LMHT: Mẹo hay cho các game thủ thoát khỏi kiếp 'đồng đoàn' - Phần 2

11/04/2017 14:00 GMT+7

Phần hôm nay sẽ tập trung lưu ý dành cho khu vực đường dưới, cụ thể hơn là mẹo dành cho Xạ Thủ và Hỗ Trợ.

Sau khi đã nắm rõ những mẹo đi đường trước đó, hãy cùng xem qua một số mẹo nhỏ cũng không kém phần thú vị khác khi leo xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại. Đó là Xạ Thủ nên chọn Điểm Then Chốt nào và Hỗ Trợ nên chọn phép Kiệt Sức ra sao là phù hợp nhất.

Xạ Thủ nên chọn Điểm Then Chốt nào?

Thông thường, những người chơi Xạ Thủ sẽ phân vân về việc nên chọn điểm then chốt Cuồng Huyết Chiến Tướng hay Nhiệt Huyết Chiến Đấu. Tuy nhiên mọi người cần phải biết rõ lợi thế của từng điểm then chốt rồi sau đó mới nên quyết định.

Ví dụ như Cuồng Huyết Chiến Tướng có tác dụng mỗi lần tấn công hoặc di chuyển sẽ cường hóa đòn đánh tiếp theo, giúp hồi lại 5-40% tổng sức mạnh công kích. Với lượng máu hồi này, các bạn sẽ có lợi thế hơn đối phương so về khả năng hồi phục máu nên hãy chơi hổ báo hơn đối phương và chủ động hơn trong những pha trao đổi chiêu thức. Tốt hơn hết là nên tấn công đối phương mỗi khi điểm then chốt này hồi lại.

Đối với Nhiệt Huyết Chiến Đấu, nó sẽ cung cấp điểm Nhiệt Huyết cho mỗi đòn đánh (cộng dồn tối đa 8 điểm) và tăng từ 1-8 điểm tấn công cho mỗi điểm cộng dồn. Để tận dụng tối đa lợi thế, người chơi cần phải tham gia những pha giao tranh lâu dài để kiếm được lượng sát thương cộng thêm cao nhất. Và một khi phải đối đầu với tướng Xạ Thủ đang sử dụng Cuồng Huyết Chiến Tướng, hãy quyết đoán lao lên tấn công liên tục một khi đã vào giao tranh, vì nếu để họ lùi lại thành công và chờ điểm then chốt hồi máu phục hồi lại thì bạn sẽ lỗ hơn khá nhiều đấy.

Hỗ Trợ nên chọn Kiệt Sức hay Thiêu Đốt?

Còn đối với Hỗ Trợ, việc chọn phép bổ trợ Kiệt Sức là hầu như bắt buộc, tuy nhiên cũng có khá nhiều người chơi lại chọn Thiêu Đốt nhưng vẫn tỏ ra khá thành công. Vậy khi nào nên chọn Kiệt Sức hay Thiêu Đốt khi chơi tại vị trí này?

2 tướng sắp ra mắt trong LMHT cũng có một người trong vị trí hỗ trợ Riot Games

Đầu tiên, phép Thiêu Đốt sẽ khiến mục tiêu nhận 70-410 sát thương chuẩn trong 5 giây, đồng thời giảm hiệu ứng hồi máu của mục tiêu đi 50%. Thông qua công dụng này, có thể thấy đây là phép khắc chế cứng của Hồi Máu mà các Xạ Thủ thường hay dùng. Cộng thêm khả năng đốt máu sát thương chuẩn giúp những tướng hỗ trợ thiên về tấn công như Zyra, Brand hay thậm chí kể cả Miss Fortune để giành chiến thắng trong giai đoạn đi đường. Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng một khi tăng khả năng tấn công, thì tốt nhất nên bàn bạc trước với Xạ Thủ rằng họ nên tự bảo vệ bản thân một khi giao tranh tổng diễn ra.

Còn đối với Kiệt Sức, đây sẽ là công cụ cực kì tuyệt vời để bảo vệ Xạ Thủ hoặc bất kì đồng đội nào trong bất kì giai đoạn nào của trận đấu. Với khả năng chậm 30% và giảm sát thương của mục tiêu đi 40% trong 2.5 giây, ngoài việc phòng thủ thì phép bổ trợ này cũng có công dụng tấn công khi khiến mục tiêu đi chậm lại để đồng đội dễ bắt đối phương hơn. Nên lưu ý rằng một khi sử dụng phép bổ trợ này lên Xạ Thủ của đối phương trong giai đoạn đi đường, hãy cố gắng trao đổi chiêu thức ngay vì lúc này bạn đang lời hơn về lượng sát thương gây ra.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những mẹo nhỏ khác dành cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.