Doanh thu từ game đứng đầu ngành công nghiệp giải trí Anh quốc năm 2015

28/01/2016 13:00 GMT+7

Trò chơi điện tử đã chiến thắng âm nhạc và phim ảnh một cách tuyệt đối tại Anh Quốc.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp game đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với những thành tựu vượt bậc. Chỉ trong một thời gian phát triển ngắn nhưng các nhà sản xuất đã mang tới hàng trăm nghìn tựa game lớn nhỏ khác nhau với chất lượng đồ họa và lối chơi ngày càng cải tiến.

Theo thống kê gần đây của Entertainment Retailers Association (ERA), chỉ trong năm 2015, ngành giải trí truyền thông (gồm game, âm nhạc và phim) đã mang về cho Anh Quốc hơn 6,1 tỷ Euro - một con số kỉ lục cao nhất từ trước đến nay mà bất kỳ quốc gia nào cũng mong muốn có được.


Doanh số đĩa nhạc tăng đến 65% so với cùng kì năm ngoái, nhưng vẫn chỉ chiếm 6% so với tổng số album các loại hình giải trí khác bán ra trên thị trường. Và điển hình ở đây nhất là loại hình giải trí trò chơi điện tử, thử làm bài so sánh nhỏ giữa "giọng ca bạc tỷ" Adele khi cô vừa ra mắt Album mới đây - gây nên một cơn sốt toàn cầu bởi doanh thu cao nhất mọi thời đại - với một sản phẩm game thường niên như FIFA 16 do EA phát hành.

Tuy FIFA 16 (2,5 triệu bản) có thua chút ít so với Adele 25 (2,6 triệu bản), nhưng nó đã cho thấy được sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp game là như thế nào.

FIFA 16 chỉ kém cạnh 100,000 bản so với "25" của Adele (Ảnh: Internet)

Theo ERA, trò chơi điện tử đã mang về hơn 2.8 tỷ Euro, cao hơn gần gấp 3 lần so với doanh thu mang về từ ngành giải trí âm nhạc chỉ với 1 tỷ Euro. Tuy nhiên, đó chỉ mới là số liệu thống kê được cung cấp bởi GfK Char-Track. Còn với PlayStation Network, Xbox Live, Nintendo eShop và cả Steam, họ đều không chia sẻ những con số bán ra và doanh thu thực tế của mình đạt được trong năm vừa qua khiến thống kê có phần thiếu sót đi rất nhiều.

Do đó, nếu cộng lại tất cả, chúng ta sẽ được một con số doanh thu khổng lồ từ ngành công nghiệp game mang lại.

Theo ERA, những game đã góp phần mang về doanh thu khủng cho thị trường Anh Quốc không thể không kể đến: FIFA 16, Call of Duty: Black Ops 3, Fallout 4, v.v. Riêng chỉ với GTA V - Tựa game ra mắt từ năm 2013 đã có doanh thu tốt hơn cả những bộ phim đình đám như Fifty Shades of Grey hay Avengers: Age of Ultron. Thế mới biết, ngành công nghiệp game đang phát triển mạnh mẽ và có sức hút như thế nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.