Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ thay đổi cơ chế phân chia lợi tức, công bằng hơn

04/08/2017 08:07 GMT+7

Trước việc không ít người chơi đang "phá hoại" hệ thống Bang hội bằng việc lập bang clone để hưởng lợi tức, nhà phát hành VNG đã có bước điều chỉnh tính năng này.

Ra mắt ngày 21.7.2017, phiên bản Quần Anh Tranh Bá của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang mang đến bầu không khí sôi động cho cộng đồng game thủ. Ngoài những điều chỉnh về đấu trường, thì mới đây, nhà phát hành VNG cho biết sẽ thay đổi toàn bộ hệ thống tính lợi tức Bang hội, để bảo đảm môi trường công bằng hơn cho game thủ.
Theo đơn vị này, trước đây, việc tính lợi tức bang hội dựa vào sát thương Boss để quyết định phần thưởng, lợi tức được chia đều cho tất cả thành viên tham gia. Yếu tố này vô tình khiến những bang hội top đầu có số lượng Nguyên Bảo lợi tức cho mỗi thành viên không nhiều, do lượng người chơi tham gia đông, phần thưởng bị chia. Trái lại, những bang hội ít thành viên nếu may mắn hoàn toàn có thể kiếm được lượng Nguyên Bảo lớn, vì tỷ lệ chia ít. 
Tình trạng này kéo dài trong suốt thời gian gần đây, vô tình khiến sự mất cân bằng trong server tăng cao. Nhiều người chơi với mong muốn sở hữu lượng Nguyên Bảo lớn trong hoạt động đã đua nhau lập ra các Bang hội clone, với số thành viên đều là tài khoản phụ của mình. Như thế, nếu online đều đặn thì cả lợi tức hoạt động và lương sẽ về tài khoản chính, với giá trị rất lớn.
Nhận thấy yếu tố tính lợi tức đang gây thiệt hại cho nhiều bang hội top đầu, đồng thời gây mất cân bằng khi có người chơi đánh cật lực, nhưng nhiều người chỉ... gõ một cái rồi AFK từ đầu đến cuối, nhà phát hành VNG đã điều chỉnh cách tính này.
Ở cách tính mới, mức sát thương BOSS và số người tham gia hoạt động sẽ quyết định phần thưởng, lợi tức nhận được. Cụ thể, để có thể nhận Nguyên Bảo, mỗi người chơi khi tham gia hoạt động phải đạt đủ tiêu chí như số lượng thành viên tham gia, sức sát thương tối thiểu. Được biết, cách tính này đang áp dụng cho hai hoạt động Công Thành Chiến và Thủy Hoàng Giáng Thế.
Ngoài ra, nhà phát hành VNG cũng cho biết, VLTK Mobile sẽ áp dụng cách phân chia lợi tức đấu giá Bang hội cho tất cả các hoạt động. Việc cập nhật lần này sẽ giúp một mang lại một môi trường bình đẳng và công bằng hơn. Đồng thời cũng là động lực cho các Bang hội nhỏ phấn đấu nâng cao số lượng và chất lượng để có thể nhận được nhiều quyền lợi hơn.
Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhập những thông tin liên quan trong các bài viết tiếp theo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.