GG Gaming Center: Khát vọng chắp cánh cho eSports miền Nam

18/10/2018 07:49 GMT+7

GG Gaming Center đang là cái tên đánh động được sự chú ý của cộng đồng game thủ Cần Thơ nói riêng và miền Nam nói chung, với tinh thần “Gamer to Gamer”, trung tâm giải trí gaming lớn nhất Cần Thơ này đang thể hiện những quyết tâm mạnh mẽ trong việc phát triển eSports tỉnh nhà.

Nhiệt huyết “Gamer to Gamer” đụng độ bài toán thực tiễn nan giải

Trong những ngày vừa qua, thông tin về GG Gaming Center (131 Đường 3 tháng 2, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều) đang tạo được sự chú ý lớn trong cộng đồng game thủ. Dù chỉ mới hé lộ những hình ảnh sơ khởi chưa hoàn thiện, nhưng iCafe cao cấp này đã cho thấy được quy mô hoành tráng, đầy tham vọng: diện tích thi công đạt 900m2, tích hợp hầu hết những nền tảng game phổ biến hiện nay là PC, PS4, VR và Mobile, vị trí tọa lạc của dự án này cũng được xem là khu vực trung tâm thành phố. Với mức độ đầu tư hoành tráng như thế, GG Gaming Center đang được cộng đồng đánh giá là “thủ phủ” mới của game thủ Cần Thơ. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một iCafe định vị mình dưới dạng trung tâm giải trí (Gaming Center) đa nền tảng, tách biệt hoàn toàn khỏi hình mẫu phòng máy phổ biến hiện nay trên thị trường. 
Hàng dài game thủ xếp hàng trong ngày đầu tiên GG Gaming Center mở cửa thử nghiệm máy miễn phí
Trên thực tế, tham vọng dung hòa các nền tảng game để trở thành địa điểm giải trí hợp nhất không phải là ý tưởng mới, tuy nhiên, vẫn chưa một đơn vị nào thực sự hiện thực hóa được “giấc mơ” này. Gọi là “giấc mơ”, vì trong tâm thế của một game thủ, không gì tuyệt vời hơn được đến một địa điểm duy nhất và có thể trải nghiệm được tất cả các trò chơi mình yêu thích ở nhiều nền tảng khác nhau. Hãy thử tưởng tượng bạn đến một phòng máy cao cấp để “chiến” PUBG cùng bạn bè, sau khi đã trải qua nhiều trận đấu căng thẳng, bạn chuyển sang khu vực PS4 để giao hữu vài trận bóng đá với tựa game PES 2019, hoặc, đi tìm trải nghiệm mới mẻ ở khu vực VR (thực tế ảo). Khi đã thấm mệt, chỉ cần vài bước chân nữa để chuyển sang không gian cafe vừa nhấm nháp đồ uống và thư giãn, vừa tranh thủ tham gia một trận đấu Liên Quân Mobile.

Lý thuyết là như thế, nhưng để kịp khai trương chính thức vào ngày 20.10 tới, GG Gaming Center đã phải vượt qua rất nhiều bài toán nan giải cả về thi công lẫn công thức vận hành sao cho chuyên nghiệp, “bắt” được đúng những mong muốn của game thủ. Rất may mắn, chính đội ngũ thực hiện và những người đứng sau thương hiệu GG Gaming Center đều là những game thủ thứ thiệt, với tôn chỉ hoạt động “Gamer to Gamer” (viết tắt của chữ GG), từng tiểu tiết của phòng máy đều được chăm chút dưới góc nhìn, tư duy của những người thật sự hiểu về game thủ.


Có thể kể đến một số ví dụ tiêu biểu như trần nhà của GG Gaming Center, là game thủ ai ai cũng hiểu rõ nỗi phiền nhiều gây ra bởi tiếng ồn lúc trời mưa (nhất là khi đang tập trung nghe voice chat từ đồng đội), do đó, đội ngũ thực hiện dự án đã tinh tế trang bị thêm những lớp cách nhiệt và cách âm trên trần nhà. Hoặc đối với nhu cầu thi đấu eSports chuyên nghiệp, tất cả game thủ đều muốn có một không gian thi đấu cao cấp, chuẩn mực, thể hiện được “chất” thể thao và tinh thần tranh đấu quyết liệt. Đó là lý do ra đời của GG Stadium: một khu vực máy thi đấu được thiết kế như khán đài thể thao thực thụ. Thậm chí, ngay cả những chiếc bàn máy tính được cách điệu theo logo GG Gaming Center cũng là cả một câu chuyện khá nan giải cho đội ngũ thực hiện.
Để xử lý những bài toán thi công nan giải này, GG Gaming Center đã dành ra đến hai tháng chỉ để đo đạc, khảo sát, lên ý tưởng và đưa ra những bản thiết kế tối ưu nhất. Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy rằng trung tâm gaming này đã tìm ra lời giải và sẵn sàng ra mắt cộng đồng game thủ Cần Thơ. 

Cú hích cho cộng đồng eSports Cần Thơ

Ngoài định vị trở thành trung tâm giải trí đa nền tảng, GG Gaming Center còn đưa tư duy eSports vào mọi hoạt động cũng như kế hoạch vận hành của chính mình. Theo tiết lộ từ đội ngũ vận hành iCafe cao cấp này, trong ngày khai trương 20.10 tới, hai đội tuyển nam/nữ của FFQ sẽ có mặt tại Cần Thơ để giao lưu với game thủ và điều phối giải đấu PUBG đầu tiên tại đây. Một tháng sau, GG Gaming Center cũng sẽ tiếp tục hợp tác với FFQ để phát động giải Liên Minh Huyền Thoại. 

Kế hoạch giải đấu dày đặc này cho thấy khát vọng tạo dựng một cộng đồng eSports chuyên nghiệp của GG Gaming Center, cùng  với tinh thần nhiệt huyết này cộng với quy mô cơ sở vật chất thuộc top đầu tại Cần Thơ và miền Nam nói chung, chúng ta hoàn toàn có thể có thể tin tưởng vào việc trung tâm giải trí này sớm trở thành ngọn cờ đầu cho nền thể thao điện tử tỉnh nhà.

Đặc biệt, với việc quy hoạch hoạt động phòng máy thành những mảng miếng riêng biệt như GG Lounge, GG Stadium, GG PlayStation, GG Mobile,... trung tâm giải trí lớn nhất tại Cần Thơ cho thấy rằng, họ không chỉ hướng đến các hoạt động eSports trên nền tảng PC, mà còn gửi gắm tham vọng ở những bộ môn thuộc nền tảng khác như Liên Quân Mobile, PES…


Theo ghi nhận thực tế, trong ngày đầu tiên thử nghiệm test máy miễn phí (từ 17.10 đến 18.10), GG Gaming Center đã chứng kiến cả hàng dài game thủ xếp hàng chờ trải nghiệm. Được biết, trung tâm giải trí này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 20.10 tới.

Game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin về GG Gaming Center tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.