LMHT: Nếu muốn leo hạng an toàn, hãy cấm Syndra ngay lập tức!

04/11/2016 18:00 GMT+7

Syndra có tỉ lệ cấm và chọn là 97,4% và tỉ lệ thắng là 62,5% tại Chung Kết Thế Giới.

Trong đấu xếp hạng cũng như Chung Kết Thế Giới 2016, Syndra luôn được xem là vị tướng ‘không cấm là chọn’ vì khả năng dồn sát thương khủng khiếp từ chiêu Bùng Nổ Sức Mạnh (R). Hãy cùng xem qua một số lý do tại sao vị tướng này đang thống trị những phiên bản gần đây của Liên Minh Huyền Thoại.

Tại CKTG, Nidalee là vị tướng có tỉ lệ cấm và chọn là 100% với 66 lần cấm và 11 lần chọn. Và vị tướng có tỉ lệ cấm và chọn cao thứ 2 là Syndra khi có tỉ lệ cấm và chọn là 97,4%, với 59 lần cấm và 16 lần chọn. Ngoài ra, tỉ lệ thắng của Syndra cũng khá ấn tượng với 62.5%. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đánh xếp hạng cuối mùa, đi đâu các bạn cũng thấy người người nhà nhà cấm hoặc chọn ngay Syndra.

Khả năng vừa sử dụng chiêu vừa di chuyển của Syndra khi sử dụng Quả Cầu Bóng Tối (Q)Ý Lực (W) giúp cô có thể dễ dàng vừa né chiêu vừa tấn công đối thủ rất khó chịu. Trong khi đó, hầu như những tướng Pháp Sư khác đều bị ‘khựng’ trong chốc lát với mỗi lần sử dụng chiêu. Vì vậy hầu như lúc nào Syndra cũng có lợi thế hơn trong những lần trao đổi chiêu thức hoặc vừa lùi vừa đánh trả đối phương.

Thông thường, trang bị Dây Chuyền Chữ Thập là một trong những công cụ chống đỡ những đợt cấu máu từ đối phương. Thế nhưng khi đối mặt với Syndra, hầu như trang bị này trở nên vô tác dụng, bởi vì cô có hàng tấn chiêu thức có thể vô hiệu hóa công dụng của trang bị này từ xa một cách dễ dàng. Trang bị Dây Chuyền Chữ Thập chỉ có thời gian hồi là 40 giây, trong khi đó 3 chiêu thức gây sát thương của Syndra đều có thể lượng thời gian hồi chiêu khá thấp. Vì vậy tốt hơn hết, các bạn nên sắm hẳn cho mình trang bị kháng phép hoặc thậm chí là Giáp Thiên Thần mỗi khi đối mặt với Syndra.

[mecloud]xEaKXtYibD[/mecloud]

Trong khi đó, chỉ có một trang bị có thể phòng thủ trước những đợt tấn công của Syndra một cách hiệu quả là Đồng Hồ Cát Zhonya. Tuy nhiên khi đối đầu với vị Nữ Chúa Bóng Tối, chỉ số giáp từ trang bị này hoàn toàn không có công dụng trước những đòn tấn công phép của cô. Chưa kể trang bị này cũng có thời gian hồi chiêu (120 giây) lâu hơn R của Syndra (100/90/80 giây), cũng như không thể sử dụng được trong lúc bị choáng nên trang bị này cũng không hẳn là một giải pháp tốt.

Hầu hết những tướng được xem là mạnh trong khoảng thời gian cuối trận (như Anivia, Malzahar, Kassadin, ...) đều rất yếu trong thời gian đầu trận, thì điều này hoàn toàn ngược lại với Syndra. Đầu trận Syndra đã mạnh với khả năng cấu máu từ xa tốt, nhưng khi trận đấu kéo dài cô càng mạnh hơn nữa khi nội tại Tối Thượng giúp các kĩ năng được cường hóa khi đạt đến cấp tối đa. Syndra chỉ có một điểm yếu duy nhất là không có kĩ năng cơ động, nhưng nếu người chơi biết giữ vị trí tốt cũng như để dành combo Q + E để phòng thủ thì việc hạ gục Syndra hầu như là không thể.

Cũng có một giải pháp khác để chống lại lượng sát thương khủng của Syndra, đó là phép bổ trợ Kiệt Sức khi giảm được 40% sát thương của mục tiêu. Tuy nhiên khá đáng tiếc, chiêu cuối của cô (675/750) có tầm xa hơn Kiệt Sức (650). Chưa kể đây đang là thời đại của pháp sư đường giữa có được 20% thời gian hồi chiêu sau khi hoàn thành trang bị đầu tiên (Đồng Hồ Cát Zhonya) hoặc thậm chí là 30% (Quỷ Thư Morello) khi kết hợp thêm 10% từ bảng ngọc. Thế nên Syndra vẫn có thể sử dụng chiêu cuối của mình khá nhiều lần mà không bị ảnh hưởng nhiều từ Kiệt Sức.

[mecloud]boq0gOBvlN[/mecloud]

Với những lợi thế kể trên, không có gì đáng ngạc nhiên khi Syndra đang thống trị đường giữa trong Liên Minh Huyền Thoại. Vì vậy nếu muốn leo hạng an toàn trong thời khắc cuối cùng của mùa giải 2016, người chơi đừng nên ngần ngại cấm ngay và luôn vị Nữ Chúa Bóng Tối này để tránh những trận thua đầy oan ức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.