1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ "chất"

11/06/2015 09:12 GMT+7

Mặc dù hỗ trợ khá nhiều tính năng cho cộng đồng game thủ, tuy nhiên những hạn chế của một game online vận hành trên nền web khiến 1Shot vẫn chưa thực sự tạo được nhiều ấn tượng...

Nền tảng web có cả ưu lẫn nhược

Như Thanh Niên Game đã đưa tin, 1Shot là tựa game online bắn súng góc nhìn thứ nhất được chơi trên nền web. Nhìn chung, 1Shot sở hữu hình ảnh đồ họa tương đối dễ nhìn cùng nhiều chế độ chơi khá quen thuộc với game thủ.

1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ

Game được xây dựng trên nền đồ họa 3D khá nhẹ có thể chạy mượt trên hầu hết các trình duyệt web với ưu thế là người chơi sẽ không phải cài đặt. 1Shot cung cấp cho game thủ nhiều chế độ phong phú với 7 kiểu chơi và 30 bản đồ khác nhau, qua đó có thể thỏa sức khám phá, trải nghiệm. Bên cạnh đó là hệ thống vũ khí đa dạng về cả kiểu dáng, phong cách và sức mạnh, đặc biệt, những vũ khí cao cấp thường có vẻ bề ngoài khá “chất chơi”.

1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ

Đồ họa trong game được đánh giá là tương đối dễ nhìn. Người chơi dễ dàng bao quát hết bối cảnh, đồng đội và kẻ thủ,… trong game. Tuy vậy, vì là một tựa game online trên nền web nên 1Shot vẫn chưa thể thực sự sống động như những tựa game client (game cài đặt), chuyển động của nhân vật vẫn còn khá thô và cứng.

1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ

Lối chơi trong 1Shot đã quá quen thuộc đối với cộng đồng game thủ ưa thích game bắn súng ở Việt Nam. Vẫn những chế độ đấu mà người chơi đã trải nghiệm “mòn mặt”: Deathmatch, Đặt Bom, Zombies,… Ngoài ra, 1Shot cũng sở hữu tính năng “đấu xếp hạng” – đấu rank – đây là tính năng cũng chỉ vừa xuất hiện không lâu ở những tựa MMOFPS có danh tiếng, thông qua chế độ này, khả năng của từng người chơi sẽ được bộc lộ.

Cái nhìn đa chiều từ cộng đồng game thủ

Khi vừa ra mắt ngày 2.6 vừa qua, 1Shot đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía cộng đồng người chơi. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần mở cửa, tựa game này đã vấp phải những phản hồi không mấy tích cực từ phía game thủ. Dẫu biết rằng luôn có người khen kẻ chê, nhưng đây cũng là một trong những điều mà 1Shot nên “tiếp thu” để có thể trở thành sản phẩm có chất lượng.

1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ

Phần lớn game thủ trải nghiệm 1Shot trong những ngày qua đều có chung nhận xét rằng game dễ chơi, tuy nhiên hiện tượng giật – lag hoặc tụt fps trong khi chơi là điều thường xuyên xảy ra. Đặc biệt nhiều trường hợp còn gặp phải lỗi Flash khi chơi game mặc dù đã cài đặt bản mới nhất.

1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ

1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ

Chưa kể tới đó là nền tảng đồ họa chỉ thuộc dạng dễ nhìn và thiếu sự sống động trong các chuyển động của nhân vật. Các chế độ chơi trong 1Shot chỉ hoàn toàn liên quan tới PvP, không hề có một chế độ PvE nào. Không những thế, chế độ chơi Zombies còn cho ra đời những quái vật “bắn mãi không chết”…

1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ

1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ

Điều đáng buồn nhất đối với một tựa game bất kỳ, là việc xuất hiện hack – bug tràn lan trong game, và 1Shot cũng đang đứng trước nghi vấn không thoát khỏi “lối mòn game bắn súng” này. Chỉ sau vài ngày mở cửa, nhiều game thủ đã phản ánh tình trạng gặp hack – bug trong quá trình chơi game. Và đương nhiên, với một tựa game “thiếu” chế độ PvE (đấu với máy), thì việc hack – bug lan rộng và “bán hành” cho cộng đồng người chơi là điều khó tránh… Tuy đây vẫn là những chi tiết cần kiểm chứng, nhưng động thái "manh nha" này khiến nhiều người chơi cũng phải rơi vào tình trạng đứng ngồi không yên. 

1Shot: Mới lạ nhưng chưa đủ

Nhìn chung, 1Shot là webgame FPS tương đối gây thiện cảm cho người chơi bằng những chi tiết quen thuộc. Tuy nhiên, chính điều này đã cản trở sự đột phá trong lối chơi của game, khiến cho sự mới lạ của một tựa game FPS trên nền web trở thành một sản phẩm tương đối thiếu “chất”!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.