LMHT: Làm thế nào để sử dụng Garen và Yuumi hiệu quả tại đường dưới ?

Việt Thông
Việt Thông
29/08/2019 06:31 GMT+7

Nếu đọc qua tên nhìn sơ qua thì các bạn cũng biết được cách sử dụng của Garen và Yuumi như thế nào rồi nhỉ?

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Có thể nói rằng Mùa Hè 2018 là một trong những thời điểm thay đổi nhiều nhất dành cho Xạ Thủ trong Liên Minh Huyền Thoại. Những thay đổi này đã ảnh hưởng tới vị trí chuyên gây sát thương vật lý cho đến thời điểm hiện tại. Ví dụ như có thời điểm hàng loạt tướng đấu sĩ xâm lăng vị trí đường dưới như Yasuo, Irelia, Jax, ...
Và thậm chí mới đây, cặp đôi Garen Yuumi đường dưới hiện đang xuất hiện khắp nơi tại máy chủ Châu Âu. Nó còn được sử dụng trong cả trận playoff của LEC (giải đấu LMHT chuyên nghiệp của Châu Âu).
Vậy tại sao cặp đôi này lại đang được mọi người rất ưa chuộng trong thời điểm này? Đầu tiên cần đánh giá sơ về vị trí xạ thủ. Trong CKTG 2018, 2 vị tướng được sử dụng nhiều nhất đó là Xayah và Kai'Sa. Và tại giải đấu mùa hè, 2 vị tướng xạ thủ được ưa thích nhất vẫn là 2 cái tên này. Cơ bản vì Xayah có chiêu thức khống chế cứng khá tốt cũng như sở hữu chiêu cuối có khả năng né chiêu rất tốt. Hay Kai'Sa sở hữu bộ chiêu thức không những cơ động mà còn cực kỳ mạnh khi trận đấu kéo dài tới cuối trận.
Và trong khi những vị tướng xạ thủ khác đều trông có vẻ yếu thế hơn 2 cái tên kể trên thì lúc này Garen bỗng dưng xuất hiện tại đường dưới. Garen đã được ra mắt trong LMHT từ lâu nên bộ chiêu thức của vị tướng này cũng khá đơn giản. Người chơi chỉ cần kích hoạt chiêu Q để lao tới đối thủ, gây câm lặng mục tiêu và xoay liên tục. Nếu mục tiêu gần thấp máu thì sử dụng chiêu cuối để hạ gục đối thủ ngay và luôn.
Sở hữu khả năng áp sát đối thủ cực kỳ nhanh, giờ đây Garen kết hợp với Yuumi thì chắc chắn mục tiêu sẽ khó lòng mà chạy thoát. Chưa kể Yuumi cũng có chiêu cấu máu từ xa nên cặp đôi này cũng phần nào đó không quá thua thiệt trong những pha farm lính an toàn. Còn nói về độ đỡ đòn thì Yuumi sẽ biến Garen trở thành một bao cát đúng nghĩa mà hiếm có ai có thể phá vỡ được. Vì vậy một khi Garen đã có 1 đến 2 trang bị đầy đủ, hắn ta cùng Yuumi sẽ rượt xạ thủ đối phương đến cùng trời cuối đất, cho đến khi họ có được ít nhất 1 điểm hạ gục.
Thậm chí kể cả Lucian sở hữu chiêu cơ động và có khả năng trao đổi chiêu thức tốt cũng khó có thể so sánh được với cặp đôi này trong thời điểm đầu trân.
Sau khi phá hủy được trụ, Garen sẽ di chuyển tới những đường khác để hỗ trợ đồng đội. Thậm chí thiết kế những pha băng trụ để hạ gục đối thủ và rút lui một cách nhanh chóng với sự hỗ trợ của Yuumi.
Bộ ngọc của Garen cũng khá linh động. Các bạn có thể chọn sử dụng Quyền Năng Bất Diệt để nâng cao khả năng phòng thủ từ nhánh Kiên Định mà vẫn sở hữu lượng sát thương từ ngọc siêu cấp này. Hay thậm chí có thể dùng Bước Chân Thần Tốc của nhánh Chuẩn Xác hay kể cả Thú Săn Mồi của nhánh Áp Đảo.
Tất nhiên xạ thủ vẫn có thể chống đỡ Garen khi sở hữu đầy đủ trang bị. Tuy nhiên trong khoảng thời gian đầu và giữa trận thì Garen vẫn là một hung thần đối với xạ thủ.
Không chỉ có khả năng thắng đường rất dễ trong thời gian đầu trân, cặp đôi Garen và Yuumi cũng sử dụng khá dễ dàng và thú vị. Thế nên càng ngày có nhiều người ưa thích sử dụng. Vì vậy trước khi Riot Games nghĩ đến việc giảm sức mạnh của cặp đôi này thì đừng ngần ngại sử dụng Garen và Yuumi trong trận đấu tiếp theo nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.