Kiếm Vũ Mobi VNG - Sản phẩm võ hiệp đầy phá cách

Được đưa về Việt Nam trong bối cảnh ‘người tiền nhiệm’ Kiếm Vũ Web đã có rất nhiều thành công, tuy nhiên Kiếm Vũ Mobi VNG còn hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ ở phía trước…

Bối cảnh chuyển thể vô cùng quen thuộc

Kiếm Vũ Mobi VNG - cũng như người tiền nhiệm Kiếm Vũ Web - được xây dựng trên nội dung của bộ phim đình đám Kiếm Vũ Giang Hồ của đạo diễn Ngô Vũ Sâm (công chiếu năm 2011). Câu chuyện nói về cuộc sống sau khi “rửa tay gác kiếm” của một nữ sát thủ có tên Tằng Tịnh. Sau khi quy ấn giang hồ, Tằng Tịnh có một cuộc sống yên ả như mọi người dân bình thường khác ở kinh thành.

Thế nhưng "quá khứ không ngủ yên"... Những đồng môn xưa kia của Tằng Tịnh – tổ chức sát thủ Huyền Vũ Thạch khét tiếng nhất giang hồ - đã lần ra tung tích của cô. Chúng không từ thủ đoạn máu lạnh nào để cướp đi hài cốt của Đạt Ma Sư Tổ mà Tằng Tịnh đang bảo vệ, thứ sẽ đem lại sức mạnh vô song cho người chiếm được. Tằng Tịnh bị cuốn vào cuộc chiến chống lại các siêu sát thủ, bảo vệ báu vật vô giá cũng như người chồng thư sinh hiền lành.

Câu chuyện này cũng được tái hiện nguyên bản và khá thành công trong Kiếm Vũ Mobi VNG, bên cạnh đó còn xen thêm chút yếu tố nhuốm màu tiên hiệp, khiến cho sản phẩm này không chỉ đơn thuần là chuyển thể hay kế thừa các chi tiết từ phiên bản webgame, mà còn là một Kiếm Vũ hoàn toàn mới trên di động, đủ sức để tách mình ra khỏi cái bóng của "người tiền nhiệm" Kiếm Vũ Web.

Giang hồ dậy sóng

Lấy bối cảnh cùng cốt truyện từ bộ phim võ hiệp đình đám, tuy nhiên Kiếm Vũ Mobi VNG không hề trói buộc mình trong phạm vi giới hạn của thể loại kiếm hiệp/võ hiệp, mà còn hòa mình vào dòng chảy thời đại, khi thêm thắt rất nhiều yếu tố huyền ảo, mang màu sắc linh cảnh – tiên hiệp. Điều này đã tạo ra một phiên bản vừa quen thuộc vừa mới lạ của khái niệm “giang hồ” trong trò chơi.

Một trong những điểm đáng chú ý của Kiếm Vũ Mobi VNG nằm ở nhịp độ gameplay dồn dập, mạnh mẽ. Ngay từ giai đoạn tân thủ nhân vật đã được cung cấp những khả năng “ác chiến”, trước khi bị đẩy vào các trường đoạn chiến đấu mãnh liệt. Tốc độ thăng cấp trong game có thể coi là chậm khi so sánh với các sản phẩm nhập vai cùng thể loại, nhưng vẫn đủ nhanh để game thủ cảm thấy hào hứng với việc lên cấp, tăng tiến sức mạnh.

Là một sản phẩm 2,5D nhưng Kiếm Vũ Mobi VNG có thể ăn đứt nhiều sản phẩm 3D khác với nền đồ họa cực kỳ chất lượng. Trò chơi vẫn sử dụng góc nhìn thứ 3 từ trên xuống khá quen thuộc, khiến cho game thủ dễ dàng quan sát xung quanh và truyền tải được sức nặng trong những pha ra đòn càn quét của nhân vật chính. Nhà làm game cũng nhờ đó mà mạnh tay trong việc đẩy cao số lượng quái xuất hiện cùng lúc trên bản đồ, chưa nói đến kích cỡ khá “khủng” của Boss khi xuất hiện trong các khu vực chiến đấu.

Sống trong giang hồ, thân bất do kỷ!

Ngoài ra, không thể không nhắc đến sự đầu tư lồng tiếng Việt cực kỳ công phu từ nhà phát hành VNG cùng nền nhạc vô cùng sống động, thậm chí ngay cả những khoảnh khắc tung chiêu của nhân vật nghe cũng rất “đã tai”. Hiển nhiên, các game thủ tham gia trải nghiệm trò chơi cũng sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khi lắng nghe những thanh âm của việc đập đồ, thăng cấp,…

Nhiều bất ngờ ở phía trước

Với những gì đã thể hiện trong phiên bản thử nghiệm nội bộ, Kiếm Vũ Mobi VNG chứng tỏ được tiềm năng của mình bởi chất “lạ”, hiện đại và thoát ly thành công khỏi những bối cảnh quen đến mức “nhờn mặt” của thể loại kiếm hiệp. Không quá lời khi cho rằng, trò chơi đang tạo dựng được những bản sắc rất riêng biệt, yếu tố mà nhiều tựa game đang vận hành tại thị trường Việt vốn rất thiếu thốn.

Đặc biệt, trong phiên bản chính thức sắp ra mắt tới đây, Kiếm Vũ Mobi VNG sẽ cho ra mắt hệ thống chiến trường rực lửa mang tên Giang Hồ Chiến. Đây chính là thiên đường dành cho các cao thủ võ lâm ưa thích tranh đoạt danh hiệu hoặc đơn thuần chỉ là thỏa mãn thú vui PK, đồ sát anh hùng thiên hạ. Được biết, quy mô của Giang Hồ Chiến đủ để tạo ra các chiến trường PK 100 vs 100 khiến võ lâm dậy sóng, tạo thành những cuộc huyết vũ tinh phong chốn giang hồ…

Kiếm Vũ Mobi VNG vẫn áp dụng lối chơi thuần nhập vai theo hướng truyền thống, tuy nhiên sự đa dạng của trò chơi sẽ đến khi các game thủ vượt qua giai đoạn tân thủ, từ đây, hàng loạt tính năng mới được mở ra, người chơi có thể thoải mái lựa chọn con đường riêng để phát triển tiềm năng nhân vật. Và cũng phải nhắc thêm rằng phiên bản hiện tại mà chúng tôi trải nghiệm chỉ là bản thử nghiệm, do đó chắc chắn sẽ còn rất nhiều bất ngờ mới lạ chờ đợi game thủ khi phiên bản chính thức của Kiếm Vũ Mobi VNG ra mắt tại Việt Nam.

Quý độc giả cùng cộng đồng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin về Kiếm Vũ Mobi VNG tại:
Báo Thanh Niên, GameLandvn.com, Motgame.vn và một số game thủ kỳ cựu trải nghiệm Kiếm Vũ Mobi VNG

Một vài hình ảnh Thanh Niên Game đã ghi lại trong quá trình trải nghiệm:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.