LMHT: Riot Games hé lộ bí mật về trang phục Tristana Luyện Rồng và chế độ Máy Siêu Khủng Khiếp

08/10/2016 12:00 GMT+7

Thêm vào đó, nhân viên Riot Games cũng giải thích tên gọi của 2 chú rồng từ trang phục Tristana và Lulu Luyện Rồng.

Mới đây, Riot Games vừa đăng một bài viết trên trang chủ của mình chia sẻ về một số vấn đề mà cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thắc mắc về chế độ Máy Siêu Khủng Khiếp, Rồng và cân bằng tướng.

Khi nào chế độ Máy Siêu Khủng Khiếp sẽ trở lại? Hiện tại đã có kế hoạch nào cho chế độ này vào Hàng chờ luân phiên hay không?

L4T3NCY - Trưởng thiết kế chế độ chơi xoay tua: "Có lẽ một vài người chơi đã thấy chế độ này xuất hiện trong máy chủ thử nghiệm PBE, và sự thực là chế độ Máy Siêu Khủng Khiếp sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn tiếp theo. Có lẽ đây là một trong những chế độ phức tạp nhất mà chúng tôi đã từng tạo ra. Tất nhiên tại phiên bản 2.0, điều này vẫn không đổi khác gì cả, và thậm chí còn khó hơn cả lần xuất hiện gần đây nhất vào năm 2014. Chưa kể, lần này còn xuất hiện thêm cả một tồn tại hắc ám đúng như tên gọi của nó ... Teemo!

Có lẽ chúng tôi sẽ thêm chế độ Máy Siêu Khủng Khiếp vào Hàng chờ luân phiên. Giống như chế độ Thăng Hoa sau sự kiện Shurima, hoặc Huyền Thoại Vua Poro sau Snowdown, thế nên chế độ này sẽ được mở vào những buổi cuối tuần nhằm thêm một chút gia vị cho những ngày nghỉ thêm sôi động hơn."

Được biết, tên con rồng của Tristana Luyện Rồng là Riggle. Vậy tên con rồng trong trang phục Lulu Luyện Rồng là gì?

Dù rất nghịch ngợm, nhưng chú rồng Riggle của Tristana cũng rất tình cảm

kantayams - Tác giả viết cốt truyện: "Nhiều con trăng trước, chúng tôi đã thông báo rằng rồng trong trang phục Lulu Luyện Rồng là sự thay thế tưởng tượng cho vị tinh linh đồng hành cơ bản là Pix. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cố gắng khá nhiều trong việc đào sâu vào cốt truyện về những chủ đề liên quan trong nhiều năm, vì vậy cho phép tôi giới thiệu cốt truyện mới dành cho những chú rồng trong bộ trang phục Luyện Rồng.

Đối với chú rồng của Tristana, cái tên “Riggle” (luồn lách) của chú khá dễ giải thích. Nó luôn thích đi mọi nơi, ních đầy bụng những con giòi béo ngậy cũng như luôn thích đùa vui vẻ cùng mọi người. Vì vậy, điều này giải thích chú luôn luồn lách xung quanh thân mình của Tristana cũng như rất nghịch ngợm. Và như các bạn đã thấy, khi sử dụng lệnh /joke (đùa) thì chú rồng này rất nghịch ngợm khi phun lửa vào mặt cô chủ của mình.

Còn chú rồng của Lulu lại có một cái tên khác, nhưng lại trừu tượng hơn. Thật ra, tên của cô gần như không thể phát âm theo bất kì ngôn ngữ hiện đại nào mà chúng ta biết. Nó khó phát âm giống như những tiếng gió rít lên thông qua những khe cửa khi trong những cơn mưa to. Và tên của chú rồng này giống như những bông hoa dại violet đang bám vào những cành cây khác."

Khi cân bằng một tướng, có phải Riot Games chỉ dựa vào tỉ lệ thắng của tướng?

[mecloud]m0gNcJbzz5[/mecloud]

Meddler - Trưởng nhóm thiết kế lối chơi: "Tỉ lệ thắng của tướng là một trong những cách tuyệt vời để chúng tôi xem xét việc tăng chúng tôi nên xem xét về một vị tướng. Tuy nhiên, điều này không thể hiện rằng vị tướng đó có cân bằng hay không. Và sau đây là những yếu tố khác mà chúng tôi cần phải xem xét trước khi quyết định tăng hay giảm sức mạnh của một tướng:

  • Tỉ lệ trung bình mỗi game mà người chơi sử dụng một vị tướng: Nếu tướng đó được sử dụng bởi những người chơi có kĩ năng cao có tỉ lệ thắng trung bình cao vì sức mạnh của bộ trang bị, có lẽ sau khi cân bằng sức mạnh thì tỉ lệ thắng trung bình trên 50% là hợp lý.
  • Độ khó của tướng khi sử dụng: Một tướng có những bộ chiêu thức phức tạp, khó thông thạo trong lần đầu tiên sử dụng sẽ có tỉ lệ thắng thấp hơn những vị tướng khác. Đối với những người chơi mới, tỉ lệ thắng sẽ rất thấp, nhưng đối với những người chơi đã có kinh nghiệm về vị tướng này lại có tỉ lệ thắng 50% là bởi vì vị tướng này quá mạnh và tất nhiên sẽ cần phải cân bằng lại.

Lối lên đồ của Yasuo Đỡ Đòn đang có tỉ lệ thắng khá cao

  • Thế mạnh mà vị tướng đó cung cấp cho đội hình: Đỡ Đòn và Hỗ Trợ thường có tỉ lệ thắng cao vì họ thường xuyên có mặt trong những đội hình tốt. Tuy nhiên ngược lại, các tướng Sát Thủ lại có tỉ lệ thắng thấp hơn vì họ không phù hợp với một số đội hình hoặc trong trận đấu đó không phù hợp để chọn một tướng Sát Thủ.
  • Cách build khác nhau của một vị tướng: Nếu một vị tướng sử dụng cách lên đồ hoăc lối chơi khác với ý tưởng ban đầu có tỉ lệ thắng cao thì chắn chắn sẽ cần phải được làm lại (Như Ekko đỡ đòn, Yasuo đỡ đòn, ...)"

Thanh Niên Game sẽ đưa thêm những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.