Dota 2: Đánh giá sơ về meta The International 2019 sau khi Vòng Bảng kết thúc

Việt Thông
Việt Thông
20/08/2019 11:26 GMT+7

Trong đó, có thể kể đến Elder Titan và Shadow Demon đang rất được ưa chuộng trong vị trí support 5.

Game Profile
Dota 2
Sau 4 ngày thi đấu, giai đoạn vòng bảng của The International 2019 đã kết thúc. Đã có 2 đội tuyển bị loại đó là Chaos Esports Club và Ninjas in Pyjamas. Và trong giai đoạn diễn ra vòng loại của giải đấu quan trọng nhất trong năm của bộ môn Dota 2, sau đây là một số điều rút ra được từ meta của TI9.
Elder Titan và Shadow Demon là vua 'support 5'
Hiện tại Elder Titan và Shadow Demon là 2 vị tướng được chọn nhiều nhất trong giải đấu lần này với lần lượt 54 và 51 lượt chọn. Cả 2 đều sở hữu tỉ lệ thắng khá ấn tượng là 56% và thường được ưu tiên chọn đầu tiên trong giai đoạn cấm và chọn.
Cơ bản, cả 2 vị tướng này đều có chiêu thức kiểm soát tầm nhìn khá tốt. Nhờ vậy tạo điều kiện cho đồng đội có thêm thông tin trước khi tham gia giao tranh. Ngoài ra lượng sát thương gây nên bởi 2 vị tướng này cũng hoạt động khá tốt đối với nhiều đội hình khác nhau. 
Elder Titan thiên về xu hướng tấn công với chiêu cuối 'zone' khá tốt từ Earth Splitter. Còn Shadow Demon thì lại thiên về phòng thủ với chiêu Demonic Purge và Disruption, với khả năng tạm thời khiến đối thủ hoặc đồng đội biến mất. Thêm vào đó, cả 2 vị tướng này cũng đều cực kỳ mạnh kể cả khi không có bất kỳ trang bị nào cả.
Mirana là một thế lực
Được chọn 33 trận, 64% tỉ lệ thắng và có KDA cao nhất vòng bảng với chỉ số 8,47. Nếu các bạn thắc mắc đây là những chỉ số khủng khiếp của ai thì đó chính là Mirana.
Dù không được chọn nhiều như 2 vị tướng hỗ trợ kể trên, thế nhưng Miranda sở hữu chỉ số KDA lẫn tỉ lệ thắng khủng khiếp. Điều này có lẽ đến từ khả năng hạ gục cực tốt của cô khi được kết hợp với chiêu nhảy 3 lần mà chẳng tốn bao nhiêu mana cũng là một điểm cộng. Thông thường các đội đều sử dụng vị tướng này với vị trí roamer hoặc sau đó có thể trở thành tướng core trong đội.
Mirana được sử dụng khá đa dạng khi chơi được ở cả 4 vị trí với 2 cách lên trang bị. Đầu tiên đó chính là rush lên trang bị Aghanim’s Scepter đầu tiên, giúp cô ta có thể đẩy lính khá nhanh để rút đi một cách nhanh chóng. Và cách lên đồ thứ 2 là lên những món trang bị aura để hỗ trợ cho đồng đội như Mekansm. Nhờ đó, Mirana vẫn có thể tận dụng được khả năng stun từ xa với Sacred Arrow và mở giao tranh, hoặc chạy trốn, bằng Moonlight Shadow.
Storm Spirit trở lại đấu trường chuyên nghiệp
TI9 cũng là thời kỳ hoàng kim của Storm Spirit đường giữa. Với 20 lần chọn và tỉ lệ thắng là 65%, hắn ta giờ đây đang được các đội tuyển ưu ái hơn bao giờ hết.
Thông thường, Storm Spirit được sử dụng vì khả năng cực mạnh trong giai đoạn cuối trận. Tuy nhiên khoảng thời gian đầu trận hắn ta lại rất yếu đuối và cực kỳ dễ bị hóa giải. Vậy thì tại sao hắn ta lại đột nhiên được tin dùng trong khoảng thời gian gần đây?
Hầu hết các đội đều khá ưa chuộng những tướng có khả năng khống chế cứng hoặc đẩy trụ tốt. Những tướng như Tiny, Kunkka và Broodmother đều được chọn khá nhiều trong những trận đấu gần đây. Dù rằng Storm Spirit đi đường không lại Windranger hay Queen of Pain, nhưng khi đối mặt với những cái tên kể trên thì hắn ta đều có thể farm trên cơ với Static Remnants.
Một khi đạt được cấp 6, hắn ta trở thành một cỗ máy đi gank hoàn hảo khi roaming liên tục. Với việc Electric Vortex không còn làm chậm tốc độ đánh và tốc độ di chuyển, nó đã khiến người chơi tích Overload tốt hơn để có thể hạ gục đối thủ. Thế nên Storm Spirit vẫn là một trong những vị tướng có khả năng gank cực tốt trong thời gian đầu trận, chưa kể khả năng gánh đội rất tốt trong thời điểm cuối trận đã khiến các đội ưa chuộng hắn ta hơn bao giờ hết tại giải đấu TI9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.