12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 1)

30/11/2014 15:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm mặt 12 con trùm…cùi bắp nhất trong thế giới game.

Nói đến game là phải nói đến trùm. Bởi vì “giết trùm”, “phá đảo” luôn là phần được mong chờ nhất và là hai đề tài được nhắc đến thường xuyên.Từ xưa đến nay, trong ý nghĩ của phần lớn “dân chơi game” thì trùm phải là một trong những thử thách khó vượt qua nhất.Ấy thế mà đôi khi sự thật làm người chơi hơi thất vọng. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm mặt 12 con trùm “có tiếng nhưng không có miếng” nhất nhé!

1. Kracko - Game Kirby’s dreamland

12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 1)

 

(Ảnh: Deviantart)

Kracko là con boss mà bạn đã gặp rất nhiều lần, nhưng thật ra thì chưa bao giờ bạn biết tên nó cả. Với hình dáng một đám mây tua tủa gai nhọn, Kracko có những chiêu như: phóng sét, xoay vòng, và lợi hại nhất là chiêu sản xuất những con lính nhỏ gọi là “waddle dees”. Lúc tôi mới chơi Kirby’s dreamland là hồi tôi 2 tuổi, tôi cứ nghĩ là sẽ không bao giờ qua được màn đó.

Vậy mà, mấy chiêu sấm sét bão tố của Kracko chẳng có gì là sợ cả. Để tiêu diệt nó, Kirby chỉ cần nuốt 1 con waddle dees và phóng ngược lại đám mây là xong. Hình như là Kracko chưa học được bài học nào cả xuyên suốt những game Kirby, cho nên một khi bạn nắm được điểm yếu của nó, thì bạn sẽ không bao giờ sợ nó nữa.

2. Aegaeon the Hecatonchires - Game God of war: Ascension

 12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 1)

(Ảnh: God of war)

Aegaeon có lẽ là con trùm có diện mạo đáng sợ nhất trong danh sách này, nhưng về mặt thử thách thì có lẽ nó là con dễ giết nhất. Là một trong 3 Hecatonchires (trong thần thoại Hy Lạp thì đây là những sinh vật sinh ra từ Gaia (Đất mẹ) và Uranus (Thần bầu trời). Chúng to lớn khủng khiếp và mạnh hơn cả những vị thần Titan)), Aegaeon đáng lẽ phải là một con trùm rất khó giết. Nhìn thì thấy vậy, nhưng..

Sự thật là, trận chiến diễn ra hoành tráng hơn những gì bạn có thể tưởng tượng được, Aegaeon hiện ra là một cái đầu xấu xí, di chuyển bằng những cái chân nhện đen xì đầy nham thạch nằm xung quanh miệng của nó. Nhưng chỉ cần 15 phút quật liên tiếp và kích hoạt đúng lúc những kích hoạt đúng lúc những pha hành động ngữ cảnh(quick time events - QTEs)là xong. Nói đúng hơn thì đó là một bài kiểm tra sức chịu đựng (vì những đợt hướng dẫn nhanh thì không dễ gì được kích hoạt đúng lúc), và tất nhiên là cũng không đòi hỏi nhiều sức lực hay kỹ năng của người chơi.

3. Pinwheel - Game Dark souls

 12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 1)

(Ảnh: Deviantart)

Độ khó và Dark souls đi với nhau như hình với bóng, thế nên Pin Wheel đáng sợ chắc chắn không phải con trùm mà bất cứ đứa trẻ nào cũng diệt được.Nó được miêu tả chính xác là một thầy đồng gọi hồn có ba mặt đều đeo mặt nạ.Với khả năng bay, Pin Wheel di chuyển thoắt ẩn thoắt hiện xung quanh bạn và điều khó chịu nhất chính là những ảo ảnh nó tạo ra bằng thuật phân thân.Thoạt nhìn thì chắc chắn bạn sẽ không đưa nó vào danh sách “dễ ợt” đâu.

Thế nhưng, nếu bạn không chơi được những màn đầu, thì Pin Wheel so với mức khó của trò chơi lại rất dễ để tiêu diệt. Chạy thẳng tới và tung hết mọi tuyệt chiêu của bạn một cách liên hồi hẳn là cách chơi duy nhất. Và miễn là bạn không bị phân tâm bởi những bản copy của nó thì hạ gục Pin Wheel chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Thật tiếc khi mà một thiết kế đồ họa tuyệt đẹp như vậy lại không đánh đấm được gì nhiều.

4. Tentalus - Game The legend of Zelda: Skyward sword

 12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 1)

(Ảnh: The legend of Zelda)

Tentalus dễ dàng lọt vào danh sách những kẻ thù đáng sợ của Skyward sword – một mình nó có thể tay không phá hủy hết cả một căn hầm trong vài phút. Tentalus được trang bị 2 cái xúc tu khổng lồ với hàng tá những xúc tu nhỏ xung quanh, tất cả đều có thể đâm xuyên tường và nền nhà, càn quét mọi thứ cản đường nó, và tất nhiên, giết người chỉ trong một tích tắc. Nghe như là thử thách “khó xơi” nhất của Link nhỉ?

Không hẳn.Vừa được trang bị cung MotionPlus (bộ điều cảm ứng của máy Wii), độ chính xác của Link gần như là hoàn hảo. Thế nên một phát bắn chính xác vào giữa con mắt to tướng của Tentalus là dễ như ăn kẹo. Và sau đó chỉ còn việc đứng chờ con quái vật khổng lồ đổ sụp xuống. Sở dĩ con trùm này đáng sợ là vì nó cho người chơi biết một con trùm có thể to lớn đến cỡ nào, nhưng khi nói về độ khó, Link đã phải đối mặt với nhiều con còn kinh khủng hơn nữa.

5. Armogohma - Game The legend of Zelda: Twilight princess

 12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 1)

 

(Ảnh: Deviantart)

Đúng như những gì bạn mong đợi về một con nhện khổng lồ cực độc, Armogohma thực sự là nỗi ám ảnh kinh sợ dành cho bạn. Được trang bị những cái nanh chứa đầy nọc độc chết người và khả năng sinh sản liên tiếp, cộng thêm một con mắt có khả năng nhìn xuyên mọi thứ chính giữa thân, nó khiến người chơi và bạn bè muốn “bỏ của chạy lấy người” hơn là ngồi xuống bình tĩnh chiến đấu.

Dù sao đi nữa, một khi Link đã khám phá ra 1 điểm yếu của nó (hoặc 2), thì cuộc chiến với Armogohma thực sự đã kết thúc trước khi nó bắt đầu. Chiến thắng đơn giản chỉ là sai khiến những bức tượng gần đó (bằng cây gậy Dominion) để chúng đập liên tục vào mắt Armogohda, một đòn mà con trùm hầu như không có khả năng chống cự. Bạn sẽ phải phì cười vì độ “dễ ăn” của Armogohma trong lúc nó đảo con mắt đỏ lòm đầy máu xung quanh 1 cách vô vọng. Đừng quên “chiêu cuối” nhé.

6. Del Lago - Game Resident evil 4

 12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 1)

 

(Ảnh: Resident evil 4)

Resident evil không còn xa lạ gì trong lĩnh vực  kinh dị nữa, từ game tới phim đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp những con boss với vẻ ngoài đáng sợ. Thật khó để không ghi tên nó vào danh sách những game gây ám ảnh hàng đầu.Trải qua một thời gian dài nằm phục kích ở con sông, nơi mà người ta thường vứt xác chết, thì Del Lago đã trở thành một con kỳ nhông biến dị. Với khả năng ẩn mình dưới mặt nước, việc trở thành một con quái vật cực kỳ nguy hiểm là điều hiển nhiên. Rõ ràng là Del Lago đang nhắm Leon Kennedy để biến anh ta thành bữa ăn trưa của nó.

Mặc dù mang đặc tính man rợ của một con quái vật và những “chiến công” lừng lẫy, nó vẫn bị hạ gục bởi những cú ném lao liên hồi vào lưng – một nhiệm vụ phải nói là khá dễ đối với Leon. Ngay cả những đòn tấn công của Del Lago đều có thể bị chặn bởi một cây giáo. Chỉ cần phóng cây lao thẳng vào miệng con quái vật khi nó đang lao tới, người chơi đã có thể dễ dàng đẩy lùi con trùm khá “xì trum” này. Vì đây là con boss đầu tiên của Resident evil 4 nên việc Del Lago quá “cùi bắp” là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, thiết kế của con quái vật cũng xứng đáng được một điểm cộng. 

(Còn tiếp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.