Tất tần tật thông tin về hệ thống xếp hạng theo vị trí mới trong LMHT

21/01/2019 10:59 GMT+7

Sau khi phiên bản 9.1 cập bến Liên Minh Huyền Thoại thì mùa giải 2019 cũng sắp bắt đầu vào ngày 23.01 đến.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
 Tuy nhiên như đã thông báo từ trước, hệ thống đấu xếp hạng của LMHT đã thay đổi nên bài viết này sẽ giải thích sơ về những điều cần biết trong mùa giải mới.

Xếp hạng theo vị trí là gì?

Cơ bản, hệ thống đấu xếp hạng giờ đây sẽ được chia ra thành từng vị trí. Có nghĩa là nếu người chơi đăng ký đấu xếp hạng ở vị trí xạ thủ thì hệ thống sẽ chỉ tìm vị trí xạ thủ mà thôi. Và mỗi vị trí đấu xếp hạng sẽ có bậc riêng của mình chứ không được tính chung như trước. Ví dụ như bạn đang đạt hạng Vàng 1 của vị trí đường giữa, nhưng nếu bạn chọn vị trí xạ thủ hay bị hệ thống tự xếp bạn vào vị trí hỗ trợ thì bạn sẽ bị giảm xuống cấp độ thấp hơn (có thể là Vàng 4) thay vì Vàng 1 như trên.

Vậy những trận đấu này sẽ vô nghĩa với vị trí chính?

Không, dù rằng các bạn thi đấu ở những vị trí khác, nhưng đối với vị trí chính thì các bạn vẫn được ‘thừa hưởng’ 1 lượng điểm nhất định. Điều này sẽ giúp người chơi không phải quá lo lắng về việc nếu không thi đấu ở vị trí ưa thích sẽ vô nghĩa và không cố gắng trong trận đấu đó.

Vị trí nào là vị trí chính của tôi?

Chỉ cần người chơi tham gia đấu xếp hạng bằng vị trí nào thường xuyên nhất sẽ được tự xem mặc định là vị trí chính. Thậm chí kể cả khi bạn bị hệ thống tự xếp bạn vào vị trí không mong muốn nhưng hệ thống vẫn tính theo vị trí mà bạn đã chọn từ trước.

Khi nào hệ thống này mới áp dụng?

Theo dự kiến, ngày bắt đầu của mùa giải này là ngày 23.1.2019. Tuy nhiên hệ thống này sẽ bắt đầu áp dụng cho máy chủ Bắc Mỹ và Hàn Quốc trước. Và sau mùa giải nhỏ đầu tiên của năm (đấu xếp hạng giờ đây sẽ chia ra làm 2 mùa giải nhỏ trong năm 2019), các khu vực còn lại sẽ được áp dụng. Điều này nhằm để các nhà phát triển có thêm thời gian để hoàn thiện và chắc chắn mọi thứ sẽ hoạt động một cách trơn tru trước khi được áp dụng một cách rộng rãi.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.