Đây là những tướng hỗ trợ đang làm mưa làm gió tại phiên bản 7.9

10/05/2017 07:27 GMT+7

Và một đặc điểm chung của họ là đều lên trang bị Lưỡi Gươm Đoạt Thuật, một trang bị hỗ trợ đang cực kì thông dụng.

Trong lần cập nhật của phiên bản Giữa Mùa Giải 2017, Riot Games đã thêm tính năng làm nhiệm vụ cho 3 trang bị hỗ trợ cực kì thú vị. Trong khi nhiệm vụ Đồng Xu Cổ Đại và Khiên Cổ Vật không tỏ ra quá ấn tượng, thế nhưng Lưỡi Gươm Đoạt Thuật lại nổi lên như 1 thế lực dành cho vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại.

Hãy cùng xem lại tính năng cơ bản của trang bị Lưỡi Gươm Đoạt Thuật dành cho những bạn chưa có kịp đọc hết bảng thay đổi dài ngoằng của phiên bản 7.9:

Phần thưởng nhiệm vụ

  • Nhiệm vụ: Kiếm 650 vàng bằng nội tại Cống Phẩm và nâng cấp Lưỡi Gươm Đoạt Thuật.
  • Đi Mau Lên: Cống Phẩm nâng cấp thành Cống Phẩm Nữ Hoàng khi hoàn thành nhiệm vụ, khiến mỗi lần tấn công tướng đối thủ tăng 50% tốc độ di chuyển trong 1 giây.

Cơ chế Cống Phẩm

  • Cân Nhắc: Tích trữ Cống Phẩm chỉ có thể kích hoạt cứ mỗi 1.25 giây.
  • Hình Phạt Ăn Lính: Hạ gục lính sẽ vô hiệu hóa Cống Phẩm trong 6 giây, cộng dồn với mỗi lính bị tiêu diệt. (Lưu ý: hình phạt chỉ áp dụng với Lưỡi Gươm Đoạt Thuật và Nanh Băng).

Tất nhiên nội tại Cống Phẩm vẫn sẽ cung cấp cho người chơi vàng mỗi khi tấn công tướng đối phương. Chưa kể Cống Phẩm Nữ Hoàng cũng cung cấp lượng tốc độ di chuyển khá tốt giúp tướng hỗ trợ có thể né đòn hoặc giữ vị trí tốt hơn trong những pha giao tranh hỗn loạn. Vừa linh động, vừa cung cấp khá nhiều tiền thông qua mỗi lần tấn công giúp những tướng hỗ trợ lên trang bị này được nhận được khá nhiều lợi thế hơn trong bất kì giai đoạn nào của trận đấu.

Theo như thống kê từ trang champion.gg, 4 trên 5 vị tướng hỗ trợ được chọn nhiều nhất đều lên trang bị Lưỡi Gươm Đoạt Thuật, đó là Lulu, Karma, Janna và Nami. Hầu hết những vị tướng này đều có khả năng tấn công đối phương từ xa cực kì tốt, mà bản thân cũng có những chiêu thức cơ động. Vì vậy không có gì khó hiểu khi họ có tỉ lệ chọn từ 17-12% khi kết hợp với trang bị hỗ trợ kể trên.

Song song đó, còn có một vị tướng hỗ trợ khác cũng đang có tỉ lệ thắng rất ấn tượng là 53.34% và cũng đứng trong top 10 tướng có tỉ lệ thắng cao nhất tại phiên bản 7.9. Với khả năng spam chiêu Q liên tục, hiếm có vị tướng nào có thể chống đỡ được trong giai đoạn đầu trận. Cộng thêm những lần kích hoạt chiêu W tăng tốc độ di chuyển khi được kết hợp với nội tại Cống Phẩm Nữ Hoàng thì đối phương chỉ có cách kích hoạt Tốc Hành mới có thể rượt kịp cô nàng Đại Cầm Nữ này.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.