13 năm biến hóa của Ronaldo trong thế giới ảo

Hạ San
Hạ San
13/04/2016 11:30 GMT+7

Xuất hiện lần đầu vào năm 2003, Ronaldo – người vừa có cú hattrick đưa Real Madrid vào bán kết - đã góp mặt trong hàng chục tựa game bóng đá đình đám.

Rạng sáng nay (13.4), Cristiano Ronaldo “nã pháo” đến 3 bàn vào lưới Wolfsburg, giúp Real Madrid chiến thắng với tổng tỷ sổ 3-2 sau hai lượt đấu, chính thức đặt chân vào vòng bán kết Champions League.

[mecloud]WHve8oFGe6[/mecloud]

Clip tổng hợp trận đấu

Đây là cú hattrick thứ 5 của Ronaldo trong sự nghiệp thi đấu tại Champions League, và cũng có thể xem là chiến công quan trọng nhất của anh trong mùa giải năm nay. Từ chỗ bị dồn vào thế chân tường và đối mặt với nhiều chỉ trích, 3 bàn thắng của Ronaldo đã “hồi sinh” Real Madrid cùng niềm tin của người hâm mộ.

ronaldo trong game

Ronaldo trong các phiên bản game bóng đá FIFA từ năm 2004 đến 2013

Màn trình diễn chói sáng của Ronaldo đang là tâm điểm của cộng đồng đam mê túc cầu giáo, trong đó bao gồm của những game thủ đam mê game bóng đá. Tại nhiều diễn đàn của các thương hiệu game lớn như FIFA, FIFA Online 3, PES… Ronaldo đang là từ khóa “hot”, nhận được sự quan tâm lớn.

ronaldo trong game

Nhân dịp này, Thanh Niên Game xin được điểm lại hành trình “tung hoành” của Ronaldo trong thế giới game, kể từ lần đầu xuất hiện của anh vào năm 2003.

Giai đoạn 2003 – 2004: Lần đầu xuất hiện

Được nhiều người công nhận là cột mốc đầu tiên đánh dấu cuộc phiêu lưu của Ronaldo trong thế giới ảo, trò chơi Pro Evolution Soccer 3 của hãng Konami phác họa một Ronaldo “mặt búng ra sữa” trong màu áo Sporting Lisbon. Tuy nhiên, khá nhiều người đánh giá là hãng game Nhật tương đối sơ sài, chưa phác họa được chính xác đường nét đời thật của Ronaldo.

ronaldo trong game

Diện mạo đầu tiên của Ronaldo trong game

Mùa giải 2002 - 2003, Ronaldo gia nhập Manchester United và trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên trong lịch sử “Quỷ đỏ”. Ngay lập tức, tiền vệ trẻ có tốc độ đáng nể này nhận được sự chú ý của nhiều hãng game lớn. Cả Pro Evolution Soccer (PES) FIFA đều dành sự chăm chút đặc biệt cho Ronaldo.

[mecloud]VAPKX060rJ[/mecloud]

13 năm “chinh chiến” của Ronaldo trong PES

PES phác họa một Ronaldo có tốc độ và kỹ thuật cá nhân khá, tuy nhiên, phản ứng tình huống của anh lại chỉ ở mức trung bình. Game bóng đá FIFA lại nhận định anh như một mẫu cầu thủ khá toàn diện, các chỉ số tấn công giữ ở mức đồng đều.

ronaldo trong game

Ronaldo trong FIFA 2004

Giai đoạn 2007 – 2008: Đỉnh cao tại MU

Đây là giai đoạn được xem là đỉnh cao nhất của Ronaldo trong màu áo MU, cũng là năm anh nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

ronaldo trong game

Hãng Konami đón đầu bằng cách đưa Ronaldo lên poster quảng bá của PES 2008, như vậy, sau 5 phiên bản kể từ lần đầu góp mặt, Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ trung tâm của dòng game bóng đá danh tiếng này.

ronaldo trong game

Ronaldo trong FIFA 08

FIFA cũng đưa Ronaldo vào danh sách những tuyển thủ xuất sắc nhất trong trò chơi của mình, với những chỉ số kỹ năng “khủng”, tiền vệ mang áo số 7 của MU là nỗi ác mộng của bất kỳ hàng thủ nào.

Giai đoạn 2009 – 2010: Gia nhập Real Madrid

ronaldo penalty

Ronaldo sút Penalty rất phong cách trong game

Năm 2009, Ronaldo gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu euro (vượt cột mốc 75 triệu euro trước đó của Zidane). Sự kiện này tạo nên “cú sốc” lớn cho giới túc cầu, đồng thời đưa hai thương hiệu game kình địch PES FIFA vào cuộc cạnh tranh khốc liệt.

[mecloud]t6uWY8tqJl[/mecloud]

Sự tiến hóa về diện mạo của Ronaldo từ FIFA 04 đến FIFA 2016

Khán giả quan tâm đến mùa giải đầu tiên của Ronaldo trong màu áo Real Madrid bao nhiêu, thì giới game thủ cũng mong đợi anh xuất hiện “hoành tráng” trong game bấy nhiêu. Vì lẽ đó, cả PES FIFA đều ra sức chăm chút cho Ronaldo phiên bản game của mình.

ronaldo trong game

PES 2010 được nhiều người nhận định là ưu ái rất lớn cho Ronaldo, không chỉ đầu tư kỹ về ngoại hình, trò chơi này còn “chấm” Ronaldo ở mức điểm 95 – cao nhất trong game, trong khi đó, Messi chỉ được đánh giá ở mức 87.

Hiện nay

Dù đã 32 tuổi mà không còn sở hữu giá trị chuyển nhượng “khủng” trong game, nhưng Ronaldo hiển nhiên vẫn nằm trong top những cầu thủ xuất sắc bậc nhất trong thế giới ảo.

ronaldo trong game

Trong FIFA Online 3, Ronaldo thẻ 14T được liệt vào danh sách những cầu thủ săn bàn lợi hại nhất. Tương tự, phiên bản mới nhất của hai dòng game nổi tiếng PES 2016 FIFA 2016 đều xếp Ronalo vào hàng “top”. Ngoại hình của Ronaldo trong hai phiên bản này cũng được đánh giá là “hoàn mỹ”, chính xác từ cách di chuyển, phong cách đá phạt cho tới những biểu hiện ăn mừng bàn thắng.

[mecloud]Fi3mAFSsE8[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.