Spartan Cyber Game: “Đấu trường” eSports xứ Nghệ

02/07/2017 07:37 GMT+7

Một đấu trường eSports thực sự với số lượng gần 100 máy trang bị màn hình cong, cùng card đồ họa GTX 10 series đạt chuẩn Silver của NVIDIA đã được dựng lên tại trung tâm thành phố Vinh với tên gọi Spartan Cyber Game.

Chưa bao giờ phong trào eSports lại được các chủ phòng net quan tâm như trong năm 2017, từ Quý I đến hiện tại đã bắt đầu xuất hiện những phòng net đạt tiêu chuẩn thi đấu eSports 2017 của NVIDIA đi vào hoạt động phục vụ các game thủ đam mê bộ môn Thể thao điện tử như: Mega Gaming, Cybercore Gia Lai… Tất nhiên, sẽ thật đáng tiếc nếu một thành phố được thủ tướng định hướng trở thành trung tâm kinh tế, văn hoá vùng Bắc Trung Bộ như thành phố Vinh thiếu đi một sân chơi eSports tiêu chuẩn. Chính vì lý do đó, anh Nguyễn Đức Thắng một người con của xứ Nghệ đã quyết định đầu tư hơn 3 tỷ đồng, để xây dựng Spartan Cyber Game tọa lạc tại số 33 đường Lê Mao, thành phố Vinh thành một “đấu trường” eSports đúng nghĩa cho game thủ quê nhà.

Logo chuẩn đạt chuẩn Silver của Spartan Cyber Game do NVIDIA chứng nhận

Không gian hiện đại, có khu vực dành cho cặp đôi

Lựa chọn cái tên Spartan cho phòng net của mình, nên không quá khó hiểu khi anh Thắng - chủ phòng net - chọn tông màu đỏ cho Spartan Cyber Game, nhằm gợi lên tinh thần thi đấu máu lửa của các chiến binh Hy Lạp ngày xưa đến với những game thủ eSports khi chọn nơi đây để tập luyện và thi đấu.

Khu vực ghế đôi có không gian khác biệt so với phần còn lại của tiệm net

Mang tinh thần từ ngàn xưa, nhưng thiết kế của Spartan Cyber Game lại không hề xưa chút nào. Phòng net sở hữu thiết kế vô cùng hiện đại, không khác gì trong các tựa game mang chủ đề tương lai. Spartan chia làm 4 khu vực khác nhau bao gồm: phòng hút thuốc, ghế đôi, phòng không hút thuốc và thi đấu.

Khu vực thi đấu của Spartan Cyber Game

Đáng chú ý nhất phải kể đến khu vực ghế đôi với 14 máy dành cho các cặp nam nữ game thủ, khu vực này được chủ phòng máy rất tâm lý khi sử dụng tông màu trắng để trang trí thay cho tông màu đỏ chung của tiệm net, tạo cho các cặp đôi cảm giác tự nhiên và thoải mái nhất khi cùng kề vai sát cánh chiến đấu trong thế giới ảo.

Cấu hình máy tiêu chuẩn với card đồ họa GTX 10 series

Với định hướng trở thành một sân chơi eSports đẳng cấp cho các game thủ thuộc thành phố Vinh, anh Nguyễn Đức Thắng đã tìm đến công ty Việt Nga Computer đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc thi công các dự án iCafe nổi tiếng tại miền Trung như: Virus Cyber Game, Venus Gaming… để tư vấn lắp đặt hệ thống phần cứng đạt chuẩn eSports cho phòng Spartan Cyber Game.

Spartan Cyber Game sử dụng màn hình cong và card đồ họa GTX 10 series cho toàn bộ hệ thống

Toàn bộ gần 100 máy của Spartan Cyber Game đều được trang bị card đồ họa GTX 1050, đem đến trải nghiệm mượt mà đạt mức khung hình 60 FPS trên các tựa game eSports đình đám hiện nay như: Dota 2, OverWatch hay Liên Minh Huyền Thoại… Một điểm đáng chú ý nữa của Spartan Cyber Game, đó là hệ thống màn hình cong trải dài từ phòng hút thuốc cho đến khu vực ghế đôi và thi đấu, giúp các game thủ có góc nhìn tối ưu hơn trong các pha giao tranh mang tính chất sống còn.

Cầu hình chi tiết của Spartan Cyber Game như sau:

Phòng hút thuốc, ghế đôi và không hút thuốc:

CPU: Intel® Pentium® Processor G4560 (3M Cache, 3.50 GHz)

RAM: G.skill - 8GB(8GBx1) DDR4 Bus 2133MHz

VGA: MSI GTX 1050 2GOC
Màn Hình: Samsung LC27F591FDEXXV White -Màn hình LED cong

Giá phòng hút thuốc: 6.000 đồng/giờ

Giá phòng ghế đôi: 10.000 đồng/giờ

Giá phòng không hút thuốc: 8.000 đồng/giờ

Khu vực thi đấu:

CPU:  Intel Core i3-7100 3.9 GHz

RAM: G.skill - 8GB(8GBx1) DDR4 Bus 2133MHz

VGA: MSI GTX 1050 2GOC
Màn Hình: Màn hình LED cong MODEL C32F391

Giá khu vực thi đấu: 12.000 đồng/giờ

Spartan Cyber Game có không gian rất khác biệt so với các iCafe khác trên cả nước

Không chỉ có mức giá giờ chơi hợp lý, Spartan Cyber Game còn sở hữu cho mình thực đơn đồ ăn thức uống có giá rất phải chăng chỉ dao động từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng, giúp game thủ tiết kiệm được một phần phí ăn uống khi muốn cắm trại tại đây để tránh cái nắng oi bức của mùa hè.

Kết

Có thể nói sự ra đời của Spartan Cyber Game minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường phòng net tại khu vực miền Trung trong năm 2017, với sự đầu tư tâm huyết về không gian cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Đó cũng chính là tâm niệm của anh Nguyễn Đức Thắng khi chia sẻ với Thanh Niên Game trong một đoạn phỏng vấn: “Mình muốn Spartan Cyber Game trở thành một sân chơi eSports đẳng cấp cho cộng đồng game thủ thành phố Vinh, nhưng bên cạnh đó khi đến đây các bạn không chỉ được trải nghiệm game mà còn phải được ngồi trong một không gian sang trọng, hiện đại”.

Spartan Cyber Game điểm dừng chân đáng giá cho giới game thủ

Nếu đang cần một phòng net để tập luyện, thì đấu trong thời gian dài với chi phí hợp lý cùng không gian sang trọng thì Spartan Cyber Game - số 33 đường Lê Mao, thành phố Vinh chính là nơi bạn nên đặt mối quan tâm đầu tiên trong mùa hè này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.