Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

21/06/2015 08:00 GMT+7

Cùng nhau nhìn lại 25 nhân vật game được cho là xuất sắc nhất, để xem đó là cô nàng Bayonetta “sexy”, hay anh chàng Meat Boy dễ thương nhé!

Đối với game thủ, game được ví như một thế giới thu nhỏ. Nó mô phỏng một cách khá đầy đủ và chi tiết thế giới thực với đa dạng những nhân vật đời thường từ cảnh sát, khủng bố, trộm cướp và thậm chí cả… những bà nội trợ, cho đến những siêu anh hùng, dị nhân, v.v. Giọng nói, điệu bộ, cảm xúc của các nhân vật game được chú trọng và trau chuốt hơn theo thời gian.

Trong bài viết này, Thanh Niên Game xin tổng kết danh sách Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất, đến từ các tựa game nổi tiếng từ 10 năm trở lại đây.

1. Missile (Ghost Trick)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Nhìn nè, tôi chết rồi ư? Thiệt là shock quá đi mà!

Missile có lẽ là chú cún tuyệt nhất trong game. Chú thuộc giống Pomeranians (chó Phốc sóc), vốn rất tinh ranh, hơi "chảnh", và quá nhỏ để có thể làm việc gì đó có ích. Thế nhưng Missile cực kỳ trung thành và có thể làm mọi thứ để bảo vệ chủ của nó là 2 nhân vật Kamila và Lynne, ngay cả khi đã bị... giết chết. Nó có thể là một chú cún nhỏ vui vẻ, những điều nó làm đều xuất phát từ trái tim. Dám chắc là bạn không tìm được chú cún nào luôn sẵn sàng vì chủ mà quên đi bản thân mình như Missile đâu.

2. Francis York Morgan (Deadly Premonition)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Bạn không thể nào trở thành một đặc vụ FBI hàng đầu nếu không trải qua vài sai sót. Francis York Morgan đúng nghĩa là một nhân vật “hoàn hảo”. Một người đàn ông điềm đạm với tình yêu đặc biệt dành cho phim ảnh, Francis luôn trò chuyện với người bạn tưởng tượng của mình, dự đoán được tương lai bằng cách nhìn vào tách cà phê buổi sáng.

Lời thoại của ông khá hài hước, giọng điệu không được tự nhiên cho lắm và đồ họa game chỉ ở mức “thường thường bậc trung”. Thế nhưng, tất cả những điều này lại làm nên một người hùng hoàn hảo trong một game tuyệt vời như Deadly Premonition.

3. Agent Washington (House of the Dead: Overkill)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Washington tự giới thiệu bản thân mình với bạn đồng hành G bằng cách... đấm vào mặt anh ta trước khi văng tục thêm: “Khỏe không… thằng khốn?” Và như thế, Washington để lại cho bạn một “dấu ấn khó phai”. Anh ta tự giới thiệu mình là “dân anh chị”, người mà chỉ bắn… cho “què” chứ không bắn chết, đụng đâu chửi đó, và cắt móng tay đẹp tới nỗi không dám đụng tay vào… xác zombie. Nhiều năm sau này chúng ta vẫn thường trích dẫn câu nói “bất hủ” của Washington: “Đừng có để tao gọi cái tên ngáo ngơ của mày ra!

4. Professor Layton (loạt game Professor Layton)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Lướt qua danh sách này, bạn sẽ nhận ra một điều đó là: các nhân vật game siêu anh hùng cũng như tội phạm, phần lớn đều là… “những kẻ sát nhân”, sẵn sàng chém giết bất kì ai cản đường. Thế nhưng Layton chưa bao giờ giết người. Thay vì tập trung vào đánh đấm bạo lực, giáo sư nỗ lực giải quyết vấn đề bằng một thú vui rất tao nhã đó là… giải đố. Layton đúng là một người đàn ông thật sự, ngày qua ngày, ông không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc tìm ra đáp án của những câu đố chẳng hạn như: làm thế nào để đưa đàn cừu qua sông mà không bị chó sói ăn thịt.

5. Ghirahim (The legend of Zelda: Skyward Sword)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Ấn tượng đầu tiên về Chúa tể hắc ám Ghirahim là khuôn mặt trắng bệch và mái tóc "emo" không hù được ai, cho tới lúc hắn bắt đầu dọa moi ruột và khiến Link chết trong đau đớn. Ghirahim vô cùng nguy hiểm và độc ác, có lẽ là vì cái lưỡi sắc như dao, khả năng bắt được thanh gươm của Link trong vòng… 2 nốt nhạc, hoặc có thể khiến Link... câm lặng mãi mãi nếu như hắn muốn. Giây phút mà Ghirahim há cái miệng to lớn với hàm răng sắc nhọn, hầu hết chúng ta đều xác định rằng hắn chính là kẻ xấu mà không ai muốn đối đầu.

6. Tiny Tina (Borderlands 2)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Chuyên gia thuốc nổ 13 tuổi của Borderlands 2 là một kẻ khát máu kỳ dị. Một… “con bé điên” đúng nghĩa. Lần đầu gặp Tina, suy nghĩ của cô bé vẫn còn khá non nớt, vậy mà đã sống một cách… rất trưởng thành. Thực sự mà nói thì cô bé này rất hay “khùng bất tử”, thế nhưng chính sự khùng đó lại là nét quyến rũ của cô. Và chắc có lẽ không ai trong chúng ta có thể quên được bữa tiệc trà của Tina: “Em là ấm trà nhỏ, em thích… máu me và chém giết. Đây là tay cầm, còn đây là… mông em, hí hí!

7. Baird (loạt game Gears of War)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Bạn thường liên tưởng về Baird theo kiểu “cái thằng thứ 4 trong nhóm nhân vật chính Gears of war tên gì nhỉ?”. Thế nhưng, chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng trung uý Damon Baird chính là nhân vật thú vị nhất xuyên suốt những phần của Gears of War. Tất nhiên, hắn là một tên khốn, nhưng bù lại hắn thông minh hơn cả một tập đoàn COG cộng lại. Tất tần tật những gì Dom, Marcus, và Cole không làm được với một cây chùy sắt, Baird đều có thể “xử lý” gọn lẹ nhờ bộ não “siêu khủng” của hắn.

8. Cole McGrath (inFamous 2)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Trong phần inFamous đầu tiên, Cole là một tên khờ khá nhạt nhòa. Hãy thử tưởng tượng Cole “đần” của chúng ta ở phần tiếp theo trong một diện mạo mới xem, bạn sẽ rất bất ngờ đấy. Ở phần thứ 2, bỗng dưng hắn có tính cách “điện” để phù hợp với siêu năng lực của mình, và còn quyến rũ hơn cả những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Ai cũng bó tay với McGrath rồi, thế nhưng hóa ra hắn lại là siêu anh hùng “có tâm” nhất mà game thủ từng thấy.

9. Meat Boy (Super Meat Boy)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Anh ta chưa bao giờ nói một lời nào và thân hình thì chỉ hơn… đống thịt bò một tí, thế nhưng Meat Boy chắn chắn là siêu anh hùng của mọi thời đại. Với khả năng chạy cực nhanh và nhảy cực cao, vượt qua vô số những cái hố tử thần và đòn chí mạng, anh luôn có mặt kịp thời để giải cứu cô người yêu Bandage Girl.

Hơn nữa, anh tỏ ra rất nam tính khi mà luôn bảo vệ cô được an toàn trong cái thế giới được cho là “khó sống” nhất trong game: Cotton Alley. Bạn có biết tại sao gã phản diện Dr. Fetus lại ghét Meat Boy đến thế không? Vì hắn chỉ đang “GATO” với Meat Boy mà thôi, vừa chạy nhanh mà độ “cool” cũng ngất trời nữa, so với Meat Boy, Fetus chỉ là hàng “nhãi nhép”.

10. Ellie (The Last of Us)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Xin đừng nhầm với nữ diễn viên Ellen Page, Ellie trong The last of Us là kiểu thiếu nữ đầy dũng cảm nhưng cũng hơi ngây thơ mà bạn không thể không muốn bảo vệ. Trong đời thường, hầu hết những đứa trẻ cỡ Ellie đều suốt ngày đàn đúm với bạn bè và đi học những điều bình thường.

Trái lại, Ellie phải học cách tồn tại, phải luôn giữ được sự tỉnh táo ngay cả khi những người cô ấy thương yêu đều bị xé xác bởi hàm răng của những kẻ đột biến. Sự dũng cảm của cô bé vượt xa những người đàn ông “cứng cựa” nhất, và đôi khi, cô phải đưa ra những quyết định đầy cam go, nhưng Ellie luôn có sự lựa chọn rất thông minh và hợp lý.

11. Yuri Lowell (Tales of Vesperia)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Trong một thế giới JRPG (game nhập vai Nhật Bản) đầy những nhân vật chính “cộm cán”, thì Yuri khá đặc biệt ở chỗ: anh không tin vào sức mạnh của tình bạn, giết người khi cần thiết và không cảm thấy mảy may áy náy tí nào về vấn đề đó. Nếu bạn cảm thấy chán nản những “bánh bèo” siêu anh hùng thì Yuri chính là người đàn ông bạn cần.

12. Kaim Argonar (Lost Odyssey)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Kaim là một nhân chứng sống cho việc “bất tử không có gì là tệ”. Trải qua hàng ngàn năm, hắn đã trải khá nhiều những thứ kinh khủng - bao gồm cả việc mất đi khoảng… 10 thế hệ bạn bè - và đó là lý do hắn không bao giờ chơi quá thân với ai. Thật khó để có thể ghét một người mà luôn bênh vực cho người khác mặc cho ai có xì xào bàn tán hay đánh giá. Anh vẫn sống và làm tốt vai trò là người bảo vệ sự an nguy cho loài người.

13. Death (Darksiders 2)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Là một trong 4 kị sĩ Khải huyền, Death không phải là một tên vô cảm, máu lạnh như cái tên của hắn. Death luôn do dự trong từng quyết định, nhưng phía sau chiếc mặt nạ là một lời cảnh cáo rằng hắn còn hơn cả những gì bạn tưởng tượng. Trong 4 kị sĩ thì Death lớn nhất, và được cử đi giải cứu cậu em War từ nhà tù của Charred Council.

Trên đường đi, người chơi sẽ khám phá ra rằng: sâu thẳm trong con người chiến binh bất khả chiến bại là sự ăn năn hối lỗi đang giày vò. Chưa bao giờ bạn thấy mặt Death, và cũng rất ít khi nghe hắn nói, nhưng một khi đã gặp thì bạn sẽ không quên được hắn đâu.

14. King Bohan (Heavenly Sword)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Ác nhân khét tiếng này có vẻ bề ngoài cực ấn tượng. Mắt hắn không có gì khác ngoài sự giận dữ, một phút trước còn vui vẻ như đứa con nít, sau đó là chém giết như một “tên điên”. Bohan là sự kết hợp tuyệt vời giữa Gollum trong The Lord of the Rings và khỉ Caesar trong Planet of The Apes. Nhưng thứ lỗi cho hắn về màn diệt trùm hơi bị “fail” nhé!

15. Geralt (loạt game The Witcher)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Trong khi một số vai chính của những câu chuyện thời Trung cổ là những siêu anh hùng hoàn hảo, thì Geralt xứ Rivia cho người ta thấy điều ngược lại. Mỗi khi không bị kéo vào những cuộc tranh luận, sự quan tâm duy nhất của hắn là kiếm tiền, đi chơi với... gái, và chặt đầu những con quái vật (vì tiền, tất nhiên). Xuyên suốt game, bạn sẽ dần khám phá được quá khứ đau buồn của Geralt, một cốt truyện phức tạp và đầy bí ẩn, điều đó góp phần đưa hắn trở thành một trong những nhân vật game ấn tượng nhất.

16. Bayonetta (Bayonetta)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Đây là nhân vật nữ mạnh nhất trong thế giới game chăng? Trong khi Lara Croft còn đang bận săm soi mái tóc tuyệt đẹp của mình trong gương thì tóc của Bayonnetta đã hạ gục được một con quái vật cao cỡ… một tòa nhà cao tầng. Bayonetta cực khỏe về mặt thể chất, đó là chưa nói đến vẻ “sexy” khó cưỡng của nàng.

Thân hình của nàng cực kì nóng bỏng trong khi quần áo cứ liên tục… biến mất, bởi vì thực ra nó là tóc, mà tóc thì luôn “bận đánh nhau” với quái vật. Nàng có một hàng dài danh sách những đối thủ bị hạ gục, vô số các tuyệt chiêu. Thật không hổ danh là một nữ phù thủy bất khả chiến bại.

17. Rucks (Bastion)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Người đàn ông ấy, với giọng nói ngọt như mật ong rót vào tai bạn. Cho dù Rucks không phải là nhân vật chính của game thì sự hiện diện của ông làm cho game có một mối liên hệ chặt chẽ với người chơi. Và sự thật thì ông ta có phải là kẻ xấu? Có phải ông ta đã góp phần tạo ra Calamity Cannon? Chẳng ai biết cả…

18. Nathan Drake (loạt game Uncharted)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua 

Nathan Drake là người đàn ông mà mọi “trẻ trâu” đều muốn trở thành. Một anh chàng tinh quái với “trái tim vàng”, Drake lang thang trên con đường săn kho báu với những cô nàng nóng bỏng đồng hành. Sự quyến rũ của Nathan, nụ cười, chiếc sơmi cài phân nửa, mái tóc bù xù kiểu không quan tâm. Lời thoại thì thông minh, dí dỏm khiến cho các game thủ nữ đều phải trầm trồ: “Định mệnh Drake à, sao mà anh tuyệt thế!?

19. Claptrap (Borderlands 2)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Trong một thế giới cằn cỗi và đầy thù địch như Pandora, thì chú robot Claptrap giống như là một tia sáng lạc quan và “nghiêm túc”. Ngay cả khi bọn robot nổi loạn này muốn giết ta đi nữa, thì ta cũng không thể nào không yêu chúng. Các nhân vật khác chê Claptrap là một con robot chán phèo, một tên thua cuộc không có bạn. Sai bét! Bởi vì chúng ta sẽ luôn vui vẻ đến bất cứ bữa tiệc nào Claptrap mời và ai cũng thích thú khả năng DJ và beatbox của chú robot đáng yêu này.

20. Monkey (Enslaved: Odyssey to the West)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Trong một quãng thời gian dài, Monkey luôn là một kẻ cô đơn. Hắn làm tất cả những gì cần thiết để tồn tại trong một thế giới đầy biến cố, thế giới mà bọn robot có ý định làm hại con người. Nhưng mối quan hệ ép buộc giữa hắn và Trip đã biến hắn từ một “con sói” cô đơn thành một người bảo vệ trung thành. Chúng ta sẽ không bao giờ quên được cảnh Trip gỡ cái vòng kim cô trên đầu hắn ra, cái mà cô dùng để điều khiển Monkey, chỉ để thấy hắn nhìn sâu vào mắt cô và bảo: “Đội nó lên lại đi”.

21. Handsome Jack (Borderlands 2)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Trừ khi bạn có khả năng miễn nhiễm với những lời “sỉ nhục” thì Jack chắc chắn sẽ làm bạn buồn đó. Anh ta sẽ “lăng mạ” bạn từ ngoại hình lẫn trí thông minh kiểu: “…Ờ vậy đó, trong lúc bạn đang chết dần chết mòn thì bất ngờ “Jack đẹp trai” xông vào với 1 cái muỗng đòi… móc con ngươi của bạn. Một nhân vật phản diện thật bệnh hoạn nhưng rất ấn tượng.

22. Joel (The Last of Us)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Joel là cái tên hay bắt ta làm những điều không mong muốn. Cứu thế giới hả? Có thể. Bắn một người thân? Cũng có thể. Có lẽ vì chìm trong đau khổ sau sự ra đi của cô con gái, Joel tạo “rào chắn vô hình” với mọi người xung quanh, trở thành một kẻ sát nhân tàn nhẫn cho đến khi gặpEllie. “Một người cha đầy tình cảm” là cụm từ chính xác chúng ta có thể dùng khi nói về Joel.

23. Elena Fisher (loạt game Uncharted series)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Elena không giống phần lớn các cô nàng “bánh bèo” trong game. Cô thực sự là một cô nàng đồng hành đáng tin cậy của bạn khi xem việc bắn nhau cũng bình thường như là …chụp hình “tự sướng”. Elena có thể là một nhà báo trẻ còn nhiều thiếu sót, nhưng cô là người con gái dễ thương và cá tính nhất trong toàn bộ dòng game Uncharted.

24. Boss (loạt game Saints row series)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Hầu hết những vai chính trong game sandbox (game thế giới mở) đều thiếu sót về mảng tính cách. Tất nhiên, bạn có thể tự do điều chỉnh khuôn mặt cho nhân vật, và chọn giọng nói bạn thích. Nhưng bản thân Boss lại là một nhân vật khá thú vị. Boss đánh đấm khá ổn với những màn ra đòn “mãn nhãn”, anh có thể làm mọi việc từ hạ gục Luchadores đến… chữa trị ung thư.

25. Andrew Ryan (Bioshock)

Top 25 nhân vật game ấn tượng nhất của làng game 10 năm qua

Lý do làm cho Ryan hấp dẫn, và cũng là lý do làm hắn ta trở thành tên tội phạm hay nhất của mọi thời đại, đó chính là sự cứng đầu nhưng thực ra lại là tôn trọng người khác của hắn. Tính cách hơi bi quan của hắn có phần bởi sự ngạo mạn, nhưng sự thật thì hắn đã từ chối trở thành một tên đạo đức giả. Hắn là kiểu người làm được mọi việc và luôn chối đi cái ý nghĩ rằng thế giới xung quanh đang sụp đổ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.