MDCS Mùa Xuân 2017 sẽ 'khai tiệc' bằng đại chiến GIGABYTE Marines và ROG FFQ

Việt Thông
Việt Thông
10/01/2017 16:02 GMT+7

Giải đấu năm nay sẽ được tổ chức theo thể thức của các giải đấu hàng đầu thế giới (LCK, LCS, LPL, ...) là BO3, cũng như áp dụng hệ thống cấm 10 tướng.

Sáng ngày 10.1 hôm nay, các đội tuyển của giải MCDS Mùa Xuân 2017 đã có mặt đầy đủ tại Trung tâm hội nghị Callary, 123 Lý Chính Thắng, Q.3, TP. HCM để tham dự buổi họp báo ra mắt mùa giải mới của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Theo đó, giải đấu đầu tiên của mùa giải 2017 sẽ được tổ chức theo thể thức của các giải đấu hàng đầu thế giới (LCK, LCS, LPL, ...) là BO3 (mỗi trận đánh 3 ván), cũng như áp dụng hệ thống cấm 10 tướng. Vòng loại sẽ đánh lượt đi lượt về và sẽ diễn ra vào thứ 4, 5, 7 và Chủ Nhật. Mỗi ngày, trận đấu đầu tiên sẽ bắt đầu đánh từ lúc 4 giờ chiều và có thể kéo dài tới 10g tối. Các trận đấu tại vòng loại sẽ bắt đầu từ ngày 8.2.2017. Sau khi vòng bảng kết thúc, 4 đội có số điểm cao nhất sẽ được vào thẳng vòng chung kết đánh theo thể thức bậc thang. Cụ thể, đội hạng 3 đánh với đội hạng 4, đội nào chiến thắng sẽ đánh với đội hạng 2, và đội thắng sẽ đấu với đội hạng 1.

Ngoài sự hiện diện của 7 đội tuyển tham dự giải MDCS Mùa Xuân 2017 cùng ban tổ chức (BTC) Vietnam Esports còn có sự góp mặt của Riot Games. Theo như chia sẻ của BTC, giải đấu lần này vẫn do công ty VED đứng ra tổ chức nhưng thêm vào đó mà sẽ có sự giám sát và tư vấn từ Riot Central của LCS Bắc Mỹ nhằm tăng tính chuyên nghiệp của giải đấu.

Dù rằng mùa giải mới giảm xuống chỉ còn 7 đội, nhưng theo chia sẻ của BTC thì điều này sẽ tăng tính chuyên nghiệp và chất lượng của giải đấu thay vì số lượng. Thêm vào đó, số tiền lương của mỗi vận động viên sẽ được tăng lên 3 triệu (thay vì 2 triệu như trước) nhằm giúp họ có mức thu nhập tốt hơn để tập trung thi đấu tốt hơn.

Sau khi chia sẻ những thông tin chính là tới giai đoạn bốc thăm lượt đấu đầu tiên, cụ thể như sau: Ultimate sẽ đối đầu với Next Gen, cặp đấu giữa 2 đội tuyển nổi nhất là GIGABYTE MarinesROG FFQ, cuối cùng là trận đấu giữa eHub United và Cantho Cherry.

Một vài hình ảnh khác tại buổi họp báo:

GIGABYTE Marines

eHub United

Young Generation chụp cùng quản lý 'Nixwater'

Next Gen

ROG FFQ

Cantho Cherry

Các thành viên GIGABYTE Marines cùng huấn luận viên 'Tinikun'

Dàn PG xinh đẹp tại buổi họp báo

ROG FFQ chụp cùng chiếc cúp vô địch trước khi giải đấu bắt đầu

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến giải đấu MDCS Mùa Xuân 2017 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.