LMHT: Thế ngôi Soraka, Sona trở thành bà hoàng hỗ trợ đường trên

Việt Thông
Việt Thông
12/02/2020 10:23 GMT+7

Hiện nay có khá nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp đang sử dụng Sona thay vì Soraka.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Theo dự kiến, Soraka sẽ bị giảm sức mạnh khá nặng tay trong phiên bản 10.4 sắp tới của LMHT. Tuy nhiên còn có một tướng hỗ trợ khác cũng đang hoành hành đường trên, đó chính là Sona.
Hiện tại, tỉ lệ thắng của Sona đường trên đang ở mức 57,35%. Kể cả các tuyển thủ chuyên nghiệp giờ đây cũng đang sử dụng cô nàng này liên tục trong tuần qua.
Các tuyển thủ chuyên nghiệp như Kim “Ssumday” Chan-ho của 100 Thieves, Martin “Wunder” Hansen của G2 Esports, Lucas “Cabochard ” Simon-Meslet của Team Vitality và Kevin “Hauntzer” Yarnell đều đang cày hạng bằng Sona. Thậm chí hiện tại tỉ lệ thắng của Soraka vẫn thấp hơn cô nàng này, chỉ ở mức 56,63%.

Tỉ lệ chọn của Sona tại vị trí đường trên hiện đang là 0,75%. Thậm chí có nhiều người dự đoán rằng con số này sẽ còn tăng hơn nữa trước khi phiên bản 10.3 kết thúc. Cơ bản lối chơi sử dụng Sona hoặc Soraka tại vị trí đường trên đều nhắm đến việc hỗ trợ đồng đội trong giai đoạn cuối trận.
Sở hữu khả năng cấu máu từ xa tốt, tự hồi phục máu ổn đã giúp cô nàng này sống sót rất tốt trong giai đoạn đầu trận. Thậm chí chiêu E đôi lúc có thể giúp Sona chạy thoát được những đợt gank nguy hiểm. Một khi nhận được những món trang bị hỗ trợ chính, cô ta sẽ liên tục hỗ trợ đồng đội bằng kỹ năng hồi phục và hiệu ứng khống chế cứng từ chiêu cuối trong giao tranh tổng.
Với việc hàng loạt tuyển thủ chuyên nghiệp sử dụng tướng hỗ trợ đường trên, có lẽ Riot Games cần xem xét lại meta hiện tại. Và sau Soraka, có lẽ mọi người cũng cần để ý thêm đến Sona trong các trận đấu xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.