1 tỉ dân số thế giới sẽ biết đến thể thao điện tử vào cuối năm 2016

13/05/2016 16:00 GMT+7

Số lượng người xem đang tăng dần và chưa có điểm dừng, theo thống kê của Newzoo.

Theo Newzoo, công ty thống kê dữ liệu thị trường game, sẽ có hơn một tỉ người trên toàn cầu sẽ biết đến Thể thao điện tử (TTĐT) vào cuối năm 2016 - tăng hơn 36% so với năm ngoái.

Một giải đấu thể thao điện tử bộ môn Dota 2 chật kín người xem.

Thêm vào đó họ cũng ước lượng rằng số lượng “fan cuồng” TTĐT rơi vào khoảng 131 - 144 triệu người. Newzoo tiếp tục dự đoán số người nhận biết loại hình thể thao mới này vượt qua con số 1.5 tỉ, và số “fan cuồng” cũng sẽ tăng hơn 200 triệu người vào năm 2019.

Dự đoán con số phát triển của khán giả TTĐT từ năm 2015-2019 (Ảnh: Newzoo)

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Hàn Quốc là một trong những quốc gia có số lượng số người thuộc 2 dạng trên cao nhất. Trong số 50 triệu dân số của Hàn Quốc là 50 triệu người, đã có 32 triệu người biết đến TTĐT. Trung Quốc cũng đóng góp không nhỏ với 28% số lượng người biết đến bộ môn này trên toàn cầu.

Ngày càng nhiều giải đấu eSports được tổ chức khắp thế giới.

Sức nóng từ giải đấu Mid-Seasonal Invitational 2016 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đang diễn ra tại Thượng Hải là một trong những minh chứng rõ ràng nhất sự phát triển của TTĐT tại Trung Quốc.

Trận bán kết giữa SKT T1 và RNG đang diễn ra tại Thượng Hải.

Những con số mà Newzoo đưa ra phản ánh khá đúng với sự phát triển “vũ bão” của TTĐT trên toàn thế giới hiện nay. Trong suốt năm qua, những đài truyển hình lớn như BBC, ESPN và Turner Sports đã đưa tin cũng như bắt đầu tham gia vào thị trường này.

[mecloud]gR22xty3ox[/mecloud]

Rocket League đang cố gắng "chen chân" vào TTĐT.

Newzoo cũng đề cập tới nhà phát hành Psyonix đang cố gắng “chen chân” vào TTĐT với tựa game Rocket League. Chưa kể Valve đang đầu tư thêm vào Dota 2Counter-Strike: Global Offensive nhằm gây sự chú ý và khiến nhiều người biết đến bộ môn này thông qua số tiền thưởng khổng lồ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.