VTC Mobile – Người nâng tầm thể thao điện tử Việt

24/05/2017 07:30 GMT+7

Không chỉ đơn thuần là một nhà phát hành game online, VTC Mobile còn là một trong số những đơn vị tiên phong xây dựng thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam thông qua các giải đấu tầm cỡ quốc tế.

Xây dựng cộng đồng yêu eSports lớn mạnh

Bùng nổ nhanh chóng ở Việt Nam, eSports – thể thao điện tử - đã hình thành một cộng đồng hùng mạnh, trải rộng khắp mọi miền đất nước. Thế nhưng, trong sự phát triển vũ bão ấy, eSports Việt Nam vẫn còn ít nhiều mang tính tự phát, game thủ đến với eSports chủ yếu vì lòng đam mê mà thiếu đi sự trợ giúp, chắp cánh từ cộng đồng.

Trong những năm trở lại đây, phong trào eSports Việt Nam đã có nhiều hơn những giải đấu, cơ hội gặp gỡ, giao lưu dành cho game thủ. Song, khoảng cách đến với các sự kiện eSports tầm cỡ hay cao hơn là những sân chơi chuyên nghiệp vẫn còn rất xa vời. Tham gia đấu trường eSports quốc tế vẫn là niềm mơ ước của cộng đồng game thủ Việt.

Nắm bắt được tâm lý “vươn tới đỉnh cao” này của game thủ Việt, VTC Mobile đã bắt tay vào công cuộc xây dựng một cộng đồng yêu eSports đông đảo và có tổ chức, thông qua hàng loạt sự kiện cũng như các giải đấu cộng đồng ở những bộ môn mà đơn vị này vận hành. Có thể nói, hầu hết các giải đấu dù mang tính chất cộng đồng nhưng cũng sẽ được VTC Mobile hết lòng hỗ trợ nhằm tạo ra sân chơi hấp dẫn cho game thủ, hướng tới những mục tiêu cao hơn.

Hòa nhập cùng eSports thế giới

VTC Mobile có thể không phải nhà phát hành đầu tiên mang thể thao điện tử Việt Nam bước ra biển lớn thế giới, thế nhưng mỗi bước đi của đơn vị này trong những lần “mang chuông đi đánh xứ người” đều để lại những ấn tượng không thể phai mờ trong tâm trí những người đam mê eSports. Đồng thời với đó, cũng là đặt từng viên gạch chắc chắn cho nền móng Mobile eSports nói riêng và thể thao điện tử nói chung, phát triển tại Việt Nam.

Chỉ trong năm 2016, VTC Mobile đã thành công đưa các đội tuyển eSports Việt Nam đến với đấu trường quốc tế, mà tiêu biểu nhất chính là ở 2 bộ môn Huyền Thoại MOBATập Kích. Trong khi Full Louis của Huyền Thoại MOBA giành chức vô địch và đại diện khu vực Wildcard tham gia giải đấu Quốc tế, thì các chàng trai của Tập Kích như VN-AllStar hay ProGK cũng đang so tài cùng những nhà vô địch HPL Thế giới 2016.

Những thành tích ấn tượng này đã trở thành cơn bão trên các kênh truyền thông trong nước không chỉ bởi số tiền thưởng khổng lồ hay quy mô quốc tế, mà chính bởi việc các giải đấu này đều nằm trong hệ thống giải đấu toàn cầu, và các đội tuyển Việt Nam đủ trình độ để hòa nhập và tranh tài với những cường quốc eSports như Trung Quốc, Hàn Quốc,…

Chính quy mô cùng trình độ "xuyên quốc gia" này đã khiến nhiều game thủ, thậm chí nhiều chuyên gia ngành game choáng ngợp. Từ những cột mốc đáng nhớ này mà thể thao điện tử Việt Nam ngày càng phát triển, và VTC Mobile trở thành thành tố quan trọng không thể thiếu của thể thao điện tử nước nhà trong hành trình vươn ra thế giới...

Kiến tạo sân chơi, nâng tầm eSports Việt

Có thể nói, với những thành tích đạt được, trong đó, tạo được sự hấp dẫn đối với những game thủ đam mê eSports, tạo dựng được cộng đồng người chơi đông đúc… là những thành công tiền đề rất đáng khen ngợi của VTC Mobile. Nhưng rõ ràng đó không phải điểm cao nhất mà nhà phát hành nhiều tham vọng này muốn chinh phục trong công cuộc phát triển nền eSports Việt vốn đã từng “đi sau thời đại” khá nhiều. Đây có lẽ chính là lý do khiến VTC Mobile xây dựng Vietnam Pro League trở thành giải đấu dành riêng cho game thủ Việt.

Có thể nói, việc kiến tạo một giải đấu trị giá 23 tỉ đồng như VPL 2017 là một quyết định có phần liều lĩnh của VTC Mobile trong bối cảnh eSports Việt chưa thực sự đạt tới đỉnh của sự phát triển, thậm chí thể thao điện tử còn chưa được công nhận tại Việt Nam. Tuy nhiên chính sự nỗ lực này đã đem lại thành công ngoài mong đợi cho VPL 2017, biến giải đấu tổ hợp nhiều bộ môn eSports này trở thành “kiểu mẫu”, đủ sức sánh ngang các giải đấu hàng đầu thế giới. Điều này cũng thể hiện tầm nhìn đảm lược và kế hoạch bài bản của VTC Mobile trong quá trình phát triển thể thao điện tử ở Việt Nam.

Người hâm mộ eSports hoàn toàn có thể tin rằng với một giải đấu chất lượng như Vietnam Pro League cùng sự nỗ lực của VTC Mobile, việc thể thao điện tử được công nhận là chính thống ở Việt Nam chắc chắn đang đến rất gần…

Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin về giải đấu Vietnam Pro League  - Khẳng định “bản lĩnh eSports Việt” – tại:

Trang chủ giải đấu: http://proleague.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.