Huấn Long VNG: Bí quyết chọn đội hình 'đánh đâu thắng đó'

25/01/2018 13:35 GMT+7

Nếu chọn đội hình một cách khoa học, các Chúa Công có thể đánh bại những người chơi có lực chiến cao hơn một cách dễ dàng.

Với một sản phẩm đấu tướng chiến thuật thiên biến vạn hóa như Huấn Long VNG, sẽ không có chuyện mạnh được yếu thua, cho dù bạn mạnh đến đâu, nhưng nếu gặp phải khắc chế thì vẫn sẽ đại bại nhanh chóng. Yếu quyết dụng binh trong trò chơi chính là thấu hiểu sự tương khắc giữa các binh chủng trong game, kích hoạt tối đa hệ thống duyên phận cũng như sắp xếp vị trí hợp lý giữa các danh tướng và Thần Long.

Sắp xếp hài hòa giữa các binh chủng

Ở phiên bản hiện tại, Huấn Long VNG có quy luật tương khắc binh đao khá khoa học, tương tự như trong những cuốn binh pháp nổi tiếng: Kỵ khắc Cung, Cung khắc Đao, Đao khắc Kỵ. Chính vì lẽ đó, game thủ sẽ không thể xây dựng một đội hình theo kiểu toàn Cung, toàn Kỵ hoặc toàn Đao, bởi rất dễ bị khắc chế và lộ ra nhiều điểm yếu.

Sắp xếp hài hòa giữa các binh chủng

Do đó, việc hài hòa giữa số lượng các đạo binh là rất quan trọng, điều này sẽ giúp các game thủ gần như không bị khắc chế hoàn toàn trong bất cứ trận đấu nào.

Sử dụng tướng buff trong đội hình

Bất kể cách sắp xếp các đạo binh trong game ra sao, các game thủ vẫn luôn nên dành tối thiểu một vị trí cho những tướng buff trong đội hình của mình. Ở những cấp đột phá cao và sau khi nâng cấp thiên mệnh, tướng buff hoàn toàn có thể giúp cả đội lật kèo trước đối thủ, lượng buff máu của những vị tướng như Hoa Đà hoàn toàn có thể “ăn đứt” Tổ Long (rồng buff máu) vì có thể buff liên tục.

Đừng đùa với Thần Y!

Chọn các cặp tướng có duyên phận đặc biệt

Hệ thống Duyên Phận trong Huấn Long VNG vốn đã tương đối đa dạng, người chơi có thể chọn đội hình theo kiểu kết hợp nhiều quốc gia mà vẫn đạt được hiệu quả tối đa, không nhất thiết phải theo Ngụy – Thục hay Ngô mà vẫn có thể tối đa hóa lực chiến. Tuy nhiên cách tốt nhất trong quá trình chọn đội hình vẫn là chọn các cặp tướng có Duyên Phận đặc biệt để kích hoạt các tiềm lực lớn nhất.

Duyên phận đặc biệt sẽ cho ra các cặp tướng kết hợp bá đạo

Duyên Phận đặc biệt của các cặp tướng sẽ kích phát tiềm lực vô cùng kinh khủng, 2 tướng cùng ra trận sẽ kích hoạt các loại đột phá có chỉ số gần như gấp đôi. Các cặp tướng kết hợp cùng nhau vô cùng tốt có thể kể đến như Tôn Kiên + Chu Du (tanker + khống chế và sát thương), Lưu Bị + Triệu Vân (tanker + buff và sát thương), Điêu Thuyền + Hoa Đà (khống chế + hồi máu).

Sử dụng 2 - 4 tướng Đỏ

Nếu sở hữu một đội hình toàn các tướng đỏ đương nhiên là vô cùng mạnh mẽ, tuy nhiên mức độ đầu tư sẽ vô cùng lớn về cả tài chính lẫn thời gian, bởi để hợp thành 1 tướng Đỏ bất kỳ, game thủ sẽ cần “cày” đủ 150 mảnh tướng, trong khi đó con số này với tướng Cam chỉ là 80 – tiết kiệm được một nửa sức lực và thời gian kiếm mảnh. Chưa kể đến việc xác suất đi Tỉ thí ra mảnh Cam luôn là 100%, còn xác suất ra mảnh Đỏ lại dưới 100% (không phải ván đấu nào cũng rơi mảnh Đỏ).

Không nên 'tham' quá nhiều tướng Đỏ

Chính vì vậy trong quá trình chơi, rất có thể các tướng Đỏ sẽ không thể nâng cấp kịp theo cấp độ của game thủ, do vậy nếu trong đội hình có quá nhiều tướng Đỏ có thể gây ra “thọt” lực chiến so với đội hình chỉ sử dụng từ 2 – 4 tướng Đỏ.

Sắp xếp thứ tự Rồng

Việc sắp xếp thứ tự Rồng trong chiến đấu cũng vô cùng quan trọng trong chiến đấu. Theo các Chúa Công top đầu ở các máy chủ, game thủ chỉ nên sử dụng 3 loại Rồng trong 1 trận đấu, bởi trận đấu luôn bị hạn chế thời gian 2 phút, do đó một số Rồng không thực sự hữu ích (chỉ để tăng lực chiến). 3 loại Rồng hiện tại được sử dụng nhiều nhất là Điện Long – Hỏa Long và Tổ Long.

3 Rồng là đủ cho một trận đánh

Thứ tự sắp xếp Rồng trong PvP (Thái Thú, Hoàng Thành Chiến,…) thường là Điện Long (xóa Nộ, không cho đối thủ ra skill trước) – Hỏa Long (gây damage, xóa buff) và Tổ Long (hồi phục) và trong PvE là Hỏa Long – Điện Long – Tổ Long.

Nhìn chung, trên đây chỉ là những yếu quyết cơ bản để xây dựng một đội hình đơn giản mà vẫn đạt hiệu quả cao trong các trận đấu. Các Chúa Công sẽ cần chinh chiến nhiều hơn để thực sự tìm ra con đường Đế Vương của riêng mình trong Huấn Long VNG.

Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin về Huấn Long VNG tại:

Trang chủ: http://huanlong.360game.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/HuanLongVNG/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.