KM780 RGB: 'Tắc kè bông' dành cho game thủ cá tính

Tôn Bảo
Tôn Bảo
22/02/2017 17:00 GMT+7

Sản phẩm có mức giá 3.6 triệu đồng với thiết kế mạnh mẽ, chất liệu cứng cáp sẽ là vũ khí phù hợp cho những game thủ muốn thể hiện cá tính của mình không chỉ trên game mà còn ngoài đời thực. Sản phẩm còn được trang bị khá nhiều tính năng thú vị. G.Skill Ripjaws KM780 RGB hứa hẹn sẽ là lựa chọn đáng giá cho dù là người dùng muốn nâng cấp hay mua mới.

Xem G.Skill Ripjaws KM780 RGB trình diễn hiệu ứng ánh sáng (Nguồn: G.Skill)

Thiết kế và tính năng

Từ màu sắc cho đến các đường nét trong thiết kế, KM780 RGB có một vẻ ngoài khá ngầu. Thoáng nhìn, bàn phím đem lại cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ với khung sườn bằng hợp kim nhôm. Bàn phím được trang bị đế nghỉ tay rời. Về kích thước tổng thể, do có thêm dãy phím macro phụ bên trái, bàn phím có chiều dài nhỉnh hơn hầu hết các sản phẩm cơ hiện nay trên thị trường.

G.Skill Ripjaws KM780 RGB

G.Skill Ripjaws KM780 RGB

Bề mặt của KM780 RGB khá rộng rãi, nên G.Skill đã bố trí rất nhiều phím rời cho các nhu cầu từ chơi game đến giải trí. Bên cạnh bộ 6 phím macro riêng như đã nói ở trên, sản phẩm còn được trang bị các phím giải trí, và bộ điều khiển âm lượng riêng. Điểm thú vị ở bộ điều khiển âm lượng của bàn phím là hãng trang bị thêm một thanh cuộn nếu người dùng muốn chỉnh nhanh (thay vì phải nhấn giữ các nút tăng/giảm âm lượng như thông thường). Ở cạnh trên của KM780 RGB là các cổng kết nối tai nghe, micro và 1 cổng USB.

G.Skill Ripjaws KM780 RGB

G.Skill Ripjaws KM780 RGB

Các phím bấm của KM780 RGB được trang bị khá nhiều tính năng. Điểm nhấn chính của sản phẩm vẫn là các đèn RGB trên từng phím. Người dùng có thể thay đổi theo nhiều hiệu ứng chuyển động khác nhau. Đơn cử có thể kể đến một số chế độ như chớp nháy, lượn sóng, sáng đèn ở phím được bấm... Thiết kế nút bấm khá tốt, giúp ánh sáng trở nên huyền ảo hơn trong đêm tối. Về cơ bản, ánh đèn LED chiếu qua các phím bấm của sản phẩm đem lại cảm giác như các đèn Neon.

G.Skill Ripjaws KM780 RGB

Đặc biệt, G.Skill đã trang bị cho KM780 RGB một bộ phím phụ dành cho các nút A, S, D, Q, W, E, với thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các phím còn lại, dành cho những người dùng là các game thủ hạng nặng có thể thay đổi tùy theo tựa game mà họ đang chơi.

Hiệu năng và phần mềm

Sản phẩm được thử nghiệm sử dụng switch Blue, đem lại trải nghiệm game khá tốt, đặc biệt là những game thủ thích các tựa game hành động. Độ phản hồi của bàn phím tương đối ổn, phù hợp cho nhu cầu làm việc cả ngày. Tuy nhiên, một số người có thể sẽ cảm thấy các phím bấm hơi nhẹ. KM780 RGB được trang bị bộ phím chống ghost giúp loại bỏ các hiện tượng bị kẹt phím khi chơi những game đòi hỏi tốc độ bấm phím nhanh. Các phím bấm có thể chịu được 50 triệu lần bấm.

G.Skill Ripjaws KM780 RGB

Phần mềm đi kèm của G.Skill cho phép bạn tùy biến ánh sáng và các tính năng của từng phím, có thể được xếp vào loại khá. Phần mềm hoạt động ở tốc độ vừa phải, không bị đóng băng khi lưu trữ thiết lập vào bộ nhớ bàn phím. Tất cả các nhu cầu có thể được tùy biến thông qua các tab, mặc dù để làm quen hoàn toàn với phần mềm, người dùng có thể sẽ phải tốn chút ít thời gian. Ví dụ, để tìm cách chuyển đổi các bộ hiệu ứng có sẵn cho đèn là khá khó khăn, nhưng ngược lại, việc tìm nơi để tùy biến các hiệu ứng đó lại khá dễ dàng. Các nút macro cũng hơi khó sử dụng, do các tính năng cho từng nút bấm và menu không được thiết kế rõ ràng lắm – ít nhất là đối với những người lần đầu sử dụng.

Kết

G.Skill Ripjaws KM780 RGB được thiết kế cứng cáp và trải nghiệm game hay soạn thảo đem lại cảm giác tốt, có khả năng tùy biến ánh sáng, các nút điều chỉnh phần mềm giải trí rời sẽ là lựa chọn đáng để quan tâm dành cho các sản phẩm thuộc phân khúc 3,5 đến 4 triệu đồng. Sản phẩm tương đối lớn và có thể thiết kế sẽ không lòng của nhiều người.

G.Skill Ripjaws KM780 RGB

G.Skill Ripjaws KM780 RGB

  • Ưu điểm: Hợp kim nhôm cứng cáp; các phím bấm và đèn LED có thể được tùy biến thoải mái; sử dụng switch Cherry MX; phím macro riêng; các nút điều chỉnh media riêng và có cổng cắm tai nghe, USB.
  • Nhược điểm: Kích thước hơi lớn; kiểu dáng có thể sẽ không phù hợp với nhiều người dùng khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.