Postknight - Câu chuyện về chàng hiệp sỹ giao hàng chuyên đi... thả thính

21/02/2017 10:05 GMT+7

Ngoài việc giúp đỡ người dân, diệt quái, giao hàng thì chàng hiệp sĩ giao hàng Postknight rất thích đi “thả thính”.

Bạn nghĩ gì về công việc giao hàng? Đến điểm A, lấy hàng rồi chạy đến điểm B, giao hàng, xong, cơ bản là thế. Tuy nhiên, việc giao hàng tại vương quốc Kurestal khó khăn hơn nhiều khi hàng loạt sinh vật kỳ lạ sẽ xuất hiện để cản trở người giao hàng, rồi các làng mạc lại cách nhau rất xa ơi là xa. Và như mọi câu chuyện cổ tích khác, sẽ có một chàng hiệp sĩ đứng ra giúp đỡ mọi người vượt qua thời khắc khó khăn này và đó chính là Postknight – Hiệp sĩ giao hàng.

Postkinght – Hiệp sĩ giao hàng

  • Ngày ra mắt: 14.2.2017
  • Thể loại: RPG
  • Nhà phát triển: Kurechii
  • Link tải:

Thế giới của Postknight rất tươi sáng, đầy màu sắc, kết hợp với phong cách Chibi, đồ hoạ của game mang đến cảm giác nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng không kém phần lôi cuốn. Không chỉ nét vẽ và phối màu đẹp mà các tiểu tiết trong game như quần áo, nhà cửa, trang bị cũng rất được để ý và trau chuốt khiến việc trải nghiệm game trở nên thú vị hơn rất nhiều. Người viết thường hay ví von rằng các sản phẩm khác của Kurechii đều như một chiếc bánh ngọt vô cùng bắt mắt khiến người nhìn không thể kiềm lòng mà chỉ muốn nếm thử nó ngay, Postknight là một chiếc bánh nhỏ nhắn nhưng rất xinh xắn và điểm trên đó là những hoạ tiết đẹp khiến bạn dù không thích nhưng vẫn muốn nếm thử nó.

Tạo hình các nhân vật trong game đáng yêu đến khó cưỡng lại

Là một game casual, Postknight hướng đến sự đơn giản và dễ dàng nên cơ chế gameplay cũng được tối giản đi rất nhiều. Thế nhưng, tối giản không có nghĩa là không đặc sắc. Để giữ được chất của một game RPG, Postknight vẫn giữ lại các đặc trưng của dòng game nhập vai.

Thao tác điều khiển chàng hiệp sĩ được đơn giản hoá đi rất nhiều với cơ chế di chuyển cuộn cảnh. Người chơi thì có thể thao tác các kỹ năng và vật phẩm để giúp chàng hiệp sĩ có thể đến được nơi cần trước khi cạn kiệt hết sức lực. Cũng không có gì quá đặc sắc trong cách chơi nhưng để có thể hoàn thành được các màn, Postknight buộc người chơi phải tính toán đôi chút trong việc lựa chọn và dùng kỹ năng sao cho hợp lý nhất. Nhưng nếu bạn quá mạnh thì cứ để máy đấy cho chàng ta tự chạy tự đánh cũng được, khỏi "nhức đầu đau não".

Cũng làm nhiệm vụ, diệt quái, giúp người…

Chàng hiệp sĩ sẽ nhận được kinh nghiệm thông qua việc đánh quái và làm quest. Kinh nghiệm sẽ giúp chàng thăng cấp và nhận được các điểm thưởng để thăng cấp sức mạnh như: Strength, Agility, Intelligence và Vitality. Tuỳ theo suy nghĩ của từng người mà cách thức tăng điểm sẽ khác nhau, trong bài viết này người viết không đề cập đến việc thăng cấp.

Trong Postknight vẫn có hệ thống trang bị và thăng cấp trang bị. Mỗi bộ trang bị ngoài hình ảnh khác nhau còn có các chỉ số thưởng khác nhau do đó người chơi sẽ có khá nhiều hướng để trang bị cho chàng hiệp sĩ. Tuy nhiên, Postknight chỉ là một game Casual nên bạn cũng đừng quá trông mong vào một hệ thống trang bị đồ sộ như các dòng thuần RPG khác. Thế nhưng, người viết cho rằng số lượng trang bị trong Postknight để thu thập đủ cũng khiến các game thủ Hardcore nhọc công không ít đâu.

Trên đường hành hiệp, tất nhiên chàng hiệp sĩ của chúng ta gặp không ít người chơi thú vị nhất là được chiêm ngưỡng nhiều hot girl xinh đẹp. Vậy là ngoài việc giúp đỡ người dân, diệt quái, giao hàng thì chàng hiệp sĩ còn rất thích đi “thả thính”. Trong Postknight các NPC ngoài việc giúp đỡ bạn nâng cấp trang bị, bán đồ, tán gẫu thì bạn có thể tặng quà để nâng cao “cảm xúc” của chàng hiệp sĩ với một số các cô gái trong game. Tình cảm càng cao, các nàng sẽ cởi mở với chàng hiệp sĩ hơn và… cho đồ chàng nhiều hơn.

Hơi đáng tiếc là game không phát triển hơn về mặt này mà chỉ dừng lại ở mức “thả thính” kiếm đồ. Phải chi Postknight có thể phát triển sâu hơn về mảng này game RPG Thả thính huyền thoại như Thousand Arms thì… chắc còn hay hơn nữa. Người viết vẫn cho rằng đây là tính năng làm Postknight trở nên thú vị hơn hẳn và cũng khó hơn hăn một game Casual thông thường. Quả là đụng đến phụ nữ thì chưa bao giờ dễ dàng cả!

… nâng cấp trang bị và còn có cả “thả thính”.

Hoàn thành giao hàng sẽ cho chàng thêm chút nguyên liệu để nâng cấp trang bị, quà để “thả thính”, tiền, kinh nghiệm và danh vọng để trở thành nhân viên giao hàng xuất sắc nhất Kurestal.

Tuy nhiên, Postknight còn thiếu nhiều tính năng cần có để trở thành một game ấn tượng hơn và đáng tiếc nhất là trò chơi không có hệ thống chia sẻ điểm số thông qua các mạng xã hội. Đây là điểm trừ và cũng là điểm yếu lớn nhất của game.

Nhìn chung Postknight là một game rất thú vị dù bạn là Casual Gamer hay Archive Gamer. Game có độ khó vừa phải, hình ảnh bắt mắt, gameplay có chút sáng tạo để đơn giản hoá dòng game RPG. Nếu bạn đang tìm kiếm một game Offline, tính giải trí cao dùng để giết thời gian thì Postknight là một game đáng có trong thiết bị của bạn. Vác máy lên và khám Kurestal với Postknight nào!

ĐIỂM

Postknight – Câu chuyện về chàng hiệp sĩ giao hàng chuyên đi…thả thính

ƯU ĐIỂM:

  • Hình ảnh, phối màu đẹp
  • Gameplay đơn giản phù hợp mọi đối tượng
  • Tính năng “thả thính” thú vị
  • Game nhẹ, có thể chạy trên mọi thiết bị và không yêu cầu mạng Internet

NHƯỢC ĐIỂM:

  • Thiếu kết nối với Mạng xã hội.
  • Chưa khai thác hết tính năng “hẹn hò”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.