'Trình' của các tuyển thủ Truy Kích Mobile đến đâu ?

22/04/2017 10:01 GMT+7

Bước vào vòng đoạt vé Truy Kích Mobile, cộng đồng game thủ mới có cơ hội quan sát “tận răng” đánh giá được mức độ kỹ năng của từng cá nhân tham gia thi đấu tốt đến mức nào.

 

Kỹ năng cá nhân tốt, tốc độ xử lý tình uống nhanh

Sau thời gian dài luyện tập và chứng kiến các đội tuyển "đàn anh" của các game khác thi đấu vòng loại, các tuyển thủ của Truy Kích Mobile cũng đã có những loạt đạn đầu tiên khai hoả cho VPL.
Đúng như dự đoán, ở trong một môi trường khó khăn như Truy Kích Mobile, với việc thường xuyên tiếp xúc với các tính năng đòi hỏi mức độ cạnh tranh cao, các tuyển thủ đã phô diễn kỹ năng, tốc độ xử lý tình huống,... một cách khá hoàn hảo.
Theo dõi trận đội tuyển Phoenix thi đấu cùng PIANO trong thể thức eSport, người chơi như bị choáng ngợp bởi tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao. Ngay từ những phút giây đầu tiên gặp nhau, cả PIANO và Phoenix đã thể hiện những màn phô diễn kỹ năng cá nhân mãn nhãn.
Trong một trận đấu mà PIANO được đánh giá cao hơn so Phoenix, nhưng cũng đành nhận thất bại. Bởi lẽ, ở Phoenix mỗi cá nhân là một rào chắn vô cùng hữu hiệu. Chỉ thấy bóng dáng một kẻ địch lướt qua họng súng, là y như rằng ta chỉ nghe tiếng đạn và đối thủ gục tại chỗ.
Đánh giá kỹ năng, các tuyển thủ Truy Kích Mobile và đặc biệt là team Phoenix đều có kỹ năng cá nhân tốt. Các thành viên như PnTNT, PnHuy2000,... đều là những thành viên đóng góp số mạng diệt cao ngất ngưởng khi thi đấu. Đặc biệt, PnTNT gần như có thể đọc được hướng đi của kẻ địch một cách chính xác, để từ đó chỉ việc đứng chặn ở một góc và đấu súng thắng lợi.
Có một điều khá dễ thấy ở kỹ năng cá nhân của tất cả các tuyển thủ trong Truy Kích Mobile, họ thường có khả năng đấu súng trực tiếp, 1vs2, hay thậm chí 1vs3 khá tốt. Với việc phải điều khiển nhiều phím bấm trên màn hình điện thoại, người ta vẫn thấy ở nhân vật hàng loạt động tác như nhảy, di chuyển, ngồi, quay nòng súng và khả năng bắn chính xác đến từng viên đạn. Thế mới nói, khả năng thao tác tay của các tuyển thủ chuyên nghiệp là tốt đến mức nào.

Chiến thuật đa dạng, biến hóa khôn lường

Về mặt kỹ năng, các tuyển thủ Truy Kích Mobile đã thể hiện được khả năng xử lý tình uống trong các màn đấu súng rất tốt. Thế nhưng, với một game mobile thiên hướng đồng đội như Truy Kích Mobile, thì chiến thuật thi đấu đóng góp rất lớn vào thành công chung cả cả đội.
Trải qua loạt trận thi đấu tại map C4 eSport vừa qua, cộng đồng game thủ được chứng kiến những màn đọ súng căng thẳng, trong khi sự cân não trong việc đặt boom C4 thành công chỉ diễn ra ở số ít trường hợp.
Theo cái nhìn đơn thuần, thì game thủ sẽ nghĩ rằng cũng chỉ là đọ súng về kỹ năng thôi, ai giỏi sẽ thắng. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, cách chơi của mỗi đội trong một trận đấu là rất khác nhau.
Phoenix - đội tuyển chiến thắng bảng B đã bố trí các thành viên dàn trải ở nhiều vị trí chủ chốt, thay vì đi chung như các tuyển thủ PIANO. Về phe Engle, thì đây là cách tốt nhất để ngăn kẻ địch đặt C4, buộc họ phải tham gia đấu súng. Mỗi khi kẻ địch xuất hiện nhiều ở đâu, mỗi người chơi đảm nhận nhiệm vụ canh giữ khu vực đó chỉ cần thông báo cho các thành viên khác để họ nắm tình hình và hỗ trợ nếu địch quá đông. 
Bởi thế, cho dù PIANO có đi chung hay tách nhau để đánh lạc hướng, Phonenix đều có thể ép họ phải đấu súng trực diện - sở trường chính của Phoenix. Đây cũng là chiến thuật mà FFURIOUS đã sử dụng triệt để trước trận đấu với GGTEAM vừa qua. 
Truy Kích Mobile đang bước đến những vòng đấu tiếp theo đầy hấp dẫn, trên con đường hướng tới Chung Kết Toàn Quốc sắp tới. Cái tên nào sẽ đứng trên ngôi vị cao nhất của đấu trường Truy Kích Mobile, là Dragon, Phoenix hay các đại diện khác đến từ miền Bắc!
Vòng Đoạt vé khu vực miền Bắc sẽ được tổ chức vào ngay 22-23/4 tới theo hình thức online. Toàn bộ diễn biến các trận thi đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên fanpage của trò chơi.
Theo dõi thêm thông tin tại:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.