Ubisoft tiếp tục cho thấy tham vọng 'lấn sân' mảng game di động

04/02/2020 08:39 GMT+7

Với việc mua lại Kolibri Games, Ubisoft đang muốn đầu tư mạnh cho thể loại game di động "Idle".

"Idle" có thể xem là thể loại game sinh sau đẻ muộn, gắn liền với sự trỗi dậy của nền tảng di động. Hầu hết những trò chơi thuộc thể loại này đều đòi hỏi ở game thủ rất ít thời gian, phù hợp với những người bận rộn hoặc có quỹ thời gian giải trí bị ngắt quãng liên tục. Kolibri Games (Đức) có thể xem là một ông trùm của thể loại này, với những dự án rất thành công như Idle Miner Tycoon và Idle Factory Tycoon. Trong đó, chỉ riêng Idle Miner Tycoon đã sở hữu hơn 104 triệu game thủ.
Mới đây, studio tài năng này đã chuyển nhượng 75% cổ phần của mình cho tập đoàn game Ubisoft (chưa tiết lộ về giá trị), được phép giữ nguyên bộ máy nhân sự và cách thức hoạt động độc lập như hiện nay. Ngoài ra, bản hợp đồng này cũng cho phép Ubisoft mua lại 100% cổ phần của Kolibri Games trong thời điểm 4 năm tới, nếu tập đoàn này có nhu cầu.
Ubisoft là cái tên cực kỳ quen thuộc đối với cộng đồng game thủ toàn cầu, nắm giữ nhiều thương hiệu game có giá trị như Assassin's Creed, series game Tom Clancy (Raimbow Six, Ghost Recon, Splinter Cell...)... Trong vài năm gần đây, Ubisoft đang có nhiều động thái mạnh mẽ để lấn sân sang nền tảng di động. Vào hồi mùa hè năm 2019, Ubisoft cũng đã mua lại 75% cổ phần của Green Panda Games - cũng là một studio chuyên về dòng game "Idle".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.