Call of Duty: Warzone - Top 10 mẹo hữu ích cho tân thủ

13/03/2020 12:26 GMT+7

Trong phạm vi bài viết, Thanh Niên Game sẽ cố gắng gửi đến bạn độc nhưng mẹo và hướng dẫn quan trọng nhất trong giai đoạn đầu trải nghiệm Call of Duty: Warzone.

1. Tối ưu tốc độ khung hình Call of Duty: Warzone
Call of Duty: Warzone là tựa game yêu cầu cấu hình máy khá cao, nếu sở hữu PC không đủ mạnh mẽ, việc sút giảm tốc độ khung hình sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng chiến đấu của bạn.
Để cải thiện tốc độ khung hình, Thanh Niên Game khuyến nghị độc giả hãy cập nhật driver mới nhất cho GPU của bạn. Ngoài ra, hãy cố gắng chỉnh thức thiết lập thấp nhất cho các hạng mục đồ họa của game, đặc biệt là các cơ chế sau : Texture Resolution, Texture Filter Anisotropic, Particle Quality, V-Sync, Particle Lighting, DirectX Raytracing, Ambient Occlusion, Blur...
Dù vậy, hãy cố gắng tùy chỉnh hai hạng mục sau ở mức cao: Render Resolution (100) và Anti-Aliasing (SMAA 1X) - do hai cơ chế này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc quan sát, xác định địch thủ trong game.
2. Hiểu rõ cơ chế hồi sinh, và đừng bỏ cuộc
Các với các tựa game thể loại Battle Royale khác, trong Call of Duty: Warzone, chết chưa phải là hết, bạn hoàn toàn có thể được hồi sinh một cách dễ dàng để tái chiến cùng đồng đội.
Cách hồi sinh dễ nhất là chiến thắng trong cặp đấu tại nhà ngục Gulag - đây là nơi bạn bị đưa đến sau khi bị hạ gục lần đầu tiên. Trong nhà ngục này, trò chơi sẽ ghép cặp bạn với một người chơi ngẫu nhiên khác trong một cuộc đấu súng 1 vs 1. Hãy cố gắng giữ bình tĩnh, di chuyển khôn ngoan và hạ gục đối phương.
Cách hồi sinh thứ hai đến từ việc "Buyback", khi đồng đội của bạn chọn tính năng hồi sinh từ các điểm Buy Station với giá 4.500 USD.
Do đó, đừng bỏ cuộc khi bị hạ gục, hãy cố gắng kiến nhẫn, đặt niềm tin nơi đồng đội. Không ít trường hợp người chơi "trở về từ cõi chết" và lội ngược dòng ngoạn mục.
3. Sử dụng hệ thống Ping thường xuyên
Chức năng Ping (phím mặc định: Alt trái) là một trong những cơ chế "lợi hại" nhất của Call of Duty: Warzone, giúp người chơi trong đội có thể liên lạc tốt với nhau. Ngay cả khi đang giao tiếp với đồng đội bằng Voice Chat, Thanh Niên Game vẫn khuyến nghị độc giả khai thác triệt để tình năng này.
Bên cạnh việc Ping vị trí di chuyển, bạn có thể Ping trang bị (bằng cách nhắm vào chúng khi ấn ALT), và quan trọng nhất là Ping vị trí kẻ địch (bằng cách Ping trực tiếp vào địch, hoặc nhấp Alt 2 lần vào các vị trí nghi ngờ có địch).
4. Sử dụng tiền một cách thông minh
Bên cạnh việc nhặt súng ống, đạn được, trong Call of Duty: Warzone bạn sẽ liên tục bắt gặp đơn vị tiền tệ ảo (USD), mang quyết định sống còn đến kết quả ván đấu. Nếu tích đủ tiền, ngoài việc hồi sinh đồng đội ("Buyback" như đã nói ở trên), bạn có thể mua thêm đạn được, giáp, cũng như rất nhiều thiết bị hỗ trợ hữu ích khác. 
Với vai trò quan trọng như thế, hãy luôn để ý đến số tiền mình đang có và tiêu xài đúng thời điểm. Vì nên lưu ý rằng, một khi bị tiêu diệt, bạn sẽ đánh rơi tất cả số tiền này.
5. Tìm hiểu cơ chế "Thính" và Custom Loadout
Tương tự như các game Battle Royale khác, "Thính" (tên gọi vui của những thùng đồ trang bị "xịn" được thả ngẫu nhiên xuống bản đồ trò chơi) cũng xuất hiện dày đặc trong trò chơi. Tuy nhiên, khác với "Thính" của những tựa game khác vốn sẽ cho trang bị ngẫu nhiên,  "Thính" của Call of Duty: Warzone sẽ hỗ trợ cho bạn theo hình thức Loadout: những gói trang bị cố định, được thiết lập theo từng mục đích sử dụng riêng.
Một điều đáng chú ý là bạn có thể tùy chỉnh các Loadout này (Custom Loadout) theo sở thích và thói quen của riêng mình ngay từ trước khi trận đấu bắt đầu, cụ thể như chọn loại súng, loại phụ kiện,... và quan trọng nhất là Perks - những kỹ năng nội tại cực kỳ hữu ích. Dù vậy thì trong giai đoạn đầu game, Custom Loadout sẽ tương đối phức tạp để nắm bắt ngay, ngoài ra, bạn cũng sẽ chưa đủ Level để mở khóa toàn bộ các loại súng. Do đó, tính năng này độc giả có thể từ từ "ngâm cứu" trong quá trình trải nghiệm game.
6. Tập thói quen sử dụng tính năng "Mount Weapons"
"Mount Weapons" cho phép game thủ giá súng trên các vật thể cứng (tường, các chướng ngại vật...), nhờ đó giúp khẩu súng trở nên ổn định, nhờ đó giảm thiểu tối đa độ giật của súng khi bạn khai hỏa. Vận dụng tốt tính năng này, bàn hoàn toàn có thể thay đổi cục diện của một trận đấu súng.
Dù nghe có vẻ lợi hại và khá dễ để thực hiện (chỉ cần ấn phím Z khi thấy hiện thông báo "Mount Weapons"), nhưng thói quen này thật sự rất khó rèn luyện, vì đây không phải chức năng thường thấy trong các tựa game FPS khác. Do đó, hãy cố gắng tâm niệm và rèn thói quen này càng sớm càng tốt!
7. Cố gắng thực hiện mọi Contracts
Contracts là các nhiệm vụ phụ, được kích hoạt bằng cách nhặt các Item Contracts trong trò chơi. Một khi cùng đồng đội hoàn thành một Contracts, toàn bộ team sẽ nhận được phần thưởng exp và tiền rất đáng kể. Do đó, đội nào thực hiện Contracts hiệu quả hơn, sẽ càng nhận được lợi thế lớn hơn trong việc sinh tồn.
Có ba dạng Contracts trong Call of Duty: Warzone: Scavenger (yêu cầu cả đội phải mở được 3 thùng đồ ở các vị trí nhất định), Recon (chiếm cứ và do thám một khu vực, trong một quãng thời gian nhất định), Bounty (tiêu diệt một người chơi cụ thể, có gợi ý về vị trí). Cả ba dạng nhiệm vụ này đều có độ khó và ưu/nhược điểm chung, nhưng đều rất hấp dẫn và đáng để bạn trải nghiệm.
8. Hãy bật Crossplay
Một trong những điểm rất đáng khen ngợi của Call of Duty: Warzone là hỗ trợ Crossplay ngay từ ngày đầu phát hành, với tính năng này, người chơi ở cả ba nền tảng PC, PS4 và Xbox One sẽ có khả năng tham chiến cùng nhau ở tất cả mặt trận/chế độ chơi.
Vì vậy, để tìm trận đấu nhanh chóng và "giao lưu" với người chơi từ các nền tảng khác, bạn hãy bật tính năng Crossplay. Tính năng này nằm trong mục Options  - > Account -> Crossplay.
9. Cẩn trọng khi sử dụng phương tiện cơ giới
Các phương tiện cơ giới là một điểm nhấn quan trọng trong Call of Duty: Warzone, giúp bạn di chuyển nhanh chóng đến các địa điểm trong game. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các phương tiện này không chỉ tạo ra tiếng ồn dễ thu hút địch thủ, mà còn tự động hiển thị trên radar của những kẻ địch quanh đó.
Bên cạnh đó, vũ khí chống xe cơ giới (chẳng hạn như tên lửa RPG) có thể tìm thấy rất dễ dàng trong game.
10. Tập cách phân biệt các loại âm thanh
Nếu như PUBG và Apex Legends thường tồn tại nhiều trường đoạn tĩnh lặng đến đáng sợ, Call of Duty: Warzone lại sở hữu tần suất âm thanh nền dày đặc, mà phải sau vài ván đấu bạn mới có thể dần phân biệt được từng loại.
Dù vậy, có một số âm thanh mà bạn cần phải tập cách phân tích càng sớm càng tốt: tiếng bước chân; tiếng cửa kính vỡ (gần như mọi của sổ trong Call of Duty: Warzone đều có kính); tín hiệu "tít tít" báo hiệu những thùng đồ ở gần bạn; âm thanh của một số loại súng nguy hiểm (nhất là các khẩu súng bắn tỉa); tiếng trực thăng và UAV (một dạng máy bay do thám không người lái khiến bạn bị lộ vị trí); tiếng thông báo của đồng đội (được phát tự động sau mỗi lần Ping)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.