Trung Quốc hủy bỏ toàn bộ sự kiện eSports quốc tế trong năm 2020

Việt Thông
Việt Thông
13/07/2020 14:41 GMT+7

Mới đây, Trung Quốc vừa thông báo rằng họ sẽ hủy bỏ toàn bộ các sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2020, không loại trừ các giải đấu esports.

Có khả năng cao giải đấu esports Chung Kết Thế Giới 2020 của LMHT cũng sẽ không thể tổ chức tại Trung Quốc.
Mới đây, Trung Quốc vừa thông báo rằng họ sẽ hủy bỏ toàn bộ các sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2020, ngoại trừ sự chuẩn bị dành cho Winter Olympic Games 2022. Thông tin này đến từ việc Trung Quốc không muốn sự ảnh hưởng của COVID-19 lan rộng khiến tình hình trở nên phức tạp không đáng có.
Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Cũng chính vì vậy, giải đấu esports Chung Kết Thế Giới của tựa game LMHT dự kiến được tổ chức tại Trung Quốc cũng đang nằm trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc. Có khả năng cao giải đấu chúc mừng 10 năm LMHT cũng sẽ chung số phận tương tự như các sự kiện thể thao quốc tế khác tại Trung Quốc khi không được tổ chức.
Hiện tại, tình hình COVID-19 vẫn còn đang chưa có dấu hiệu ngừng lại tại các quốc gia lớn trên thế giới. Thế nên cũng không có gì quá khó hiểu khi Trung Quốc muốn hủy bỏ toàn bộ các giải đấu thể thao quốc tế lẫn esports trong năm nay.
Trước đó, MSI 2020 đã được dự kiến tổ chức vào tháng 5. Tuy nhiên vì sự ảnh hưởng của COVID-19 nên giải đấu này đã bị dời sang ngày 3 - 19.7. Nhưng cuối cùng giải MSI 2020 cũng chính thức bị hủy và Riot đã giới thiệu một sự kiện khác để tạm thay thế MSI, đó chính là Mid-Season Streamathon nhằm gây quỹ phòng chống dịch COVID-19.
Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào của Riot Games về số phận của CKTG 2020 ra sao. Vì vậy có lẽ mọi người cần kiên nhẫn để chờ thông báo chính thức của họ về giải đấu esports này trong thời gian tới.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến giải esports CKTG 2020 của LMHT trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.