Sẽ thế nào nếu VLTK Mobile không còn tính năng Sư – Đồ ?

17/06/2017 13:00 GMT+7

Nếu một ngày không xa, tính năng Sư – Đồ đột nhiên bị khóa lại, thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Chắc hẳn với cộng đồng game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ VLTK) Mobile, tính năng Sư – Đồ được xem là một trong những điều kiện tiên quyết đầu tiên khi gia nhập game. Không chỉ mang đến những lợi ích vô cùng quý giá như kinh nghiệm, danh vọng, tính năng Sư – Đồ đem đến cho người chơi thêm một người bạn đồng hành, một sư phụ nhiệt tình, chịu khó “van xin” đệ tử làm nhiệm vụ hay một cô nàng đồ đệ đỏng đảnh nửa tháng mới… online một lần.

Vậy thì hãy thử đặt giả thuyết, nếu giai đoạn sau này, VLTK Mobile bỗng nhiên mất đi tính năng Sư – Đồ, thì sự thể sẽ xảy ra như thế nào?

Mất đi… người ấy

Một người bạn đồng hành, đó là điều quý giá nhất mà câu chuyện Sư – Đồ cho bạn trong VLTK Mobile. Mất đi tính năng này, thì những mẩu chuyện vui về việc “đồ sát sư phụ”, hành hạ đệ tử, hay những lúc cùng online, cùng ngắm cảnh, cùng dọn map,… sẽ tuyệt nhiên vắng hẳn, im bặt.

Có sư phụ, những cô nàng/ anh chàng đồ đệ sẽ không phải cày cấp một mình, lăng xăng xin vào những tổ đội mà chẳng ai muốn nhận kẻ yếu. Cũng chẳng phải đơn thân kêu gào trên các kênh thế giới để kiếm team đi chung các phụ bản khó nhằn. Bởi lẽ, chỉ cần một lời ngỏ nhẹ nhàng, chàng Sư phụ sẽ bất chấp đang ăn Boss, PK nảy lửa để phi đến bên bạn, van nài tìm người giùm bạn.  

Để rồi, người bạn đồng hành ấy sẽ dõi theo bạn xuyên suốt quá trình trưởng thành của một cô/ chàng đồ đệ từ Siêu Phàm leo tới tận Chí Tôn và hơn thế nữa.

Không còn những mối tình Tiểu Long Nữ - Dương Quá

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, Sư – Đồ trong VLTK Mobile khác nhiều so với các câu chuyện bên ngoài của tiểu thuyết Kim Dung. Tại đây, ranh giới sư phụ và dệ tử nó mong manh, thậm chí còn dễ vỡ hơn nhiều lần câu chuyện Tiểu Long Nữ và Dương Quá.

VLTK Mobile đã chứng kiến hàng loạt mối tình đến từ những cặp sư phụ- đồ đệ. Có những người chưa một lần gặp, cũng chẳng nhìn thấy mặt nhau bao giờ, nhưng lại ngóng chờ từng phút giây để có thể nói một tiếng “xin chào” trong hoạt động Lửa Trại, Võ Lâm Minh Chủ, hay chỉ đơn thuần là lời nhắc “Sư phụ truyền công” sau mỗi lần thông tin online reo lên chớp nhoáng.

Có những cặp đôi đã nên duyên vợ chồng, có những mối tình ấp ủ nhiều tháng dòng, chỉ chờ tới dịp suất xư mới dám nói. Cũng có những câu chuyện tỏ tình ngay trong lần giao kèo sư phụ - đệ tử đầu tiên. Những mẩu chuyện đó chắp cánh thành mối lương duyên đẹp, đúng nghĩa mà chỉ có tính năng này mới thực hiện được.

Lên cấp… chậm

Loanh quanh câu chuyện tình cảm, thì game thủ cũng phải đi đến một thực tế không thể phủ nhận rằng, tình năng này bị lược bỏ, thì việc lên cấp sẽ chậm chạp hơn rất nhiều, những ưu đãi của game dành cho sư phụ  - đệ tử cũng không còn.

Không có những lần truyền công thêm, với lượng Exp được gia tăng trong Gia Viên rất lớn; Chẳng còn những nhiệm vụ chứa vô vàn điểm kinh nghiệm cho đệ tử và danh vọng với Sư phụ hay đơn thuần chỉ là món quà xuất sư mang ý nghĩa khích lệ nhưng phải… đáng giá.

Những thiếu hụt kể trên khiến cho quá trình phát triển giai đoạn đầu của những game thủ mới chơi gặp rất nhiều khó khăn. Thiếu người hỗ trợ đi map, không có PT ổn định, chưa đủ kinh nghiệm trong việc phát triển nhân vật,… những game thủ mới sẽ phải vật lộn khá nhiều nếu muốn trụ vững ở các máy chủ cũ, hay phải cạnh tranh gấp nhiều lần trong cuộc đua ở những server mới.

Thực sự, Sư – Đồ là một tính năng không thể thiếu trong bất kỳ game nhập vai nào, không riêng gì VLTK Mobile. Thế nhưng, cũng phải thừa nhận rằng, VLTK Mobile đang tạo nên câu chuyện Sư- Đồ hoàn toàn khác, muôn hình vạn trạng, trước cộng đồng lên tới hàng triệu game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.