Truy Kích Mobile: 'Hậu sinh khả úy' của thể thao điện tử Việt Nam

19/04/2017 17:20 GMT+7

Dù chỉ mới chính thức ra mắt được 1 tháng, thế nhưng Truy Kích Mobile đã cho thấy những phẩm chất của một mobile esports hàng đầu, đặc biệt khi trò chơi trở thành bộ môn chính thức tại VPL Mùa Xuân 2017.

Khẳng định chất lượng

Ra mắt vào ngày 21.3 vừa qua, Truy Kích Mobile đã vừa tròn 4 tuần tuổi trong hành trình khẳng định mình tại làng game Việt nói chung, và phân mảng eSports trên di động nói riêng. Một lần nữa, trò chơi này lại tiếp tục cho người hâm mộ thấy được rằng, bất chấp thị trường bị chiếm lĩnh bởi các game thẻ bài, nhập vai hay chiến thuật nhiều như thế nào, thì game bắn súng được định hướng eSports vẫn luôn có thể khẳng định vị trí của mình.
Trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây, hàng loạt game bắn súng trên di động ra mắt để “ăn theo” xu hướng mobile esports, tuy nhiên không phải trò chơi nào cũng có thể trụ lại được trong lòng game thủ Việt, mà nguyên nhân chủ yếu đến từ cơ chế điều khiển cảm ứng có phần hơi “rối rắm”. Tuy nhiên, Truy Kích Mobile đã hóa giải khó khăn này một cách cực kỳ đơn giản và biến trò chơi trở thành sản phẩm bắn súng dễ chơi nhất trên di động.
Bên cạnh đó, Truy Kích Mobile cũng cho thấy sự cân bằng gần như tuyêt đối trong gameplay của mình, nếu như không muốn nói là đã trở thành “chuẩn mực” của một game mobile eSports. Truy Kích Mobile xóa đi khái niệm đại gia – dân cày, hướng tới một thế giới mà mọi game thủ đều được đối xử công bằng như nhau, không có VIP – không cường hóa, thậm chí nhà phát hành VTC Mobile còn biến Truy Kích Mobile trở thành sản phẩm duy nhất tại Việt Nam có được yếu tố giải trí cùng định hướng eSports song hành với nhau và thành công.
Có thể nói rằng, Truy Kích Mobile đã cực kỳ thành công trong việc khẳng định chất lượng ở chính những khía cạnh mà nhiều sản phẩm “đồng nghiệp” thất bại. Trò chơi đã giải được bài toán hóc búa về cơ chế điều khiển, đồng thời tạo cảm hứng cho rất nhiều game thủ từng gắn bó với “người tiền nhiệm” Truy Kích Web. Bên cạnh đó, ngoài việc mang tới những tính năng thân thuộc của dòng game bắn súng trên di động, Truy Kích Mobile cũng mang đến những nét mới để khẳng định tên tuổi, nhất là khi chính những nét mới, những chế độ chơi mới này của trò chơi được xét duyệt để tham gia thi đấu tại một giải đấu tầm cỡ quốc tế như VPL 2017.

Bộ môn eSports đỉnh cao

Có thể nói, sau vài tuần ngắn ngủi, Truy Kích Mobile đã hoàn thành được khá nhiều mục tiêu quan trọng. Trong đó, tạo được sự hấp dẫn đối với những game thủ đam mê FPS, tạo dựng được cộng đồng người chơi đông đúc… là những thành công tiền đề rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, kỳ vọng lớn nhất cũng là thách thức lớn nhất đối với Truy Kích Mobile chính là trở thành một sản phẩm eSports đúng nghĩa, đây mới thực sự là sứ mệnh của trò chơi khi được vận hành tại Viêt Nam bởi bàn tay của VTC Mobile.
Sứ mệnh này đã được đặt lên đôi vai của Truy Kích Mobile ngay từ khi trò chơi mới chỉ là một “chiến binh mới” trong làng game Việt. Tuy nhiên, qua những thành tựu đạt được tới thời điểm này, có thể nói rằng trò chơi đã khẳng định được mình là một sản phẩm thuần chất eSports.
Bên cạnh đó, Truy Kích Mobile cũng đưa ra những đột phá để mở rộng giới hạn của những cuộc đấu súng thông thường. Không còn là sàn đấu “sinh tử” 6vs6 mà chính là khu vực đặt bom 8vs8 cực kỳ cân não, cực kỳ khó khăn và hàng trăm chiến thuật có thể áp dụng chỉ trong một trận đấu. Việc mở rộng các giới hạn qua một sân đấu mới đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh kỹ năng sẽ cao hơn rất nhiều, và bản thân game thủ sẽ được thử thách trình độ ở cấp cao hơn nữa. Điều này chính là tiền đề để phát triển mobile eSports ở Việt Nam, nhất là khi nền tảng đó đã được “người tiên phong” Tập Kích xây dựng thành công từ thời điểm này năm ngoái và đang chờ những sự khai phá mới…
Nhìn chung, sau 4 tuần vận hành thành công cùng hơn 2 tuần góp mặt trong giải đấu thể thao điện tử Vietnam Pro League 2017, Truy Kích Mobile đang cho thấy những bước chân vững chắc, một sức sống mạnh mẽ, và hơn cả, là một sản phẩm có thể nâng tầm mảng game bắn súng cũng như eSports tại Việt Nam trong tương lai.
Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin về trò chơi tại:
  • Trang chủ: http://truykichmobile.vn/
  • Giải đấu: http://giaidau.truykichmobile.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.