Cung Đấu Mobile: Khám phá hệ thống Đồng Hành khiến game thủ ‘say nắng’

13/01/2020 11:00 GMT+7

Không chỉ đóng vai trò then chốt trong việc gia tăng sức mạnh cho nhân vật chính, các nhân vật Đồng Hành trong Cung Đấu Mobile - VNG còn gây ấn tượng cho game thủ nhờ vẻ ngoài chuẩn soái ca.

 
Ra mắt vào ngày 25.12.2019, Cung Đấu Mobile là một trong những cái tên nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay tại thị trường game Việt. Xét riêng ở thể loại cung đấu, tựa game mới nhất của VNG được đánh giá cao nhờ sự chỉn chu vượt trội, đặc biệt nổi bật với cốt truyện hấp dẫn, tính nhập vai chân thực cũng như chất lượng đồ họa khiến game thủ “xiêu lòng”. Đến nay, trò chơi đã ra mắt gần 30 máy chủ để đáp ứng lượng người chơi truy cập mỗi ngày.

Đồng Hành - Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho Cung Đấu Mobile

Được đánh giá cao ở nhiều hạng mục cũng như sở hữu cấu trúc gameplay đa dạng, tuy nhiên theo quan sát của người viết, Đồng Hành là một trong những cơ chế nhận được sự quan tâm bậc nhất từ người chơi Cung Đấu Mobile. Có hai nguyên nhân chính khiến Đồng Hành đặc biệt quan trọng: đóng góp rất lớn vào việc định hình sức mạnh nhân vật và mang lại hệ thống nhân vật vừa đa dạng, vừa chiếm được cảm tình của đại đa số game thủ - nhờ vào thiết kế ngoại hình đậm chất soái ca.
Sở hữu nhiều tính năng khác nhau nhằm tái hiện cuộc sống hoàng cung một cách chân thật nhưng nhìn chung, tương tự như các trò chơi cùng thể loại, Cung Đấu Mobile vẫn có một số bản lề cơ bản, đóng vai trò nền tảng cho mỗi người chơi. Cụ thể, ở Cung Đấu Mobile chính là chỉ số Thế Lực - con số biểu trưng rõ nhất cho sức mạnh tổng thể của mỗi nhân vật. Đây không chỉ là điều kiện để tham gia một số hoạt động, diễn tiến cốt truyện mà còn là chỉ số để đánh giá cao thấp giữa người chơi với nhau. Và Đồng Hành chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để khai mở sức mạnh cho game thủ.

Dàn Đồng Hành “không đùa được đâu” của Cung Đấu Mobile

 
Có thể kể đến những cái tên Đồng Hành đang làm mưa làm gió ở khắp các máy chủ Cung Đấu Mobile thời gia qua như: Trực Quận Vương, Thành Thân Vương, Hằng Thân Vương, Di Thân Vương, Ung Thân Vương, Quả Thân Vương, Kỷ Hiểu Lam, Hoàng Thái Tử, Tam Đức Tử, Nạp Lan Dung Nhược, Lý Vệ, Trang Thân Vương, Cố Sơn Bối Tử… Mỗi nhân vật được chia thành 4 nhóm, tượng trưng cho sức mạnh nổi trội nhất trong 4 chỉ số cấu thành nhân vật: Võ Lực, Trí Lực, Sách Lược và Mị Lực. Ngoài ra, tất cả đều sở hữu bộ kỹ năng riêng biệt, cấu thành những ưu điểm hoặc sở trường hoàn toàn khác nhau.
Việc lựa chọn kết thân, cũng như bồi đắp tài nguyên nâng cấp sức mạnh Đồng Hành (thông qua tăng cấp, bồi dưỡng, cải thiện tư chất, sở trường…) sẽ tạo nên sự khác biệt trong hệ thống Đồng Hành của mỗi người chơi. Tất nhiên, sẽ không có sự lựa chọn nào là tốt nhất mà tùy theo định hướng phát triển nhân vật của bạn thế nào mà thôi. Chẳng hạn, nếu chọn lựa gắn bó với những Đồng Hành nặng về Võ Lực như Trực Quận Vương, Thành Thân Vương,... sẽ giúp người chơi “dễ thở” hơn trong một số phân cảnh đấu Boss nhất định.
Ngoài ra, hệ thống Đồng Hành của Cung Đấu Mobile được game thủ đánh giá cao bởi tính sinh động, sở hữu chiều sâu và đóng vai trò lớn cho cả cốt truyện của trò chơi. Các Đồng Hành không xuất hiện đơn thuần như một nhân vật trợ chiến, mà lần lượt bước vào cuộc phiêu lưu của nhân vật chính sau mỗi biến cố, bước ngoặt… có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc đời nhân vật.

Những Đồng Hành khiến game thủ “say nắng”

Không chỉ sở hữu hệ thống nhân vật sống động, có sự tương tác đa dạng với người chơi mà Đồng Hành trong Cung Đấu Mobile còn được đầu tư đồ họa và tạo hình khá ấn tượng. Chính vì thế, các nhân vật này đều khoác lên mình vẻ ngoài thu hút, mỗi người mỗi vẻ, dễ dàng chinh phục các nữ game thủ.
Chẳng hạn như đối với Trực Quận Vương, ngoài việc được yêu thích do là Đồng Hành Võ Lực khá mạnh mẽ, người chơi còn “say nắng” vị quân vương này do đây là người đầu tiên kết duyên, ra tay cứu trợ cho nhân vật chính ở giai đoạn đầu game (khi đang bị gây khó dễ tại Tẩy Y Cục). Sự kết nối về cốt truyện này đã tạo cảm xúc lớn cho game thủ, khiến không ít người lựa chọn Trực Quận Vương làm người đồng hành chủ đạo.

Mỗi Đồng Hành đều có hệ thống cốt truyện và nhân duyên rất đặc sắc

 
Chưa dừng lại ở đó, Đồng Hành cũng sở hữu 5 cấp Nhân Duyên để người chơi lần lượt khai mở trong quá trình chơi, thông qua Xuất Thành, Câu Chuyện Nhân Duyên… tạo mối quan hệ ngày càng khăng khít với nhân vật chính, mở ra những câu chuyện và diễn tiến cực kỳ lãng mạn. Cơ chế gameplay này đã khiến cho không ít game thủ hào hứng với Cung Đấu Mobile, đồng thời say mê nhiều nhân vật Đồng Hành điển trai của trò chơi.
Tải game Cung Đấu Mobile tại: https://cdm.onelink.me/L3B5/pr
Trang chủ Cung Đấu Mobile: http://cungdaumobile.vn/
Tham gia cộng đồng Cung Đấu Mobile: https://www.facebook.com/cungdaumobilevng/
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.