Yêu Ma Đại Đạo: Nhàm chán và 'lạc hậu'

11/04/2017 15:00 GMT+7

Dù sở hữu cái tên nghe khá “kêu”, nhưng Yêu Ma Đại Đạo lại không có điểm nào tạo được ấn tượng với game thủ Việt.

Yêu Ma Đại Đạo đã được nhà phát hành VMG chính thức mở cửa từ hôm qua (10.4). Hiện tại, cộng đồng game thủ có thể dễ dàng download, cài đặt và trải nghiệm game mobile này.
 Thông tin trò chơi
  • Tên gọi: Yêu Ma Đại Đạo
  • Platform: Game mobile
  • Thể loại: Nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG)
  • Nhà phát hành: VMG
  • Ngày ra mắt: 10.4

Cốt truyện hay, đồ họa 'dỏm'

Yêu Ma Đại Đạo là game mobile nhập vai lấy bối cảnh thời kỳ hồng hoang viễn cổ, xoay quanh cuộc chiến giữa hai thế lực Quang và Ám. Thế giới khi đó rơi vào hỗn loạn bởi lẽ đến các thần tiên cũng đã bị sa đoạ và trở thành Ám hồn. Thế cân bằng tự nhiên được giữ hàng trăm năm nay bởi ngọn lửa mang tên Kỳ Kinh đã bị phá vỡ khi bốn thầy trò Đường Tăng mang nó về trung thổ. Yêu Ma Đại Đạo đã mở ra một thế giới khác cho game thủ khi sử dụng cốt truyện biến thể của Tây Du, kích thích người chơi khám phá.

Trò chơi xây dựng một thế giới khá hỗn độn khi mà những bậc thần tiên cao cao tại thượng lại chính là những yêu vương khiến nhân thế khiếp đảm sau khi sa vào Ám hồn, trong khi đó, Tề Thiên Đại Thánh hành hiệp trượng nghĩa, phò tá Đường Tăng đi lấy kinh năm nào nay lại trở thành Đại Yêu trăm năm hiếm có, sinh ra từ một tảng đá và đứng ngoài cuộc chiến của Thiên cung.

Mặc dù sở hữu cốt truyện cải biên khá hấp dẫn, tuy nhiên Yêu Ma Đại Đạo lại được phát triển trên nền tảng đồ họa 2D thiếu chi tiết. Bên cạnh đó, các mảng màu trong game hầu hết là những màu sắc trung tính, do đó xét về khía cạnh này, sản phẩm tỏ ra khá tụt hậu khi so sánh với những game mobile nhập vai khác đang vận hành tại Việt Nam.

Giao diện trò chơi cũng khá rối mắt, khi mà các khung chat cũng như khung hoạt động, nhiệm vụ chiếm hết 50% diện tích màn hình. Bên cạnh đó, việc thiết kế các nhân vật có phần hơi cẩu thả dẫn đến việc không thể phân biệt người chơi và quái vật trong game, đặc biệt là ở các khu vực nhiều quái.

Lối chơi 'thiếu muối'

Thế giới của Yêu Ma Đại Đạo có 3 lớp nhân vật với sở trường chiến đấu khác nhau. Đặc biệt hệ thống kỹ năng được giới thiệu lên tới 36 chiêu thức khiến cho những cuộc chiến trong Yêu Ma Đại Đạo trở nên khá hấp dẫn. Người chơi có thể sử dụng 8 kỹ năng kết hợp trong một trận PK. Đây hứa hẹn sẽ là một đặc điểm thu hút game thủ. Sở hữu đầy đủ tính năng cần thiết của một tựa game nhập vai, Yêu Ma Đại Đạo cũng trang bị đủ cho người chơi hệ thống thú cưỡi cực “ngầu” với những thần thú từ thời thượng cổ.

Mặc dù vậy, hầu hết quãng thời gian tân thủ, người chơi phải chạy các nhiệm vụ cũng như phải vượt qua các phụ bản cốt truyện để mở các tính năng. Việc trải nghiệm game diễn ra tương đối chậm và có phần nhàm chán, chủ yếu đến từ việc nhân vật chỉ thực hiện một vài đòn tấn công cơ bản, không thực sự sống động, hoa mĩ, các nhiệm vụ mà các NPC giao phó vốn được cho là "vô cùng khó khăn" cũng chỉ 1 click trên màn hình là xong.

Bên cạnh đó, Yêu Ma Đại Đạo lại sở hữu một hệ thống auto “nửa vời” không giống ai, khi mà rất nhiều khu vực trong game không cho sử dụng hệ thống này để chiến đấu với boss và bắt người chơi phải bấm bằng tay trong cả phút đồng hồ. Ngoài các khu vực đặc biệt này, hệ thống auto cũng sẽ chỉ hoạt động ở các bản đồ an toàn không cho phép PK.

Trò chơi quá đặt nặng vấn đề cày cuốc nên không thực sự tạo được cảm hứng cho game thủ tham gia. Đến cấp độ 50, hệ thống Chuyển Sinh sẽ mở ra, và quá trình “cày lại từ đầu” sẽ tiếp diễn. Ngoài ra, các chế độ hay tính năng liên quan đến cộng đồng cũng không thực sự được hoàn thiện khi so sánh với những sản phẩm nhập vai khác đang có trên thị trường.

Có thể nói rằng, ngoài sự việc lùm xùm khi sử dụng hình ảnh Liên Minh Huyền Thoại để quảng bá, Yêu Ma Đại Đạo khó lòng hấp dẫn được game thủ Việt bởi nền tảng đồ họa có phần lạc hậu cùng lối chơi cày cuốc nhạt nhẽo. Đây có lẽ cũng chính là lý do khiến cho lượng game thủ đăng nhập vào trò chơi này chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Đánh giá
 Ưu điểm
  • Cốt truyện đặc sắc và mới lạ
  • Bộ cài game nhẹ, dễ trải nghiệm trên các thiết bị cấu hình thấp
Nhược điểm
  • Đồ họa lạc hậu, thiếu chi tiết
  • Cử động nhân vật khá gượng gạo
  • Lối chơi nhạt nhẽo
Một vài hình ảnh Thanh Niên Game ghi lại trong quá trình trải nghiệm trò chơi:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.