OMG 3Q – Người kế vị hoàn hảo của Dota Truyền Kỳ

11/08/2017 12:26 GMT+7

Từng trở thành sản phẩm hiện tượng tại các thị trường lớn và khó tính, đương nhiên OMG 3Q cũng nhận được kỳ vọng đặc biệt tại thị trường Việt Nam. Từng trở thành sản phẩm hiện tượng tại các thị trường lớn và khó tính, đương nhiên OMG 3Q cũng nhận được kỳ vọng đặc biệt tại thị trường Việt Nam. Từng trở thành sản phẩm hiện tượng tại các thị trường lớn và khó tính, đương nhiên OMG 3Q cũng nhận được kỳ vọng đặc biệt tại thị trường Việt Nam.

Dota Truyền Kỳ ra mắt game thủ Việt Nam vào tháng 12.2014, ngay lập tức tạo nên một làn sóng mới cho thể loại game đấu tướng chiến thuật thế hệ mới. Các nhân vật trở nên sống động khi được thổi hồn bằng việc lồng tiếng và hòa mình vào lối chơi thời gian thực, tạo nên một cơn gió mới cho người chơi game di động. Chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi, Dota Truyền Kỳ đã đạt tới những con số vô cùng ấn tượng dành cho thể loại game di động.
Game Profile
OMG 3Q
 
Tuy nhiên, sự vượt trội, sự xuất sắc này của Dota Truyền Kỳ trong dòng game đấu tướng chiến thuật tại Việt Nam cũng khiến cho các sản phẩm thế hệ sau khó lòng vượt qua, cho đến khi OMG 3Q xuất hiện...
Hậu sinh khả úy
Thời điểm Dota Truyền Kỳ xuất hiện tại Việt Nam là dấu mốc quan trọng thay đổi cái nhìn của ngành game Việt đối với thể loại game thẻ bài đấu tướng chiến thuật. Trò chơi này đã tạo được tiếng vang lớn tại thị trường châu Á và chinh phục các thị trường khó tính. Đương nhiên, OMG 3Q cũng không chịu thua kém các "đàn anh" thế hệ trước.
Sở hữu lối chơi mới lạ của game chiến thuật trong hình hài của thể loại card battle, OMG 3Q đã nhanh chóng xóa bỏ suy nghĩ rằng game thẻ bài chỉ là những quân bài đánh nhau. Người chơi sẽ được khám phá cách chơi game thẻ bài đầy mới mẻ, sinh động và đậm tính chiến thuật hơn rất nhiều so với hàng loạt trò chơi đấu bài thông thường đang tồn tại trên thị trường.
Thành tích của OMG 3Q là điều không cần bàn cãi
Trò chơi đã được phát hành tại các thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc,… và đạt được những thành tích đáng kể như Top 10 game hay nhất năm (do Yoyou bình chọn), Top 5 game sáng tạo nhất (do Shanghai Network bình chọn) hay thậm chí là Game di động được mong đợi nhất năm do 3 đơn vị 360Game, Baidu Game, Youke Game cùng bình chọn. Thật khó để có thể tìm được một sản phẩm thẻ bài đấu tướng chiến thuật nào ở Việt Nam lại có được danh sách thành tích ấn tượng như vậy.
Đơn giản mà cuốn hút
OMG 3Q sẽ đưa game thủ đi vào một trong những câu chuyện quen thuộc bậc nhất đối với người Á Đông: Tam Quốc Chí. Trò chơi có gameplay tập trung chính vào phương diện tăng trưởng nhân vật, đồng thời có hình thức chiến đấu, quốc chiến quân đoàn và cả phương diện kinh tế phát triển binh lực. Bên cạnh đó OMG 3Q cũng tạo ấn tượng ban đầu tốt cho người chơi bằng phong cách thiết kế đồ họa chibi dễ thương, chế tác trường cảnh tinh mỹ, tạo hình nhân vật phù hợp, cộng thêm hiệu ứng âm thanh vui tai, bố cục UI gọn gàng… Tất cả đều rất vừa mắt người dùng trên thiết bị di động gọn nhẹ.
Toàn bộ trò chơi được xây dựng dựa trên các tình tiết nhưng lại có cải biên đôi chút khi có thêm sự xuất hiện của nhân vật chính đại diện cho người chơi. Như vậy người chơi sẽ có cảm giác rằng mình cũng là một nhân tố quan trọng của lịch sử, góp phần tạo nên những kỳ tích, lưu danh tới muôn đời sau hết sức là lôi cuốn. Đặc biệt, khác với phần lớn các sản phẩm thẻ bài chiến thuật "ăn xổi" tại Việt Nam, OMG 3Q yêu cầu game thủ phải sử dụng nhiều hơn tới trí óc bản thân để phân định trình độ cao thấp, tạo ra sự cuốn hút khó có thể cưỡng lại đối với các nhà cầm quân.
Những người 'phò tá' đáng tin cậy
Như đã nói ở trên, kể từ sau thời điểm hoàng kim của Dota Truyền Kỳ, làng game Việt đã gần như không thể sản sinh ra được một sản phẩm đấu tướng chiến thuật nào đủ tố chất để sánh ngang, xét trên cả bình diện chất lượng cũng như sự ủng hộ từ cộng đồng. Đây là một khó khăn với đại đa số các game thẻ bài thông thường. Trong khi đó, đối với OMG 3Q, đâylại là một trợ lực vô cùng cần thiết, bởi hàng triệu game thủ đam mê game đấu tướng chiến thuật tại Việt Nam đã quá chán nản với các game "mì ăn liền" và đang mong muốn được trải nghiệm một sản phẩm đích thực.
Có thể nói rằng, OMG 3Q đã và đang xác lập được các thành tích mà khó có sản phẩm mobile cùng phân khúc nào có thể tái hiện trên thị trường châu Á. Ở Việt Nam, OMG 3Q không chỉ là người kế vị Dota Truyền Kỳ, mà còn là người gánh vác sứ mệnh vực dậy dòng game đấu tướng chiến thuật vốn luôn nhận phải nhiều ý kiến tiêu cực. Để hoàn thành được sứ mệnh này, cả OMG 3Q lẫn cộng đồng game thủ yêu game chiến thuật chắc chắn sẽ cần tới sự "phò tá" sáng suốt của nhà phát hành VNG - như đã từng làm với Dota Truyền Kỳ nhiều năm về trước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.