LMHT: Liệu Riot Games có muốn tăng thêm số lượng cấm tướng trong game?

Việt Thông
Việt Thông
26/02/2021 16:05 GMT+7

Với số lượng tướng khổng lồ là 154, các game thủ đang băn khoăn rằng liệu Riot Games sẽ tăng số lượng cấm tướng trong LMHT hay không.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Là một game MOBA, LMHT đã giới thiệu hệ thống cấm và chọn tướng nhằm tăng thêm tính chiến thuật và đa dạng cho các trận đấu. Vào năm 2017, đội phát triển đã tăng số lượng tướng cấm từ 6 lên 10. Và với số lượng tướng lên tới 154 như hiện tại, một lần nữa Riot Games phải suy nghĩ thêm về việc tăng số lượng cấm tướng trong đấu xếp hạng cũng như đấu chuyên nghiệp.

Theo đó, giám đốc phòng thiết kế lối chơi của LMHT là ông Mark “Scruffy” Yetter đã trả lời vấn đề này trong chương trình Ask Riot (Tạm dịch: Hỏi Riot). Ông nói như sau: "Cấm là một trong những cách để người chơi có thể ngăn cản đối thủ chọn được những vị tướng khắc chế bản thân, hoặc đơn giản hơn là không cho đối thủ chọn được những tướng mạnh. Tuy nhiên nếu tăng số lượng từ 10 lên 20 (2 người cấm 2 tướng), nó lại trở nên lợi bất cập hại hơn rất nhiều".

Thật ra số tượng tướng khổng lồ hiện có trong LMHT giúp tựa game này trở nên hấp dẫn và thú vị khi người chơi có hàng tá lựa chọn trong một trận đấu. Tuy nhiên 1 trận đấu chỉ có 10 vị tướng xuất hiện nên nó sẽ khiến không ít tướng bị bỏ rơi và hiếm khi nào được chọn trong tổng số 154 tướng.

Dù vậy nếu tăng từ 10 lên tới 20 tướng thì con số tướng bị cấm lại quá cao, khiến những tướng thông dụng trong meta sẽ liên tục bị cấm. Hay thậm chí đôi lúc nó còn xảy ra một số trường hợp tiêu cực như mọi người tập trung lượt cấm nhắm vào 1 vị trí, ví dụ như xạ thủ chẳng hạn, để hạn chế sức mạnh của đối thủ thì trận đấu càng trở nên nhàm chán hơn. Hoặc những người chơi chỉ biết sử dụng một lượng nhỏ tướng cũng bị ảnh hưởng không ít từ việc tăng số lượng tướng bị cấm.

Chính vì vậy ông Scruffy đã giải thích thêm như sau: "Trước đây chúng tôi đã tăng số lượng cấm tướng từ 6 lên 10 là hợp lý. Tuy nhiên nếu tăng thêm số lượng tướng hơn nữa đôi lúc sẽ khiến trận đấu trở nên tiêu cực hơn rất nhiều".

Với lời giải thích này, chắc chắn LMHT sẽ chưa tăng thêm số lượng tướng cấm. Vì vậy hãy tận hưởng với 10 lượt cấm tướng trong thời điểm hiện tại nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.