LMHT: Tính năng Remake sắp trình làng, game thủ không còn sợ gặp AFK

26/04/2016 16:00 GMT+7

Những người chơi gặp phải tình trạng trong đội có thành viên AFK sẽ có thể "đỡ bị ức chế" trong nay mai với tính năng chuẩn bị ra mắt này của Riot...

Mới đây, một nhân viên khá nổi tiếng của Riot có nickname RiotSocrates đã "đăng đàn" để chia sẻ về chức năng REMAKE - một tính năng cho phép người chơi Liên Minh Huyền Thoại có thể hủy trận đấu đang diễn ra nếu như có thành viên trong đội đang ở trạng thái AFK (rời trận).

LMHT: Người chơi không cần phải sợ gặp AFK với chức năng mới từ Riot Games

Thông báo của RiotSocrates trên Twitter

Như đã biết, tình trạng người chơi AFK trong trận đấu đã trở thành chuyện thường xuyên trong Liên Minh Huyền Thoại, điều này gây ra rất nhiều ức chế cho những người chơi còn lại trong trận đấu, bởi gần như chắc chắn họ sẽ phải nhận kết quả là một trận thua "nát bét". Và Riot Games có vẻ như đã "đồng cảm" với cộng đồng game thủ về điều này.

LMHT: Người chơi không cần phải sợ gặp AFK với chức năng mới từ Riot Games

Được phát triển dựa trên tính năng "thương xót" từng xuất hiện trên PBE?

Tính năng REMAKE này cho phép người chơi Liên Minh Huyền Thoại "đầu hàng" mà không bị trừ điểm trong đấu xếp hạng khi có người trong đội AFK, dù vậy, thì game thủ vẫn phải đạt đủ một vài điều kiện mới có thể sử dụng được tính năng này để tránh việc lạm dụng tính năng này và làm mất công bằng trong quá trình "cày rank":

LMHT: Người chơi không cần phải sợ gặp AFK với chức năng mới từ Riot Games

  • Đội có thành viên AFK sẽ có một khoảng thời gian nhất định (tính bằng giây) kể từ khi người chơi AFK để bỏ phiếu REMAKE, trong khoảng thời gian đó, trận đấu không được có thêm bất kỳ một mạng tiêu diệt nào. Quá thời gian hoặc có mạng tiêu diệt sẽ vô hiệu hóa tính năng này.
  • Bỏ phiếu bằng cách gõ lệnh /Remake trong khung chat (tương tự như đầu hàng)
  • Tất cả các đồng đội bỏ phiếu sẽ không bị trừ điểm xếp hạng, tuy nhiên vẫn bị tính thua. Thành viên AFK sẽ bị trừ điểm như bình thường.

LMHT: Người chơi không cần phải sợ gặp AFK với chức năng mới từ Riot Games

Phải hội tụ đầy đủ những điều kiện thì mới có thể sử dụng chức năng REMAKE!

Dù vậy, người chơi có lẽ vẫn sẽ phải chờ đợi thêm... vài bản cập nhật nữa mới có thể chạm tay được vào tính năng này.

Với tính năng mới này, sẽ không còn tình trạng người chơi phải chịu thua ấm ức vì có một vài thành viên AFK giữa trận nữa, Liên Minh Huyền Thoại chắc chắn sẽ trở thành vùng đất hứa đối với cộng đồng game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.