Bí quyết chiến thắng trong Chung Kết VPL 2017

28/04/2017 15:23 GMT+7

Bước qua vòng đoạt vé đầy khắc nghiệt, những cái tên xuất sắc nhất của bộ môn Truy Kích Mobile đang hướng tới trận chung kết VPL đầy kịch tính.

Đứng trước vòng đấu gay cấn nhất lịch sử Truy Kích Mobile, các đội tuyển đại diện cho 2 khu vực phía Nam và phía Bắc đang ráo riết rèn luyện thêm những kỹ năng, chiến thuật tất yếu cho trận đấu này. Vậy, bí quyết chiến thắng trong Chung kết VPL 2017 là gì?

Luyện tập kỹ năng cá nhân

Chung kết VPL 2017 được đánh giá là sân thi đấu khắc nghiệt nhất, với những tay súng cừ khôi, lão luyện của dòng game mobile FPS. Bởi thế, yếu tố tất yếu để đem đến chiến thắng trong các trận đấu này là kỹ năng của mỗi tuyển thủ.
Hầu hết các thành viên đã và đang tham gia VPL 2017 đều có trình độ rất cứng ở thể loại FPS mobile. Tuy nhiên, nếu chỉ "chấp nhận" ở mức hiện tại, họ không thể tiến xa hơn trong các giải đấu Truy Kích Mobile đầy khắc nghiệt.
Vòng đoạt vé, cộng đồng chứng kiến nhiều cái tên nổi bật, ghi danh mình vào danh sách những cá nhân tiêu biểu của VPL 2017 như Phoenix Clan - PnT, ToanDz9x, TieuManThau của Water Margin,... Họ thể hiện khả năng xác định mục tiêu, ngắm bắn rất chính xác vào những điểm yếu như đầu, thân,... kết thúc nhanh gọn kẻ địch.
Hơn thế nữa, nhiều người chơi sở hữu khả năng né, di chuyển, nhảy tốt, giúp họ né được rất nhiều đường đạn của đối thủ. Đã có nhiều pha 1vs2, thậm chí 1vs3 diễn ra trong vòng đoạt vé, và phần chiến thắng lại nghiêng về phần thiểu số, nhờ khả năng di chuyển tốt và góc bắn chính xác của họ.
Không phải ngẫu nhiên mà những màn đấu đội trong thể loại 8vs8 lại được nhiều người chơi lựa chọn đến thế. Đây được đánh giá là sân chơi vô cùng khắc nghiệt, với việc bạn phải liên tục quan sát, né tránh và phản công trong suốt quãng thời gian cầm súng của mình. Ở đây, mọi yếu tố kỹ năng đều được cải thiện ở mức triệt để. Từ đó, mỗi tuyển thủ có thể trang bị, phát triển thêm những "chiêu thức" mới, đặc trưng riêng biệt chỉ có ở FPS mobile.

Xây dựng chiến thuật hợp lý

Trong vòng đấu đoạt vé vừa qua, đã có rất nhiều cái tên nổi trội, từng được đánh giá là hạt giống cho chức vô địch VPL 2017 bộ môn Truy Kích Mobile. Tuy nhiên, một số cái tên nổi bật như Phoenix Clan, Water Margin, Dragon,... đã thành công với sự linh hoạt trong chiến thuật, để lần lượt đánh bại những đối thủ sừng sỏ trong vòng đấu, đoạt vé vào Chung Kết VPL.
Phân tích kỹ hơn, hầu hết các đội chiến thắng đều cơ bản nắm được lối chơi của đối thủ, những kình địch trực tiếp sẽ đối đầu với họ. Phoenix Clan đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của PIANO trong loạt đoạt vé miền Nam, để từ đó, họ xây dựng chiến thuật tản quân phòng thủ, để ngăn chặn khả năng đặt boom của PIANO hay hình thức tấn công tổng lực.
Liên tục bọc lót cho nhau, di chuyển hợp lý ở nhiều khu vực đường, Phoenix dễ dàng dành chiến thắng 2-0 trước một PIANO đã bị bắt bài.
Hay gần đây nhất, đại diện khu vực miền Bắc, Water Margin cũng cho thấy việc xây dựng chiến thuật ngay từ khâu xác định được đối thủ là cần thiết như thế nào. Họ dễ dàng lấn lướt, đè bẹp FPS GAMING 2-0 không gỡ với màn lấn sân đầy hiệu quả, ép buộc đối thủ phải đấu súng thay vì để kẻ địch phân tán lực lượng, làm rối chiến thuật. Để từ đó, FPS GAMING hoàn toàn bị động trong mọi tình uống, chiến thuật của họ liên tục bị Water Margin phá vỡ.
Bởi thế, trong mỗi map thi đấu riêng như C4 eSport hay đấu đội, những chiến thuật riêng, phù hợp với kỹ năng của mỗi cá nhân là tuyệt đối quan trọng. Từ đó, họ dễ dàng xây dựng được lối đánh, phong cách, phân bố người cầm súng một cách bài bản, cơ hội thành công cũng tăng lên bội phần.
Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin về trò chơi tại:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.