Trải nghiệm sớm Liên Quân 3Q: Game chiến thuật bài bản và cân não

06/12/2017 07:47 GMT+7

Trò chơi sẽ khai mở phiên bản chính thức vào 10 giờ sáng nay (6.12). Hãy cùng Thanh Niên Game trải nghiệm sớm Liên Quân 3Q trước giờ ra mắt.

Được nhà phát hành MEM Corp đưa về thị trường Việt Nam vào giai đoạn cuối tháng 11 vừa qua, Liên Quân 3Q đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ yêu thích thể loại game chiến thuật - công thành. Kể từ đó, MEM Corp đã ngay lập tức gấp rút hoàn thiện trò chơi, và như đã hẹn từ trước, Liên Quân 3Q sẽ chính thức mở các máy chủ vào 10 giờ sáng nay (6.12) để đón game thủ trải nghiệm. Hãy cùng Thanh Niên Game chơi thử sản phẩm có đề tài Tam Quốc khá hấp dẫn này trước giờ ra mắt.

Đúng chất "trị quốc, bình thiên hạ"

Như đã giới thiệu từ trước, Liên Quân 3Q là game mobile chiến thuật chiến đấu theo lượt (turn-based) có đề tài quốc chiến quen thuộc với cộng đồng game thủ Châu Á. Trò chơi được xây dựng theo lối chơi chiến thuật - công thành làm chủ đạo với tôn chỉ đậm chất Tam Quốc "trị quốc, bình thiên hạ". Tham gia vào game, người chơi sẽ hóa thân thành một bậc quân vương giữa thời loạn, thân mang hùng tâm tráng chí, xây dựng hùng đồ bá nghiệp ở thời đại Tam Quốc...

Toàn bộ bối cảnh, nhân vật cùng cốt truyện của Liên Quân 3Q được xây dựng bám sát nguyên tác tiểu thuyết, tăng tính sử thi cho trò chơi. Bước vào game, gười chơi sẽ được gặp lại hàng trăm danh tướng Tam Quốc quen thuộc, tất nhiên, tất cả các danh tướng này sẽ được thừa hưởng phong cách thiết kế cũng như hệ thống kỹ năng đặc biệt vừa quen thuộc vừa mới lạ. Đồng thời, các game thủ cũng được tham gia vào những trận đánh nổi tiếng, mang đến cảm giác như đang cùng sát cánh chiến đấu với những danh tướng Quan Vũ, Triệu Vân,... Đặc biệt hơn, trò chơi được đội ngũ MEM Corp lồng tiếng Việt hoàn toàn, do đó việc trải nghiệm game tương đối thú vị.

Liên Quân 3Q, người chơi sẽ thấy được sự nhất quán trong cốt truyện cũng như lối chơi theo phong cách "trị quốc, bình thiên hạ". Các game thủ sẽ phải xây thành đắp lũy, phát triển kinh tế binh lực, đồng thời chiêu mộ các danh tướng về dưới trướng, thể hiện tài năng trị quốc trước khi dẫn đại quân tham gia chinh phạt bành trướng lãnh thổ, bình định thiên hạ.

Gameplay chiến thuật cân não

Lối chơi cơ bản trong Liên Quân 3Q đi theo hướng yêu cầu người chơi phải biết quản lý, từng bước nâng cấp các công trình nhỏ trong thành của mình cho tới khi lớn hơn, đồng thời liên tục rèn luyện chiến tướng, nâng cấp quân đội. Điều này cũng dễ hiểu bởi những yếu tố trên chính là cốt lõi quan trọng nhất của một tựa game chiến thuật. Các trận đấu trong game diễn ra theo kiểu turn-based (đấu theo lượt) dựa trên đội hình được xếp sẵn. Thắng thua của trận đấu sẽ được tính toán dựa trên sức mạnh của các chiến tướng, bên cạnh việc áp dụng trận hình thật hợp lý, phù hợp với sức mạnh của từng vị tướng mà người chơi có trong tay.

Liên Quân 3Q giới thiệu tới hơn 50 chiến tướng, mỗi tướng lại có đặc trưng và sức mạnh khác nhau. Điều này giúp cho tính chiến thuật trong game trở nên đa dạng, đồng thời người chơi có thể tùy thích sắp xếp đội hình sao cho phù hợp với chiến thuật của mình. Các chiến tướng trong game được chia thành nhiều loại binh chủng như Kỵ, Binh, Mưu Sĩ, Chiến Xa, Cung Binh... Ví dụ như các tướng Chiến Xa có khả năng chịu đòn tốt có thể xếp ở phía trước, các tướng Cung Binh nên xếp ở hàng sau với nhiệm vụ gây sát thương chủ lực.

Khi chơi đến cấp độ cao hơn thì việc xếp trận hình sao cho phù hợp đóng vai trò cực quan trọng để mang về chiến thắng. Người chơi lúc này sẽ cần phải động não, quan sát đặc điểm của đội hình phe địch để sao cho sắp xếp đội hình mình hợp lý nhất. Không chỉ có vậy, việc quản lý tài nguyên cũng cực kỳ quan trọng, như trong việc nâng cấp các công trình, game thủ sẽ cần chú ý xem mình nên ưu tiên nâng cấp các công trình nào trước để mang về hiệu quả kinh tế lớn nhất, cũng như giúp cho họ nâng cao sức mạnh quân đội của mình nhất.

Nhìn chung, Liên Quân 3Q là một sản phẩm chiến thuật Tam Quốc có lối chơi tương đối bài bản, không gây ra cảm giác nhàm chán như những sản phẩm "mì ăn liền" đang có trên thị trường. Trò chơi tạo được điểm nhấn khi đưa vào những yếu tố mới mẻ như sự tương khắc giữa các quốc gia, phát triển binh lực, cơ nghiệp,...

Quý độc giả cùng cộng đồng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin, download/cài đặt và trải nghiệm Liên Quân 3Q tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.