LMHT: Mẹo hay cho các game thủ thoát khỏi kiếp 'đồng đoàn' - Phần 4

21/04/2017 07:56 GMT+7

Ví dụ như làm thế nào để đoán được khi nào tướng đi rừng đối phương lên gank hay không, dù không có mắt cắm.

Nối tiếp những mẹo nhỏ dành cho người chơi muốn thoát khỏi kiếp đồng đoàn, bài viết này sẽ giúp các bạn biết rõ hơn mình cần phải làm gì trong giai đoạn đầu trận mỗi khi chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Nên đứng gần đồng đội khi giao tranh

Thông thường trong giai đoạn đi đường, Xạ Thủ là vị trí thường được nhắm đến nhiều nhất tại đường dưới. Thế nên khi bước vào giao tranh nhỏ, hãy cố gắng lại gần tướng hỗ trợ, hoặc tướng đi rừng nếu họ xuống gank để đôi khi đối phương nhấn hụt vào họ và tránh nhận sát thương không đáng có. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng điều này cũng khiến đồng đội lao vào cảnh nguy hiểm, thế nên chỉ sử dụng mẹo này khi Hỗ Trợ của mình vẫn còn lượng máu nhiều nhiều một tí.

Đoán đợt gank của đối phương

Khi xem những giải đấu chuyên nghiệp, đôi lúc các bạn sẽ thấy một vài pha mà các tuyển thủ chuyên nghiệp biết lùi đúng lúc rừng của đối phương đi gank. Cá rằng có khá nhiều người sẽ nghĩ rằng tuyển thủ đó có trực giác rất tốt hay thậm chí là cả ... hack map. Thế nhưng không nhất thiết phải vậy, vì họ chỉ dựa vào một dữ liệu cơ bản để biết tiến lùi đúng lúc, đó chính là nhờ vào việc theo dõi cách di chuyển của tướng đối phương đi chung đường. Vì nếu họ không có đồng đội giúp đỡ thường sẽ ‘hổ báo’ hơn bình thường, và lúc đó các bạn chỉ lùi lại vì khoảng 80-90% là vài giây sau sẽ có ít nhất có thêm 1 thành viên của đối phương tới ‘hỏi thăm’ bạn mà chẳng cần bất kì sự hỗ trợ nào của mắt cắm.

Mỗi tướng đều có một cách khắc chế khác nhau

Đối với hầu hết tướng trong LMHT đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, thế nên chỉ cần các bạn nắm rõ cách khắc chế của mỗi tướng thì việc giành chiến thắng trong giai đoạn đi đường là rất dễ. Ví dụ như khi đối đầu với Ezreal, Blitzcrank hay Thresh thì lúc nào cũng nên đứng phía sau lính. Do 3 vị tướng trên đều có chiêu Q định hướng rất quan trọng, một khi họ kéo hụt chiêu lên lính mà bạn đứng gần đó thì bạn sẽ lời hơn họ rất nhiều.

Leona là tướng hỗ trợ cực kì khó chịu khi các chiêu thức của cô có khả năng khóa một mục tiêu rất tốt, nhưng một khi đã mất đi chiêu Q và E thì đừng ngần ngại lao lên ‘xử đẹp’ đối phương vì lúc này cô ta đã mất hết sự nguy hiểm của mình. Hoặc khi đối đầu với Soraka, hãy cố gắng né chiêu Q liên tục bằng cách click di chuyển càng nhiều càng tốt để né dễ hơn. Song song đó, thay vì tấn công Xạ Thủ (có tấn công bao nhiêu thì cô nàng Tinh Nữ này cũng hồi đầy máu cho đồng đội của mình) thì tốt hơn hết hãy nhắm thẳng vào Soraka, vì cô ta không thể tự hồi máu cho chính bản thân mình.

Chúc các bạn leo hạng thành công trong Liên Minh Huyền Thoại nhờ những mẹo nhỏ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.