NASA sẽ tái hiện sao Hỏa bằng Unreal Engine 4

Tiến Đạt
Tiến Đạt
29/01/2016 15:00 GMT+7

Nhờ công nghệ thực tế ảo và sức mạnh của Unreal Engine 4, NASA có thể đưa con người thám hiểm sao Hỏa ngay trong năm 2016 này.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) từng dự kiến sẽ có thể đưa con người lên sao Hỏa trong năm 2030. Tuy nhiên, việc này có thể được hiện thực hóa sớm hơn nhờ... Unreal Engine 4 của Epic Games và công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR).

Thật vậy, NASA đã hợp tác cùng Fusion Media, MIT’s Space Systems Laboratory và những nhà phát triển game từ Irrational Games (SWAT 4, BioShock v.v.) để phát triển chương trình trải nghiệm sao Hỏa mang tên: The Mars 2030 Experience.

NASA sẽ tái hiện sao Hỏa bằng Unreal Engine 4

Unreal Engine 4 là bộ công cụ mạnh mẽ để phát triển game

Chương trình này sẽ ra mắt cho Oculus Rift, Google Cardboard và Samsung Gear VR trong năm nay, sau đó sẽ được mở rộng ra cho Sony PlayStation VR và HTC Vive. Julian Reyes, nhà sản xuất VR của Fusion cho biết: "Chúng tôi muốn mọi người thực sự cảm thấy như họ đang ở trên sao Hỏa và Unreal Engine 4 chính là bộ công cụ hoàn hảo để tái hiện sao Hỏa bằng công nghệ VR. Engine này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh chân thật nhất, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với nhà phát triển Epic Games trước và tin rằng, Unreal Engine 4 một cuộc cách mạng về đồ họa thời gian thực."

NASA sẽ tái hiện sao Hỏa bằng Unreal Engine 4

Con người sẽ được đặt chân lên sao Hỏa nhờ Unreal Engine 4

Thông tin chi tiết về The Mars 2030 Experience sẽ được công bố tại triển lãm công nghệ South by Southwest 2016 tại Austin, Texas (Hoa Kỳ) diễn ra vào tháng 3 năm nay. Nhờ vào sức mạnh của một engine phát triển game mà con người được thám hiểm hành tinh đỏ sớm hơn bao giờ hết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.