẽ bao trùm lên các Solari, biến những sinh vật hiền lành này trở nên hung dữ và hoang dại. Chúng liên tục tấn công con người và các làng mạc cho đến khi hiệu ứng Moonrise kết thúc. Nhiệm vụ của các Warden đó là bảo vệ thế giới cho đến khi Moonrise chấm dứt, nhưng không dừng ở đó, nhiệm vụ chính của bạn vẫn sẽ là trở thành một Warden xuất sắc nhất.

 

Tương tự như Pokemon, Moonrise được thiết kế với người huấn luyện- được gọi là Warden, và các Solari – có thể hiểu là các Pokemon trong phiên bản Moonrise. Người chơi cũng sẽ tìm thấy những điểm giống nhau đến bất ngờ ở màn mở đầu khi bạn cũng được phép chọn 2 trong 3 Solari khác nhau có thuộc tính Lửa, Nước và Lá. Tuy nhiên, khác với mục đích chính trong Pokemon, các Warden trong Moonrise phải chống lại sự suy thoái của các Solari, chiến đấu và thu phục chúng. Người chơi sẽ được phép lựa chọn hoặc thu phục Solari, nhưng mỗi trận đấu chỉ cho phép tối đa 5 Solari trong đội của bạn. Đồng thơi, các Warden có thể dễ dàng thách đấu nhau trong khu vực quán trọ bên trong thị trấn. 

Tùy theo từng đặc tính mà các Solari sẽ có từng tuyệt chiêu khác nhau, cũng như sức ảnh hưởng của từng con lên các Solari ở hệ khác. Chúng cũng được phân chia theo độ hiếm khi được đánh dấu sao, và sẽ tiến háo khi tới một level nhất định. Có 3 cấp để Solari của bạn tiến hóa, đồng thời bạn cũng có thể tăng cường sức mạnh của chúng. Các kĩ năng riêng cho từng Solari có thể được thu thập trong quá trình phiêu lưu hoặc mua trực tiếp từ shop. 

 

 

Mặc dù thuộc thể loại RPG nhưng Moonrise đã khôn khéo biến tấu  để có một cách chơi khác lạ hoàn toàn. Trong mỗi trận đấu, người chơi có thể triệu hồi 5 Solari, nhưng trò chơi chỉ cho phép tối đa 2 Solari xuất hiện cùng một lúc. Nhiều Solari là thế nhưng mục đích chính vẫn là tiêu diệt Warden đối phương bằng cách đánh trực tiếp vào các Warden hoặc tiêu diệt hết các Solari của họ. Warden của bạn sẽ có những chiêu thức tương tự của Solari, nhưng không đa dạng bằng. Tùy theo chủng lại mà các Solari có thể bảo vệ bạn hoặc không. Trong lúc chiến đấu, bạn có ra lệnh cho các Solari xuất nhiều kĩ năng cùng một lúc mà không cần đợi đến lượt đối phương. Rào cản duy nhất chính là thời gian hồi chiêu của mỗi Solari và Warden. 

Trong quá trình phiêu lưu, chắc chắn một điều là bạn sẽ phải đương đầu với rất nhiều Solari khác nhau đa dạng về chủng loại lẫn độ hiếm.  Trò chơi cũng chỉ cho phép sở hữu 60 Solari, nên sau mỗi trận đấu, bạn có thể chọn thả hoặc thu phục tùy ý. Có một lưu ý nho nhỏ, là sau mỗi lần bạn thu phục, thì nên thả chúng về hoang dã. Vì lúc này hệ thống sẽ thưởng rất nhiều điểm và vật phẩm cho hành động nhân đạo này.

Một vài điểm trừ đáng tiếc

Giống như hàng ngàn hãng game khác, Undeadlabs cũng có những thiếu sót trong quá trình tạo nên đứa con tinh thần của mình. Nổi bật nhất vẫn là thời gian tải lâu chưa từng thấy, và người chơi dễ dàng bị thoát game mà không báo trước.  Game cũng rất dễ bị đứng giữa chừng, gây không ích sự phiền toái cho game thủ đang trong quá trình gỉaỉ trí. Thêm nữa chính là phần biến tấu từ thể loại RPG, người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra đây là cuộc chiến giữa ai nhanh tay hơn ai, chứ không phải một cuộc chiến đấu cân não giữa việc lựa chọn các tuyệt chiêu cho chuẩn xác như dòng RPG thường mang lại. 

Lời kết

Tuy là game đầu tay trên các hệ di động nhưng Undeadlabs đã làm rất xuất sắc cùng với sự hỗ trợ không nhỏ của Kabam đã tạo nên một  Moonrise rất tuyệt vời, tuy có một vài hạt sạn nhỏ, nhưng cũng rất đáng để dành lời khen cho Undeadlabs. Tuy có khá giống Pokemon, nhưng chính những sự thêm thắt rất “lạ” đã giúp cho Moonrise trở nên nổi bật giữa hàng trăm tựa game có lối chơi tương tự khác. Cũng nên có một vài nhắc nhở cho Undeadlabs khi họ đã hứa hẹn Moonrise sẽ lên sóng vào năm 2015 trên Android, nhưng tính tới nay thì họ đã “trễ hẹn” đến vài tháng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.