VTC Mobile: ‘Chúng tôi tham vọng đưa eSports trở thành khái niệm được công nhận’

26/05/2017 14:10 GMT+7

Ngoài ra, nhà phát hành danh tiếng này cũng bật mí khá nhiều thông tin bất ngờ về VPL Mùa Thu 2017 sắp tới.

Vietnam Pro League Mùa Xuân 2017 đã kết thúc được hơn 1 tuần, giải đấu cũng đã xác định được những nhà vô địch, cũng là những đại diện ưu tú của thể thao điện tử Việt Nam sau hơn 3 tháng thi đấu. Thanh Niên Game đã có một buổi trao đổi nhanh với Ban tổ chức VPL 2017 – nhà phát hành VTC Mobile – về các vấn đề xung quanh giải đấu thể thao điện tử hàng đầu này.

Thanh Niên Game: VPL Mùa Xuân 2017 đã kết thúc được hơn 1 tuần, tuy nhiên dư âm của giải đấu vẫn đang phủ sóng hầu khắp cộng đồng game thủ Việt. Nhà phát hành VTC Mobile có thể chia sẻ với những người yêu thể thao điện tử  một vài khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ khi tổ chức giải đấu này hay không?

VTC Mobile: Giải đấu mùa Xuân – VPL 2017 đã kết thúc, tuy nhiên phía BTC vẫn đang khá bận rộn với các công tác hậu giải đấu (truyền thông, thủ tục trao giải…). Đối với các thành viên BTC, gần 3 tháng tổ chức giải đấu là một quãng đường không quá dài, nhưng cũng là rất đáng nhớ. Khoảnh khắc ấn tượng nhất có lẽ chính là lúc các đội tuyển/ tuyển thủ nâng cao chiếc cúp vô địch. Niềm vui của các đội tuyển cũng chính là niềm vui của những người thực hiện VPL 2017.

Ban tổ chức VPL có gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình triển khai giải đấu hay không, khi đây là giải eSports “tổ hợp nhiều bộ môn” đầu tiên và quy mô nhất từng có tại Việt Nam?

Là giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên quy tụ 5 bộ môn thi đấu, BTC VPL đã gặp phải khá nhiều khó khăn cho những điều “đầu tiên” đó. Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và nhất quán về hệ thống giải đấu, các bộ môn đều phải thực hiện theo một quy chuẩn (thể thức thi đấu, truyền thông) từ BTC. Để cho ra được quy chuẩn này, BTC đã phải làm việc khá vất vả để giải đáp cho câu hỏi làm thế nào để vừa thống nhất các bộ môn theo quy định, vừa đảm bảo đặc trưng và tính chất của mỗi bộ môn.

Được biết VPL Mùa Xuân 2017 đã sử dụng công nghệ livestream đạt chuẩn truyền hình trong suốt giải đấu, vậy trong tương lai, VTC Mobile có tham vọng xây dựng một kênh stream dành riêng cho việc phát sóng tất cả các trận đấu của những bộ môn thi đấu tại VPL?

Đó chính là mục tiêu mà VPL hướng tới, đồng thời đã và đang thực hiện xây dựng hệ thống này. Hy vọng tới giải đấu mùa Thu, hệ thống sẽ được áp dụng.

Trong VPL Mùa Thu 2017 sắp tới, VTC Mobile có dự định mang thêm bất ngờ cho người hâm mộ eSports Việt Nam?

Giải đấu mùa Thu tới có thể sẽ là sự có mặt thêm của một, hai ‘thành viên’ mới. Một bộ môn liên quan đến FPS, ra mắt vào tháng 6 tới, và một bộ môn Mobile xuất hiện vào tháng 7. BTC VPL cũng có ý định mời thêm đội tuyển nước ngoài tới Việt Nam tham gia thi đấu giao hữu. Chúng tôi sẽ thông báo chính thức tới khán giả trong thời gian sớm nhất có thể.

VTC Mobile có thể chia sẻ mục tiêu và định hướng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam trong thời gian sắp tới?

Với “viên gạch” nền móng VPL 2017, trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng được một hệ thống eSports đạt chuẩn, đưa khái niệm “thể thao điện tử” trở nên phổ biến và được công nhận chính thức tại thị trường Việt Nam.

Xin cám ơn VTC Mobile về những chia sẻ, chúc cho giải đấu VPL và thể thao điện tử Việt Nam gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới!

Vietnam Pro League Mùa Thu 2017 sẽ chính thức trở lại vào khoảng thời điểm tháng 8 sắp tới. Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin về giải đấu eSports hàng đầu Việt Nam – Vietnam Pro League 2017 – tại:

Trang chủ giải đấu: http://proleague.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.