Top 8 loa sound bar tốt nhất dành cho game thủ

10/11/2014 09:30 GMT+7

Dòng loa dạng thanh sound bar là một lựa chọn rất lý tưởng cho các game thủ không muốn một hệ thống loa quá cồng kềnh "án ngữ" trong phòng khách của mình.

Ngày nay, TV ngày cảng mỏng, chất lượng hình ảnh cũng được nâng cao rõ rệt. Nhưng để đạt được điều đó, người dùng phải hi sinh một thứ là chất lượng âm thanh.

Loa tích hợp bên trong dường như không đủ đáp ứng nhu cầu và game thủ sẽ phải tìm cách bổ sung điểm thiếu sót này.

Việc nâng cấp chất lượng âm thanh không có gì khó khăn. Bạn có thể nối máy chơi game với dàn máy nghe nhạc hoặc hệ thống loa âm thanh vòm. Nhưng nếu không thích 2 cách trên thì bạn sẽ làm gì? Đây là lúc sound bar (hoặc soundbar, dòng loa dạng thanh) trở thành giải pháp tốt.

Chúng ta hãy cùng điểm qua các sound bar "đình đám" nhất hiện nay:

1. VIZIO S2920w-C0

Giá: 78 USD

Các Soundbar Tốt Nhất Dành Cho Game Thủ

Sound bar giá mềm này có vài đặc điểm đáng giá. Người mua được tặng kèm dây tín hiệu tương tự (analog) và dây quang (optical). Việc này giúp tiết kiệm được số tiền không ít. Nó còn có khả năng kết nối thông qua Bluetooth giúp việc phát nhạc từ điện thoại hoặc PC trở nên dễ dàng

Mặc dù không kèm theo loa siêu trầm nhưng S2920w-C0 được trang bị sẵn cổng kết nối trong trường hợp người dùng muốn tăng cường chất lượng âm trầm, và bộ điều khiển từ xa của nó cũng có thể điều chỉnh âm lượng loa siêu trầm một cách độc lập. Mặc dù âm lượng không lớn đến mức “điếc tai” nhưng với giá “hạt dẻ” như vậy Vizio S2920w-C0 sẽ làm cho trải nghiệm khi chơi game trên TV kích thước 29-32 inch trở nên “phê” hơn.

2. Samsung HW-F355 2.1

Giá: 126.83 USD

Các Soundbar Tốt Nhất Dành Cho Game Thủ

Chiếc sound bar này có thể kết nối trực tiếp với các dòng TV 3D cao cấp của Samsung thông qua Bluetooth, giúp loại bỏ được 1 mớ dây nhợ. Sản phẩm này kèm theo loa siêu trầm kết nối bằng dây cáp, giúp tăng rõ rệt chất lượng âm trầm. Tuy nhiên âm lượng của nó có thể sẽ không đủ lớn nếu nhu cầu của bạn là sử dụng cho rạp chiếu phim tại gia.

Màn hình ma trận điểm thể hiện nguồn phát là 1 điểm nhất khá thông minh và mang lại cảm giác hoài cổ. Với hình dáng thanh mảnh và không kém phần sang trọng, HW-F355 khá dễ dàng “hòa nhập” với thiết kế chung của hệ thống nghe nhìn, đặc biết nếu được sử dụng cùng với TV Samsung.

3. LG NBN36

Giá: 189.00 USD

Các Soundbar Tốt Nhất Dành Cho Game Thủ

Thiết kế của sound bar này có một chút khác biệt về thẩm mỹ với việc không sử dụng chất liệu vải để bảo vệ các màng loa. Một điểm cộng trong thiết kế là sản phẩm có sẵn các lỗ để treo lên tường. Ngoài ra NBN35 còn có cổng USB để phát nhạt từ các đĩa USB. Sound bar này còn đồng bộ với các TV LG đời mới để bật/tắt cùng lúc với TV.

Bộ sản phẩm NBN36 còn bao gồm loa siêu trầm không dây và hỗ trợ kết nối bluetooth. Chất lượng âm thanh là một bước tiến rõ rệt so với sản phẩm có giá thấp hơn, âm lượng cũng lớn hơn với bộ khuếch đại 280 wat.

4. Polk N1 Surroundbar

Giá: 241,99 USD

Các Soundbar Tốt Nhất Dành Cho Game Thủ

Mặc dù đây là sản phẩm được quảng cáo là thiết kế cho Xbox One nhưng nó vẫn hoạt động tốt với PS4 hoặc bất kỳ nguồn phát nào nhờ vào cổng nhận tín hiệu analog và digital. Sản phẩm được tích hợp sẵn chế độ âm thanh cho các game HaloForza 5 (2 game độc quyền của Xbox One - TNG). Tuy chất lượng âm thanh có chiều sâu ở âm lượng lớn nhưng khi để ở mức âm lượng nhỏ, âm thanh N1 phát ra có vẻ “tù túng” so với các bộ loa rời.

Chất lượng âm thanh khi phát các nội dung hội thoại rất tuyệt vời nhờ vào khả năng phát âm trung rõ ràng và đầy đặn, giống như người phát ngôn đang ở bên cạnh bạn. Hiệu ứng âm thanh vòm cũng rất tốt, mở rộng âm trường ra đáng kể. Ngoại trừ nhiệt lượng hơi lớn phát ra từ bộ loa và vài quãng âm chất lượng chưa tốt lắm thì Polk N1 vẫn là sản phẩm đáng để thay thế cho bộ loa tích hợp trong TV

5. Yamaha YAS-103

Giá: 249.95 USD

Các Soundbar Tốt Nhất Dành Cho Game Thủ

Chiếc sound bar đến từ Yamaha có công suất 120w, được tích hợp 2 loa siêu trầm để đảm bảo âm trầm phát ra “có lực”. Nó cũng hỗ trợ chuẩn âm thanh vòm Dolby nhưng hiệu ứng này chỉ là giả lập và cho phép kết nối với nguồn phát thông qua Bluetooth. Một điểm độc đáo là nếu bạn đặt chiếc loa này phía trước TV che mất “mắt thần” nhận tín hiệu điều khiển từ xa của TV thì nó sẽ tự động chuyển tiếp tín hiệu điều khiển ra phía sau để người dùng vẫn có thể điều khiển TV bình thường.

YAS-103 được thiết kê cho TV kích thước 55 inch trở lên nên sẽ hơi bị “lạc lõng” nếu dùng với TV kích thước nhỏ hơn. Người dùng có thể điều khiển nó với ứng dụng trên iOS hoặc Android. Âm lượng phát ra từ sản phẩm này tuy lớn nhưng chưa đến mức làm mọi người “điếc tai”.

6. VIZIO S4251w-B4

Giá: 298 USD

Các Soundbar Tốt Nhất Dành Cho Game Thủ

Với loa siêu trầm và 2 loa ngoài đi kèm theo sound bar, sản phẩm này chắc chắn sẽ mang lại hiệu ứng âm thanh vòm thực thụ cùng chất lượng âm thanh đỉnh cao. Với mức giá không hề rẻ, nhưng bù lại bạn sẽ có được khả năng giải mã tín hiệu DTS Tru Volume và DTS Surround để tạo ra sực khác biệt đáng kể trong quá trình chơi game.

Chỉ có phiên bản dành 42 inch là kèm theo 2 loa ngoài, làm giá thành sản phẩm tăng lên đáng kể so với bản 38 inch. Với mức âm lượng lên đến 102dbs, chắc chắn hàng xóm cũng sẽ được “thưởng thức” âm thanh phát ra từ S4251w nếu bạn chọn mở volume hết cỡ.

7. Klipsch HD Theater SB 3

Giá: 599.99 USD

Các Soundbar Tốt Nhất Dành Cho Game Thủ

Một điểm đáng tiếc là sản phẩm này đã bị ngừng sản xuất, nhưng âm lượng phát ra từ nó có thể nói là “rung nhà”. Nó đạt được điều đó nhờ vào loa siêu trầm 10 inch đánh xuống nền nhà, và tất nhiên là chất lượng âm bass rất “chất”.

Chỉ có 2 nhược điểm ở sản phẩm này: không hỗ trợ kết nối Bluetooth và sự chênh lệch giữa các mức âm lượng khá lớn dẫn đến việc tìm mức âm lượng vừa phải trở nên thật sự khó khăn. Tuy nhiên với chế độ âm thanh vòm và khả năng giải mã tín hiệu Dolby Digital, đây vẫn là một lựa chọn đáng giá.

8. MartinLogan Motion Vision Gloss Black

USD: 1309.99 USD

Các Soundbar Tốt Nhất Dành Cho Game Thủ

Nếu tiền không phải là vấn đề đối với bạn thì bộ loa này sẽ đem lại chất lượng âm thanh “đáng đồng tiền bát gạo”. Sound bar này được kết nối bằng dây, điều buộc phải chấp nhận để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất. Nó có 7 bộ khuếch địa riêng biệt bên trong và loa trầm tích hợp. Ngoài ra người dùng còn có thể kết nối thêm loa siêu trầm lớn hơn (bán riêng).

Hiệu ứng âm thanh vòm chỉ là giả lập vì sự thiếu vắng của các loa vệ tinh nhưng khi được lắp lên tường, sound bar này sẽ làm căn phòng tràn ngập âm thanh tuyệt đỉnh. Mặc dù với mức giá này bạn có thể mua 1 hệ thống loa rời riêng nhưng đây vẫn là 1 sản phẩm đáng được chú ý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.