Thanh Long Đao: Tung hoành giữa vạn quân

05/05/2017 13:48 GMT+7

Sở hữu nền tảng đồ họa đẹp mắt cùng lối chơi nhập vai truyền thống, Thanh Long Đao sẽ đưa game thủ tới với những trận chiến nảy lửa chốn sa trường

Sáng nay (5.5), webgame Thanh Long Đao đã chính thức mở cửa đón game thủ tham gia vào game. Trong ngày đầu ra mắt, trò chơi tỏ ra khá "cứng" khi không gặp phải tình trạng giật lag, dù lượng người chơi tương đối đông
Thông tin sản phẩm
  • Tên gọi: Thanh Long Đao
  • Nhà phát hành: Aivo
  • Ngày ra mắt: 5.5.2017
  • Nền tảng: Webgame
  • Thể loại: Nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG

Thế giới Tam Quốc quen thuộc

Thanh Long Đao là webgame nhập vai chiến đấu có bối cảnh lịch sử. Trò chơi được xây dựng dựa trên các tình tiết của Tam Quốc Chí, nói về việc phân tranh thiên hạ giữa 3 nhà Ngụy - Thục - Ngô. Trong ngày đầu ra mắt tại Việt Nam, trò chơi đã nhận được sự ủng hộ tương đối lớn của cộng đồng game thủ, một phần là nhờ vào đề tài Tam Quốc vốn chưa bao giờ "nguội lạnh", nhưng phần lớn do đây là một sản phẩm khá chất lượng, cả về nền tảng đồ họa lẫn phong cách chiến đấu.
Trò chơi sở hữu nền tảng đồ họa tương đối đẹp mắt. Các hiệu ứng môi trường như mưa, sấm chớp,... được thể hiện vô cùng rõ nét và chân thực, mặc dù không phải là một webgame "thuần" 3D với việc bị khóa góc quay cũng như không thể zoom camera người chơi. Bên cạnh đó, các tuyệt kỹ trong Thanh Long Đao cũng dễ khiến cho game thủ "mê mẩn" vì độ bá đạo và hoành tráng. Ngoài ra, nền nhạc hào hùng cũng mang lại cho game thủ cảm giác giống như chính mình đang ở trong chiến trận thời Tam Quốc.
Dẫu vậy, Thanh Long Đao vẫn mắc phải điểm trừ cố hữu của dòng game nhập vai có xuất xứ từ Trung Quốc: giao diện trò chơi khá rối mắt khi các thông báo cũng như giao diện chat/nhiệm vụ chiếm hết phần lớn màn hình, game vẫn gặp phải tình trạng đen hoặc nhòe hình khi chuyển bản đồ.

Tung hoành giữa sa trường

Bước vào thế giới của Thanh Long Đao, game thủ sẽ được thử cảm giác hóa thân thành những mãnh tướng Tam Quốc một mình địch vạn quân là như thế nào... Đăng nhập vào game là bước vào "guồng quay" của những trận chiến phân tranh thiên hạ. Nơi duy nhất khẳng định tài năng của mỗi game thủ chính là chiến trường - nơi có hàng ngàn quân địch đang trấn giữ, có thể nói trò chơi này đề cao những cuộc chiến trên quy mô lớn, tương tự như trong nguyên tác Tam Quốc.
Lối chơi chủ đạo của webgame này cũng chính là vượt ải bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu, khá phù hợp với cộng đồng game thủ Việt. Ngoài ra, game thủ có thể sẽ được trải nghiệm hệ thống PK Quốc chiến - Tranh đoạt lãnh thổ tương đối hoành tráng với hàng trăm người cùng tham gia.
Điểm đặc sắc trong lối chơi của Thanh Long Đao chính là việc các nhân vật trong game không quá phụ thuộc vào phân lớp theo mô típ truyền thống, do đó nhân vật sẽ tùy biến theo hệ thống binh khí và kỹ năng chứ không cố định, điều này đã làm nên sự gắn kết với cốt truyện của trò chơi, bởi lẽ các mãnh tướng Tam Quốc dù nổi tiếng với một loại vũ khí đặc trưng, nhưng hầu như tinh thông nhiều loại vũ khí khác nhau.
Có thể nói, Thanh Long Đao là một webgame tương đối đáng để dành thời gian trải nghiệm, mặc dù vậy vẫn không thể phủ nhận rằng trò chơi đã bị mất điểm trong mắt game thủ vì vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng "auto truyền kỳ" từ làng game Trung Quốc.
 Đánh giá
 Ưu điểm
  • Cốt truyện hay, đồ họa đẹp mắt
  • Lối chơi nhập vai cuốn hút
Nhược điểm
  • Phụ thuộc nhiều vào hệ thống auto
  • Giao diện rối mắt
Một vài hình ảnh Thanh Niên Game ghi lại trong quá trình trải nghiệm trò chơi:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.