VLTK Mobile: 'Nữ chúa' chiến trường – Trường Ca Môn

12/09/2017 08:19 GMT+7

Khác với Nga Mi, Trường Ca Môn không thiên về hồi máu. Môn phái này tạo tiền đề chiến thắng cho đồng đội bằng những buff có lợi như công, thủ và khống chế kẻ địch.

Tổng quan môn phái Trường Ca Môn

 
Ngũ hành: Hệ Thổ
Vũ khí: Phiến (Quạt)
Đặc điểm: Tấn công tầm xa, hỗ trợ tấn công, khống chế địch
Ưu điểm: Nhiều kỹ năng khống chế diện rộng, buff sát thương, phòng thủ, kháng ngũ hành rất lớn
Nhược điểm: Máu trung bình, sát thương trung bình
Môn phái khắc chế: Thúy Yên, Nga Mi
Bị khắc: Tiêu Dao, Đường Môn, Ngũ Độc
Lối chơi chủ đạo: Đứng hàng sau, liên tục tăng phòng thủ và sức tấn công cho hàng công phía trước. Khống chế mục tiêu trên diện rộng, tạo tiền đề thắng lợi
Độ khó: 3 sao

Bộ kỹ năng cơ bản

STT
Kỹ năng
Loại kỹ năng
Chi tiết
1
Trường Ca Phiến Quyết
Thường
Kỹ năng quạt cơ bản của Trường Ca Môn, tấn công tầm xa, gây sát thương cho mục tiêu trên đường thẳng
2
Bình Sa Nhạn Lạc
Chủ động
Tạo ra sóng âm về hướng mục tiêu, gây sát thương cho kẻ địch trên đường
3
Vân Sinh Kết Hải
Chủ động
Tạo sóng âm phạm vi lớn, tăng tấn công cơ bản, kháng tất cả cơ bản, phản đòn cận chiến và phản đòn tầm xa của bản thân và đồng đội trong phạm vi sóng âm, sóng âm di chuyển theo bản thân
4
Thanh Âm Trường Khiếu
Chủ động
Tạo 5 luồng sóng âm gồm Cung, Thương, Giác, Chủy, Vũ theo sau 1 mục tiêu, đánh trúng sẽ gây sát thương, mỗi loại sóng âm gây hiệu quả bất lợi khác nhau
5
Giang Trục Nguyệt Thiên
Chủ động
Thi triển sóng âm về phía mục tiêu địch, gây sát thương liên tục và hiệu quả bất lợi cho địch trong phạm vi sóng âm, đồng đội trong trận nhận hiệu quả có lợi
6
Nghê Thường Vũ Y Vũ
Nộ khí
Gây nhiều sát thương cho kẻ địch toàn màn hình

Lối chơi chính

Không thiên về sát thương, Trường Ca Môn đi ngược lại hoàn toàn so với Tàng Kiếm Sơn Trang. Môn phái này chỉ sở hữu lực tấn công trung bình, với một số kỹ năng đủ để gây khó chịu cho kẻ địch và cấu rỉa liên tục. Bù lại nhược điểm này, Trường Ca sở hữu bộ kỹ năng khống chế và hỗ trợ hàng đầu.
Đứng ở tuyến hai, Trường Ca tăng một lượng phòng thủ khổng lồ, bao gồm kháng tất cả cơ bản (kháng ngũ hành), phản đòn cận chiến và phản đòn tầm xa, tăng tấn công, nhờ kỹ năng Vân Sinh Kết Hải. Thêm vào đó, Giang Trục Nguyệt Thiên lại có thể tạo hiệu quả bất lợi lên toàn bộ kẻ địch trúng chiêu, đồng thời tăng cường phòng thủ, sát thương cho đồng đội trong trận. Những yếu tố này biến Trường Ca trở thành phái khó chịu bậcnhất, hơn hẳn đàn chị “trùm buff” Nga Mi của mình.
Khống chế của Trường Ca Môn không đơn thuần chỉ một loại choáng hay làm chậm. Bản thân môn phái này sở hữu gần như toàn bộ khống chế của VLTK Mobile, chỉ trong một vài kỹ năng. Ở những trận đánh lớn, khả năng kiểm soát thế trận với chiêu thức Thanh Âm Trường Khiếu và Giang Trục Nguyệt Thiên là rất rõ ràng. Trong khi Giang Trục Nguyệt Thiên tạo khống chế trên diện rộng, thì Thanh Âm Trường Khiếu có thể gây tới 5 loại khống chế khác nhau, tùy thuộc vào các sóng âm tạo thành như Cung, Thương, Giác, Chủy, Vũ. Với chiêu thức này, Trường Ca trở thành môn phái có nhiều kỹ năng khống chế nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Bạn đồng hành

Sở hữu khống chế khủng, cùng khả năng tăng kháng tất cả và tấn công cho đồng đội, Trường Ca phù hợp với hầu hết tất cả môn phái trong VLTK Mobile. Trong đó, Thiếu Lâm sẽ có lợi thế lớn nhất, khi vốn dĩ đã có phản đòn cận chiến, tầm xa khủng, nay lại có thêm buff của Trường Ca tăng các chỉ số này, thì sức mạnh sẽ càng tăng lên gấp bội. Ngoài ra, Thiếu Lâm, Thiên Vương sẽ đủ vững để quẩy bên trong đội hình địch hơn, với lượng buff kháng tất cả rất lớn từ Trường Ca.

Kẻ thù

Công không cao, khả năng phòng thủ và lượng máu cũng chỉ có giới hạn, Trường Ca rất yếu thế khi gặp các môn phái thiên về sát thương như Đường Môn, Ngũ Độc hay Tiêu Dao. Khi đụng độ những phái này, Trường Ca thường chỉ có thể khóa chân, cầm chừng chúng một thời gian để nhờ sự hỗ trợ của đồng đội, chứ không đủ sức đánh trả. Vì thế, cách phát huy tốt nhất sức mạnh của Trường Ca, là đi kèm với đồng đội trong các trận đánh lớn.
Cùng chờ đón những cập nhật mới nhất của VLTK Mobile trong phiên bản Kiếm Ca Giang Hồ.
Trang chủ VLTK Mobile: http://vltkm.zing.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.