LMHT: Gragas và Jarvan sẽ trở lại vị trí đi rừng và càng lợi hại hơn xưa

25/06/2018 08:42 GMT+7

Dù việc chỉnh sửa sức mạnh của 2 vị tướng này trông chẳng 'thấm' vào đâu trong phiên bản 8.13 sắp tới, nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng farm của họ.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Trước đây, Gragas và Jarvan là một trong những vị tướng đi rừng được rất nhiều người ưa chuộng nhờ vào khả năng cơ động và sở hữu những chiêu thức khống chế rất khó chịu. Tuy nhiên kể từ khi phiên bản Tiền Mùa Giải 2018 của Liên Minh Huyền Thoại ra mắt cho đến nay thì họ lại dần trở nên thất thế trước những vị tướng đỡ đòn khác như Olaf, Sejuani, Zac và Skarner.

Và sau khi cảm thấy 2 vị tướng kể trên đã bị vắng bóng trong vị trí đi rừng khá lâu, Riot Games quyết định sẽ tăng nhẹ sức mạnh cho họ trong phiên bản 8.13 chuẩn bị ra mắt trong vài ngày tới. Dù rằng đợt chỉnh sửa này không ấn tượng cho lắm, thế nhưng với bộ kĩ năng khống chế ấn tượng có sẵn thì Gragas và Jarvan IV hoàn toàn có thể cạnh tranh với những vị tướng khác trong vị trí đi rừng.

Đầu tiên, Jarvan IV là người được tăng sức mạnh ấn tượng nhất. Theo đó, chiêu Hoàng Kì Demacia (E) được giảm thời gian hồi chiêu từ 13 - 11 giây xuống còn 11 giây dành cho mọi cấp độ. Thêm vào đó, lượng sát thương của kĩ năng này cũng được tăng thêm từ 60/105/150/195/240 lên tới 80/120/160/200/240.

Dù chỉ tăng thêm 20 sát thương trong cấp độ đầu tiên và giảm dần khi chiêu thức tăng dần, thế nhưng nó cũng đủ để giúp người chơi dọn các bãi lính rừng nhanh chóng. Cộng thêm đó, việc giảm thời gian hồi chiêu cũng giúp Biểu Tượng Của Demacia có thể sử dụng chiêu thức này thường xuyên hơn trong thời gian đầu trận mà không cần chờ tới cấp độ tối đa. Đặc biệt khi hoàn thành trang bị đi rừng là Gươm Truy Tung hoặc Đao Đụng Độ thì khả năng farm của Jarvan IV được tăng lên cực kì nhanh chóng, từ đó có thêm thời gian để đi gank các đường khác.

Trong khi đó đối với Gragas, dù chỉ được giảm thời gian hồi chiêu của 1 kĩ năng duy nhất nhưng nó cũng có tác dụng tăng tốc khả năng đi rừng của Gã Bợm Rượu này lên khá nhiều. Theo đó, chiêu Say Quá Hóa Cuồng (W) được giảm thời gian hồi chiêu từ 8/7/6/5/4 xuống còn 5 giây tại mọi cấp độ. Nên nhớ rằng trong khoảng thời gian đầu trận, W sở hữu lượng sát thương cao nhất so với các chiêu còn lại.

Và cũng tương tự như Jarvan IV, chiêu thức này còn có hiệu ứng phụ khác không kém phần quan trọng đó chính là giảm sát thương nhận vào từ 10-18% (tùy theo cấp). Nên việc sử dụng chiêu thức này thường xuyên giúp Gragas trở nên ‘trâu bò’ hơn rất nhiều so với trước đây.

Trông bề ngoài, việc tăng sức mạnh của Gragas và Jarvan IV trông có vẻ chẳng thấm tháp vào đâu. Thế nhưng như đã giải thích ở trên, những tiện ích này sẽ giúp họ trở thành một trong những lựa chọn cực ‘hot’ trong vị trí đi rừng của Liên Minh Huyền Thoại khi phiên bản 8.13 ra mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.